Covid-19 trở lại với những diễn biến khó lường, tốc độ lây lan nhanh với nhiều chủng mới. Dịch bệnh trở thành mối lo lắng của mọi ngành nghề, và tất nhiên môi trường văn phòng cũng không ngoại lệ.

Tính chất chung của người làm văn phòng thường là ngồi nhiều, ít vận động, chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học...Chưa kể môi trường làm việc kín, ngồi đông người trong một không gian. Như vậy, nếu dịch bệnh xuất hiện thì tần suất lây lan rất nhanh. 

Dưới đây là 5 tip dành riêng cho dân văn phòng trong mùa dịch.

Tự chuẩn bị cơm ở nhà

Việc tụ tập nấu ăn ở văn phòng, ra hàng quá, hay ship đồ ăn có nguy cơ lây nhiễm cao hơn so với việc tự chuẩn bị cơm ở nhà. Tất nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể lây lan bệnh nhưng việc hạn chế tập trung nơi đông người, hạn chế tiếp xúc với người khác là điều cần thiết trong khoảng thời gian này.

Khi tự chuẩn bị cơm ở nhà, bạn thường chuẩn bị một menu cho nguyên cả tuần. Điều này thật tuyệt vời vì bạn có thể cân đối dinh dưỡng nạp vào mỗi ngày. Một chế độ ăn khoa học, đủ chất sẽ khiến cơ thể bạn vui khỏe, nhiều năng lượng và tăng cường sức đề kháng.

Lời khuyên cho bạn trong mùa dịch chính là việc dậy sớm và vào bếp chuẩn bị hộp cơm trưa cho riêng mình. Hãy mang theo hộp cơm bạn thích, bộ đũa thìa riêng để chuẩn bị cho bữa trưa ngon, bổ, an toàn.

Cơm căn phòng tự chuẩn bị ở nhà

Uống đủ nước trên văn phòng

Uống đủ nước chữa được Covid, điều này hoàn toàn không có căn cứ. Nhưng uống đủ nước phần nào hỗ trợ tăng sức đề kháng, hạn chế nguy cơ nhiễm virus là điều có cơ sở.

Dân văn phòng thường xuyên ngồi điều hòa, nguy cơ mất nước cao, tình trạng sạm khô, da nhạy cảm, rát cổ họng luôn thường trực. Việc nên làm của bạn là uống nhiều nước để làm dịu cổ họng.

Nước còn đưa lại những lợi ích diệu kỳ khác vì chúng chiếm tới 70% cơ thể chúng ta mà. Nước thanh lọc cơ thể tăng miễn dịch, giúp dân văn phòng có làn da tươi trẻ, sức khỏe bền bỉ để hoàn thành công việc cách tốt nhất.

Hãy dành cho mình chút thời gian để uống một lý nước tinh khiết, nước khoáng cho cơ thể khỏe mạnh. Để ngừa dịch hiệu quả, bạn không nên sử dụng chung cốc, ly, ống hút chung nhé. hãy tự sắm cho mình vật dụng uống nước riêng và kết hợp uống nước đều đặn, đừng đợi khát mới uống nha.

Dân văn phòng nên duy trì thói quen uống nước điều độ

Đeo khẩu trang nơi làm việc

Văn phòng là môi trường làm việc lây lan dịch nhanh nếu như xuất hiện nguồn dịch bệnh. Đặc thù là họ sẽ ngồi chung văn phòng, làm việc trong môi trường điều hòa, thậm chí là tiếp xúc với nhiều người bên ngoài.

Việc đeo khẩu trang thường xuyên, đeo đúng cách sẽ giúp bạn tránh được những tia nước bọt từ người khác và ngược lại.

Đeo khẩu trang đúng cách là việc che kín phần mũi và miệng, khẩu trang y tế nên sử dụng một lần và vứt thùng rác có nắp đậy. Trường hợp sử dụng khẩu trang vải, bạn nên thay mới thường xuyên hoặc giặt sạch chúng, hong khô dưới ánh nắng mặt trời.

Đeo khẩu trang nơi làm việc trong mùa dịch

Rửa tay thường xuyên

Tay người là nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn, virus độc có hại. Chúng rất dễ bám vào các vật dụng khác trên cơ thể của bạn. Nếu không rửa tay thường xuyên, việc bỏ tay lên mặt, dụi mắt, lấy tay che miệng khi ngáp bạn có thể đưa virus vào cơ thể.

Rửa tay bằng dung dịch thông dụng hay xà phòng thường xuyên là cách để bạn bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ lây nhiễm bệnh. Việc rửa tay bằng nước không hoàn toàn không thể làm sạch hết vết bẩn và các nguồn gây bệnh đau nhé.

Trong rửa tay, bạn nên lưu ý khoảng thời gian và thao tác thực hiện. 1 phút được cho là thời gian tối thiểu, hãy vệ sinh kĩ toàn bộ bàn tay, cẳng tay, cẳng tay…

Rửa tay ít nhất 1 phút/lần

Hạn chế sử dụng máy chấm công vân tay

Nếu được, văn phòng của bạn nên thay thế hình thức chấm công bằng vân tay sang những hình thức khác. 

Khi người bệnh vô tình hắt hơi, ho, nói chuyện nước bọt mang theo virus, chúng sẽ bám lên trên bề mặt các đồ vật nơi văn phòng bạn. Và máy chấm công là một trong những thiết bị được sử dụng nhiều nhất ở những môi trường này.

Nếu được, công ty bạn có thể chuyển sang hình thức chấm công bằng nhận diện khuôn mặt. Hình thức này khá hợp lý trong mùa dịch đấy nhỉ. Việc không tiếp xúc trực tiếp với các thiết bị.

Chấm công bằng hình thức mới

Kết luận

Trên đây là những lưu ý cần thiết cho dân văn phòng trong mùa dịch. Phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh là thông điệp The Water MAN muốn gửi tới mọi người mọi ngành nghề nhất là dân văn phòng. Đừng để Covid ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống chính bạn và những người xung quanh nhé.

>>> Đọc thêm: Đừng để cơn buồn ngủ làm giảm hiệu quả công việc của dân văn phòng