Chất lượng, giá rẻ, bảo hành 5 năm...là những lời quảng cáo, mời chào bà con mua máy lọc nước. Câu chuyện này diễn ra nhiều, đặc biệt là tại những khu chợ nông thôn. Nhiều bà con tin tưởng tuyệt đối với những lời đường mật trên và quyết định đi vay một số tiền để “tậu” cho được máy đó. Và rồi, chất lượng nước không biết thế nào nhưng máy nhanh hư hỏng, bảo hành thì không thấy. Hậu quả, bà con bỏ số tiền lên tới vài triệu để mua về một đống sắt vụn.

The Water MAN đã nghe và tận mắt chứng kiến nhiều câu chuyện tương tự thế này. Trước khi mua máy lọc nước bạn cần phải tìm hiểu những vấn đề này.

Chọn lựa máy lọc nước phù hợp

Dù mua bất cứ thứ gì bạn cũng cần có những kiến thức cơ bản về chúng. Và một sản phẩm liên quan tới việc bảo vệ sức khỏe như máy lọc nước lại càng quan trọng.

70% cơ thể là nước nên việc bổ sung đều đặn chúng là một điều quan trọng. Nhiều người cho rằng chúng ta chỉ cần bổ sung nước trong thực phẩm, trong rau củ là đủ nhưng với lượng nước đó mới đáp ứng được một phần nhu cầu cơ thể bạn.

Thời gian gần đây, vấn đề ô nhiễm nước và chất lượng nước giảm sút gây hoang mang cho nhiều người. Có thể bạn đang sinh sống ở thành phố, vấn đề này ít được quan tâm hơn vì ở đó có nhiều đơn vị uy tín trong việc sản xuất ra nước bình, nước chai. Ở nông thôn lại khác, nước chính hãng vô cùng ít vì thế nhiều người chọn mua máy lọc nước.

Máy lọc nước là giải pháp nước uống chất lượng cho những vùng nông thôn

Trước khi mua, hãy tìm hiểu những dòng sản phẩm bạn muốn. Những nhà sản xuất luôn phân ra các dòng với những công năng riêng biệt ứng với mức chi tiêu của khách hàng. Nhưng có một điều chắc chắn, bạn đừng nên thần thanh hóa máy lọc nước có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn như nước sạch, nước nhiều khoáng chất,...

Thị trường máy lọc nước hiện nay có 2 dòng máy lọc ứng với việc sử dụng hai công nghệ lọc RO hoặc Nano. Mỗi dòng sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Ví dụ như máy sử dụng công nghệ Nano ít tốn điện, tốn ít nước thải nhưng nó hoàn toàn không phù hợp với những vùng có mức độ ô nhiễm nước lớn. Dòng máy sử dụng công nghệ RO thì ngược lại, việc sử dụng màng bán thấm có lỗ 0,0005 micron giúp loại bỏ các tạp chất, muối và kim loại và trả về nước tinh khiết. Đây cũng có nhược điểm của loại máy này.

Đánh giá chất lượng nước 

Đánh giá chất lượng nguồn nước trong gia đình sẽ giúp bạn đưa ra sự chọn lựa hoàn hảo nhất. Chẳng hạn như khu vực bạn sống chứa khá nhiều trầm tích, vi khuẩn, vi rút, chất cặn. Chúng ảnh hưởng nghiêm trọng tới mùi, màu sắc, hương vị của nước. Trong trường hợp như thế này, giải pháp ưu việt nhất của gia đình bạn chính là chọn mua máy lọc nước sử dụng công nghệ lọc RO. Những lỗ lọc vô cùng nhỏ sẽ lọc sạch những thành phần gây hại trong nước.

Xác định nhu cầu nước uống

Không thể nào bạn mua một chiếc máy công suất thấp để sử dụng trong một công ty lên tới vài chục người. Ngược lại, gia đình bạn chỉ có 3 người, thật sai lầm khi bạn quyết định mua loại máy có công suất cao nhất thị trường. Nhu cầu nước sẽ quy định việc bạn chọn lựa công suất , năng lượng của máy lọc. Những sai lầm trong việc chọn sai sẽ dẫn tới sự bất tiện trong sử dụng, thậm chí là sự lãng phí, thất thoát nguồn điện trong gia đình, công ty của bạn.

