Da khô, da thiếu nước thường xuất hiện tình trạng mất cân bằng dầu, ẩm dẫn đến tình trạng lão hóa da sớm, hình thành các vết nhăn, chảy xệ. Để cải thiện tình trạng này có nhiều cách. Nhưng đơn giản nhất chính là người dùng uống nước đầy đủ, đúng cách. Thông tin này được chia sẻ dưới đây.

Nguyên nhân nào dẫn đến khô da?

Da khô là da có tuyến bã nhờn hoạt động kém, dẫn đến tình trạng giảm sút tiết dầu trên da. Da khô có thể bắt gặp ở bất kỳ ai, ở mọi vùng da khác nhau: da tay, da chân… Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này: do bẩm sinh, thời tiết quá lạnh, ảnh hưởng của việc sử dụng thuộc hoặc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng…

Khô da là tình trạng thường gặp khi thời tiết thay đổi hay chuyển lạnh

Bí quyết bổ sung nước cho làn da căng bóng mềm mịn

Uống nước đúng cách là bí kíp mà những người bị da khô phải thuộc nằm lòng. Dưới đây là một số điểm cần chú ý khi bạn uống nước.

Uống nhiều nước hơn mỗi ngày

Trung bình, mỗi ngày con người phải nạp khoảng 2 lít nước. Đây là quy chuẩn được các chuyên gia y tế đặt ra và bạn nên tuân thủ. Để việc uống nước trở nên dễ dàng hơn, bạn hãy chia nhỏ lượng nước uống trong ngày. Đồng thời, hãy luôn mang theo chai nước nhỏ để kịp thời bổ sung nước khi cần. Nhiệt độ nước uống phù hợp nhất là 10 - 30 độ C. Bạn không nên uống nước quá lạnh vì dễ dẫn đến nguy cơ viêm họng, làm chậm quá trình trao đổi chất.

Bổ sung nước trái cây

Để cung cấp đủ nước, bên cạnh nước lọc, bạn hãy bổ sung thêm nước ép, sinh tố trái cây. Quả mọng như cam, dưa hấu, cà chua… không chỉ tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng mà còn giúp làn da của bạn luôn căng bóng, mịn màng. 

Nước ép trái cây là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể

Đặc biệt, hàm lượng vitamin C dồi dào trong trái cây còn giúp khóa ẩm tốt, giúp duy trì làn da mềm mịn, hạn chế tình trạng khô, nứt nẻ sần sùi. Không chỉ thế, vitamin C còn giúp làm đều màu da, hỗ trợ ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Nếu không có đủ thời gian để làm nước ép, bạn có thể ăn trực tiếp sau khi gọt vỏ cũng rất tốt.

Bổ sung thêm rau xanh vào khẩu phần ăn

Rau xanh chứa chất xơ, nước, vitamin, khoáng chất. Ăn rau cũng là cách thức bổ sung nước hiệu quả mà bạn nên áp dụng mỗi ngày. Một số loại rau tốt cho sức khỏe, dễ ăn mà bạn nên thử: rau mùng tơi, rau chân vịt, rau cải xoăn, xà lách, diếp cá…. Ngoài nước, rau còn có chứa các khoáng chất cần thiết đối với sức khỏe làn da.

Bổ sung điện giải, dù nước

Một giải pháp hoàn hảo cho người bị da khô chính là bổ sung nước điện giải. Nước điện giải giúp cơ thể hạ nhiệt nhanh chóng, ngăn chặn tình trạng mất nước, trả lại làn da mềm mịn, sáng khỏe cho người dùng. Ngoài ra, nước điện giải còn có tác dụng tăng cường trao đổi chất, bổ sung chất chống oxy hóa để cải thiện sức khỏe tổng thể của làn da.

Nước kiềm là

Không nên sử dụng các loại thực phẩm chứa caffein

Caffein là hoạt chất có khả năng tăng thân nhiệt tự nhiên của cơ thể, dẫn đến tình trạng mất nước. Chất này có nhiều trong trà, cà phê, trà sữa… Nếu sử dụng liên tục, da của bạn rất dễ thiếu nước dẫn đến tình trạng khô sần, bong tróc trên da.

Gợi ý một số loại nước tốt cho da khô

Bạn đang gặp tình trạng da khô, việc uống nước thực sự rất quan trọng. Dưới đây là một số loại nước tốt cho da mà bạn nên sử dụng.

Nước ép dứa

Nước ép dứa rất tốt cho sức khỏe xương khớp, hỗ trợ cung cấp năng lượng và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Trong nước còn chứa hàm lượng vitamin A, B, C giúp cải thiện làn da hiệu quả, bổ sung nước, ngăn ngừa tình trạng da khô, nứt nẻ. 

Nước ép thơm là

Nước ép ổi

Ổi là loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin C lớn giúp tăng cường sản sinh collagen, hỗ trợ chữa lành vết thương, chống oxy hóa…. Chính vì vậy, ổi luôn được sử dụng để làm đẹp da, chống lão hóa cực tốt. Chất xơ có trong nước ép ổi còn giúp làn da giữ vững nét đẹp rạng ngời, tự nhiên.

Nước ép xoài

Nước ép xoài chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất. Bên cạnh hiệu quả miễn dịch, nước ép xoài còn mang đến nhiều tác dụng không ngờ đối với làn da: chống oxy hóa, ngăn ngừa nám, sạm da, bổ sung vitamin A, B6… Đồng thời, giúp làn da luôn căng bóng, săn chắc, làm chậm quá trình lão hóa da.

Nước cam

Cam sở hữu hàm lượng vitamin C và các chất chống oxy hóa cao. Nó có công dụng tốt trong việc loại bỏ thâm nám, giúp làn da thêm khỏe mạnh. Đồng thời, nước cam còn có tác dụng ngăn ngừa mụn, dưỡng da và làm giảm dầu nhờn hiệu quả. Một cố nước cam mỗi ngày sẽ giúp làn da khô, thâm sạm của bạn thêm căng tràn sức sống.

Sở hữu một làn da khô, thiếu sức sống là điều khiến nhiều chị em tự ti. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng cách bổ sung nước trên đây để khắc phục tình trạng. Rất mong rằng với những gợi ý này, bạn có thể sở hữu một làn da khỏe mạnh, sáng đẹp rạng ngời.

>>> Đọc thêm: Bỏ túi 5 tips làm đẹp “siêu đơn giản” cho cô nàng công sở