Theo chuyên gia, trà chanh sả tốt hỗ trợ tăng cường đề kháng từ đó hình thành cơ thể chủ động phòng ngừa sự xâm nhập của virus, vi khuẩn gây bệnh từ bên ngoài. Vậy nên, muốn tất cả thành viên trong gia đình bạn khỏe mạnh trong mùa dịch, đừng ngần ngại bổ sung thêm thức uống bổ dưỡng này vào thực đơn hàng ngày.

Đừng lo lắng khi nghĩ rằng chúng quá rườm rà, khó làm, chỉ việc áp dụng ngay công thứ dưới đây của The Water MAN, chưa tới 10 là bạn đã có ngay đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng ngay tại nhà.

Tại sao chúng ta nên uống trà chanh sả trong mùa dịch?

Chanh, sả hay mật ong là những nguyên liệu quý. Trong Đông y, chúng được xem như những vị thuốc với những vị thuốc với nhiều khả năng riêng biệt.

Gừng có vị cay, nóng, mùa thơm, tính ấm có hiệu quả trong việc chống lạnh, tiêu đờm, cảnh lạnh, ho khan. Nguyên liệu này cũng được dân gian ứng dụng nhiều trong xử lý những vấn đề về hệ tiêu hóa như đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng.

Trong sản chứa nhiều hợp chất citral với tác dụng tiêu diệt và ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do. Beta carotene là chất chống oxy có trong sả. Bạn có thể sử dụng thực phẩm này trong trường hợp rối loạn kinh nguyệt, huyết áp cao, đầy hơi khó tiêu, sốt...

Chanh là loại trái cây nhiều vitamin C. Thành phần này thực sự cần trong việc tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, thanh lọc, giải độc, tăng cường đề kháng. Người ta còn biết tới chanh nhờ khả năng chống oxy hóa, thải độc hiệu quả.

Mật ong vị ngọt, thơm nhẹ và chứa nhiều vitamin thiết yếu cho cơ thể. Thực phẩm này ưu tiên sử dụng đối với người bị suy dinh dưỡng, người bị ho, tiểu đường, hen suyễn, viêm loét dạ dày...

Từng nguyên liệu có những ưu điểm vượt trội riêng nên khi kết hợp chúng trong một thức uống quả thực hoàn hảo. Một điều nữa, những nguyên liệu này quá thân quen với chị em nội trợ, nhất là trong mùa dịch chúng càng không thể thiếu trong tủ dự trữ lương thực của chị em. Càng tiện lợi hơn để chúng ta vào bếp làm ngay đồ uống siêu bổ dưỡng ngày mưa thôi nào.

Chanh, sả, gừng nổi bật trong việc tăng cường sức đề kháng cho người sử dụng

Nguyên liệu để làm trà chanh sả gừng mật ong

Trước khi bắt tay và từng công đoạn, bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây nhé:

  • 5 cây sả
  • 1 củ gừng 
  • 1 quả chanh tươi
  • 50ml mật ong nguyên chất
  • 1.5L nước tinh khiết

3 bước làm trà chanh sả gừng ngay tại nhà

Bước 1: Nhặt lại xả, bỏ lớp vỏ ngoài cùng rồi cắt khúc, đập dập chúng để khi nấu tinh chất sả tiết ra trong thức uống. Làm tương tự như vậy với gừng tươi. Bạn làm sạch, gọt vỏ, thái lát và đập dập gừng tươi nhé.

Gừng với sả khá dễ bảo quản. Bạn có thể rửa sạch, cắt khúc và để trong ngăn đá tủ lạnh. Lúc nào muốn uống có thể mang chúng ra nấu hoàn toàn không làm mất đi dinh dưỡng trong chúng.

Bước 2: Đun sôi 1.5L nước tinh khiết. Cho sả vào đun tiếp trong vòng 3 phút với lửa nhỏ. Thêm gừng vào hỗn hợp đun tiếp 2 phút nữa là xong. Tắt bấp và đợi hỗn hợp của chúng ta còn ấm vừa thì cho mật ong vào.

Bước 3: Trang trí và thưởng thức thôi nào. Trà chanh sả mật ong có thể uống ấm hay nguội hẳn. Bạn có thể thêm một vài lát chanh tươi để kích thích hương vị của món đồ uống này nhé. 

Trường hợp uống không hết trong ngày, hãy cho chúng vào bình thủy tinh kín miệng, bảo quản trong tủ mát để sử dụng cho những ngày tiếp theo nha.

Ba nước làm trà chanh sả gừng tại nhà

Uống trà chanh sả gừng thế nào để có hiệu quả tốt nhất.

Tăng cường đề kháng mùa dịch, cách đơn giản nhất là uống trà chanh sả mật ong đều đặn mỗi ngày. Sáng sớm là thời điểm hợp lý để gia đình bạn thưởng thức món đồ uống bổ dưỡng này.

Mỗi ngày nên sử dụng khoảng 200-300ml trà chanh sả, tránh uống quá nhiều vì nó có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Hạn chế để qua đêm, tốt nhất nên nấu và sử dụng hết trong ngày. Cách này sẽ giúp axit tannic trong trà không có thời gian chuyển hóa thành oxit và gây hại cho dạ dày.

Nên uống khoảng 200ml trà chanh sả mỗi ngày để đạt hiệu quả cao nhất

Kết luận 

Kinh nghiệm tăng sức đề kháng, phòng dịch hiệu quả từ nước uống là điều bổ ích để có nhiều hơn những người học làm theo. Công thức này có được nhờ The Water MAN học hỏi, nghiên cứu và làm cho gia đình mình sử dụng nên mọi người có thể tuyệt đối yên tâm nhé.

Chúc mọi người có sức đề kháng tốt nhất trong mùa dịch bệnh này nha.

>>> Đọc thêm: Công thức làm nước nha đam đường phèn giải nhiệt hiệu quả