Sau khi đánh giá được nguồn nước bạn sẽ dễ dàng chọn ra máy lọc nước ứng dụng công nghệ lọc RO hoặc Nano

Máy lọc nước nào tốt?

Thật không sai khi chúng ta nói rằng thương hiệu chính là đại diện cho chất lượng sản phẩm. Câu chuyện đặt ra đầu bài viết, nhiều người cứ ham rẻ mà không quan tâm tới thương hiệu của máy. Những sản phẩm giá rẻ, trôi nổi trên thị trường thường không có quá trình kiểm tra đánh giá chất lượng sản phẩm, nhãn mác dởm, và hầu như chỉ có “bảo hành bằng miệng” mà thôi.

Do đó, việc chọn lựa thương hiệu máy lọc nước khá quan trọng. Nó vừa đảm bảo chất lượng, vừa tạo những tiện lợi trong chính sách đổi trả, bảo hành sản phẩm. Giá cả của những dòng chính hãng thường được công khai rõ ràng trên trang web công ty, web đại lý. Khách hàng có thể tham khảo chúng bất kỳ ở đâu trước khi đưa ra quyết định cá nhân.

Trên đây là top máy lọc nước bán chạy nhất năm 2020

Những thương hiệu máy lọc nước như Coway, Sunhouse, Sharp đang bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Chúng nổi tiếng về chất lượng, giá tốt, mẫu mã đa dạng. Nếu bạn đang có ý định mua máy lọc nước, chần chừ gì mà không tham khảo những thương hiệu này.

Chi phí bảo trì

Trước khi mua, bạn cần có quá trình phân tích chi phí mua máy lọc nước và chi phí bảo trì, khắc phục lỗi, thay lõi mới. Bất kỳ máy lọc nước nào cũng có thời gian bảo hành từ 6-12 tháng và cần thay lõi định kỳ. Việc nắm rõ chi phí sẽ giúp bạn tránh được tình trạng nâng ép giá trong quá trình khắc phục sự cố máy. Tính toán chi phí còn giúp bạn cân nhắc được việc ưu tiên sử dụng nước đóng bình hay mua máy lọc nước.

Kiểu dáng, khối lượng

Một trong những vấn đề nữa bạn nên cân nhắc trước khi mua máy lọc nước chính là tìm hiểu kích thước, khối lượng, kiểu dáng. Hiểu những vấn đề này giúp bạn tìm ra được dòng sản phẩm phù hợp với không gia gia đình của bạn. Một ví dụ cụ thể, không gian gia đình bạn đang sống hiện tại là phòng trọ 17m2. Bạn muốn mua một máy lọc nước nhỏ gọn, tiết kiệm tối đa không gian trong gia đình bạn, tiết kiệm tối đa chi phí bỏ ra.

Giải pháp an toàn và hợp lý nhất cho bạn là dòng máy lọc nước mini như thương hiệu Coway chẳng hạn. Coway vừa cho ra đời dòng máy lọc nước mini để bàn vô cùng tiện lợi. Bạn có thể dễ dàng đặt và di chuyển bất kỳ đâu trong không gian bạn sống. Trắng, xanh là màu sắc chủ đạo của thương hiệu này. Chính những yếu tố trên, máy lọc nước Coway phù hợp với nhu cầu của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng chiếc máy như một vật dụng trang trí không gian bạn sống.

Coway đã cho ra đời dòng máy nóng lạnh mini, phù hợp với mọi không gian sống

Tương tự như ví dụ trên, bạn có thể tự phân tích nhu cầu cá nhân, không gian sống để chọn lựa một chiếc máy phù hợp nhất.

Kết luận

Với sự phát triển của công nghệ, máy lọc nước ra đời nhằm mang tiện ích, tiết kiệm thời gian và công sức cho con người. Chính những lý do trên, The Water MAN khuyến khích mọi gia đình, đặc biệt là những vùng sinh hoạt trong vùng có chất lượng nước thấp, không an toàn. Và nhớ nhé, trước khi mua máy, bạn nên bỏ túi toàn bộ những thông tin này nhé. Nó có lợi cho bạn đấy.

>>> Xem thêm: Top 6 thương hiệu máy nóng lạnh tốt nhất năm 2021