Nên hay không nên uống trà thải độc ruột là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ. Có nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề này. Để tìm ra câu trả lời, bạn hãy tham khảo bài viết sau để lắng nghe phân tích từ những chuyên gia dinh dưỡng.

Có nên uống trà thải độc ruột không?

Vẫn có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc uống trà thải độc ruột có tốt không. Tuy nhiên, thực tế các loại trà này đều không gây hại cho người sử dụng nếu bạn biết cách sử dụng với liều lượng hợp lý. Trà thải độc mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho người dùng:

  • Loại bỏ độc tố khỏi đường ruột, giúp cải thiện hoạt động hệ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng và thanh lọc cơ thể. Đồng thời, giúp tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật và hỗ trợ chống viêm hiệu quả. Bạn nên chọn các loại trà thảo mộc thải độc gan, vừa có tác dụng làm mát cơ thể, vừa không lo nổi mụn, bị nhiệt hay nóng trong người.

  • Trà thải độc có tác dụng giảm cân, tăng cường trao đổi chất, giảm cảm giác thèm ăn. Đồng thời, hỗ trợ người dùng đốt cháy lượng calo dư thừa và kiểm soát cân nặng tốt hơn. Điều này có được là nhờ trà thường có chứa thành phần lá trà, giàu caffeine.

  • Uống detox bằng trà thảo dược còn giúp bạn có được làn da tươi sáng, đều màu nhờ khả năng loại bỏ chất độc hại tích tụ trong cơ thể.

Thải độc ruột đúng cách tốt cho sức khỏe

Hướng dẫn cách uống trà thải độc đúng

Việc uống trà thảo dược để thải độc cho cơ thể sẽ không phát huy được hiệu quả nếu như bạn không biết cách sử dụng đúng. Dưới đây là một số điều cần chú ý khi uống trà mà bạn cần nhớ:

  • Không nên uống trà thảo dược thay thế nước lọc thông thường. Bởi mỗi loại trà sẽ có những ưu điểm, tính chất riêng. Việc lạm dụng quá nhiều sẽ khiến cơ thể bị quá tải dẫn đến các hệ quả như tiêu hóa gặp khó khăn, rối loạn chất điện giải.

  • Chọn thời gian uống trà thải độc phù hợp: lúc cơ thể cảm thấy thoải mái, dễ chịu nhất, sức khỏe ổn định.

  • Lựa chọn loại đồ uống phù hợp với sở thích, khẩu vị của mình để việc thải độc mang lại hiệu quả tốt nhất.

  • Lựa chọn đơn vị cung cấp trà chất lượng để đảm bảo yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm.

Không khuyến khích uống trà ban đêm

Gợi ý trà thảo dược giúp thải độc ruột tốt

Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn loại trà thải độc ruột nào cho tốt thì hãy thử một số loại sau:

  • Trà atiso: loại trà có khả năng thải độc tốt nhất nhờ chứa hàm lượng oxy hóa, chất xơ cao, giúp kích thích tăng tiết mật trong gan, đảm bảo khả năng loại bỏ chất độc khỏi cơ thể của gan.

  • Trà gừng được dùng để điều trị dứt điểm các cơn ho nhẹ, cải thiện tình trạng đau dạ dày, làm ấm cơ thể. Ngoài ra, gừng còn chứa các chất kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường hoạt động của đường ruột, giúp loại bỏ cặn bã và ngăn chặn quá trình tích tụ độc tố.

  • Trà bạc hà không chỉ có  tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, tăng tiết mồ hôi mà còn có khả năng tăng cường hoạt động của ruột, giảm co thắt cơ ruột, chống viêm, chống oxy hóa tốt. Nhờ vậy mà trà giúp giảm nguy cơ viêm ruột, bảo vệ niêm mạc ruột khỏi tổn thương.

  • Trà lá lốt là sản phẩm thải độc gan có vị thơm đắng đặc trưng nhưng không được nhiều người biết đến. Trà có chứa nhiều chất dinh dưỡng và hoạt chất giúp thải độc và cải thiện tình trạng tiêu hóa, đặc biệt là táo bón.

  • Trà lá sen có chất chống oxy hóa, chất chống viêm, chống ung thư như polyphenol, flavonoid, anthocyanin. Uống trà đúng liều lượng sẽ giúp bảo vệ tế bào khỏi sự xâm nhập của các gốc tự do, lọc thải chất độc có trong máu và tăng cường chức năng gan, thận.

  • Trà hoa cúc chứa nhiều hợp chất chống viêm, chống oxy hóa giúp loại bỏ các chất độc hại, giảm nguy cơ tích tụ trong cơ thể. Uống trà còn giúp giảm đau, giảm các dấu hiệu viêm nhiễm, giảm căng thẳng, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường trí nhớ.

Ưu tiên việc dùng trà thảo dược để thải độc ruột

Những đối tượng không nên uống trà thải độc ruột

Uống trà thải độc ruột tuy không gây hại cho sức khỏe, tuy nhiên, có một số nhóm đối tượn nên hạn chế sử dụng trà:

  • Phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai và cho con bú: trà thải độc có một số hoạt chất ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của thai nhi và trẻ sơ sinh.

  • Người gặp vấn đề liên quan đến gan, thận, đái tháo đường… nên tham vấn ý kiến bác sĩ trước khi uống trà.

  • Người có tiền sử dị ứng cần kiểm tra trong trà có chất gây dị ứng không trước khi sử dụng để tránh các phản ứng gây hại cho sức khỏe.

  • Trẻ em nên cân nhắc trước khi sử dụng trà thảo dược.

  • Người đang uống thuốc điều trị bệnh nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng trà. Bởi trong trà sẽ có một số chất có thể gây ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng thuốc.

Mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng

Như vậy, uống trà thải độc hoàn toàn tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, bạn cần biết cách sử dụng hợp lý để mang lại hiệu quả cao nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan, bạn hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn kỹ càng hơn.

>>> Đọc thêm: Top 10 thương hiệu trà đóng chai được yêu thích nhất