Thanh lọc, giải độc cơ thể sau Tết trở thành vấn đề được nhiều người quan tâm. Vậy uống gì để thanh lọc cơ thể an toàn, nhanh chống lại hiệu quả? The Water MAN sẽ bạt mí ngay và luôn, đừng bỏ qua những thông tin bổ ích dưới đây nhé.

Nước chanh, cam

Trong ngày Tết Nguyễn Đán, nước cam/chanh chí trở thành thức uống yêu thích. Đơn giản là vì nó giải quyết được sự chán chường vì đống đồ ăn nhiều dầu mỡ, đường...Sau Tết, nước chanh cũng thông dụng không kém, nhất là trong việc thanh lọc giải độc cơ thể.
Bạn biết đấy, cam chanh là những trái cây chứa nhiều vitamin, khả năng chống oxy hóa cực hiệu quả. Hơn nữa, nó kích thích hoạt động của các bộ phận bên trong cơ thể. Gan, thận, dạ dày và những bộ phận khác được tăng cường miễn dịch. Theo đó, gan của chúng ta sẽ tăng cường sản sinh ra những enzyme giúp cơ thể loại bỏ những độc tố một cách hiệu quả.

Nước cam chanh  bổ sung nhiều vitamin C cho cơ thể

Nước cà rốt

Tương tự như nước cam chanh vậy, nước ép cà rốt phù hợp trong những bữa ăn quá nhiều tinh bột, chất béo, đường. Đây là một trong những nguồn cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Kali, vitamin A, C...có trong cà rốt giúp tăng cường miễn dich cơ thể, cải thiện chức năng của mắt, giữ cho làn da đủ ẩm và sáng lên theo thời gian.
Bên cạnh đó, một thành phần quan trọng bạn không nên bỏ qua khi nhắc đến loại nước này chính là carotene. Thành phần này đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể chính ta. Ngoài thói quen uống nước ép cà rốt nguyên chất, bạn có thể sáng tạo thêm bằng việc cho một chút mật ong, hay một tí đường phèn để món đồ uống thơm và ngon hơn.

Nước trà xanh

Nước xanh với công dụng thanh lọc, giải độc cơ thể, điều này chắc chắn không quá xa lạ với bạn nữa đúng không? Công dụng của nước trà xanh với cơ thể chúng ta được đề cập quá nhiều thông qua các phương tiện truyền thông.
Thanh lọc, giải độc cơ thể sau Tết bằng trà xanh, bạn hãy thử để cảm nhận những thay đổi bất ngờ. Chất chống oxy hóa có trong trà xanh tốt cho những người bị tiểu đường, mỡ máu, choleterol cao. Với người bình thường, việc uống trà xanh đều đặn cũng là cách để cải thiện tinh thần, thanh lọc cơ thể hiệu quả và phòng ngừa những bệnh lý vừa kể trên. Rượu bia ngày Tết khiến bạn phát chán, hãy thêm trà xanh vào thực đơn nước uống mỗi ngày nhé.

Nước trà xanh

Rau lá xanh

Được sự ưu ái của thời tiết, mùa này hầu như nhà nào cũng trồng được rau xanh cả. Nếu chưa biết chọn nước uống gì để thanh lọc cơ thể sau Tết, bạn có thể chọn nước rau lá xanh. Một vài gợi ý hay ho như súp lơ, bông cải, rau chân vịt...sẽ giúp cơ thể giải phóng độc tố nhanh chống đến bất ngờ.
Nếu hỏi về thành phần đảm nhận việc thải độc cơ thể bằng sinh tố rau xanh, bạn sẽ được giải đáp ngay và luôn. 
Rau xanh vốn là thực phẩm thông dụng. Chúng chứa nhiều chất diệp lục. Mà thành phần này lại có khả năng giải độc cơ thể hiệu quả. Khi đi vào cơ thể, diệp lục đóng vai trò trung hòa những kim loại nặng trong gan chúng ta. Cơ thể sẽ được thanh lọc nhanh chống cũng nhờ cơ chế vừa nói trên.

Râu ngô

Trong Đông y, râu ngô hay nước râu ngô có tính hàn. Nước này phù hợp cho người bị viêm túi mật, viêm gan, khó tiểu.
Ngoài tác dụng lợi tiểu ra, nước râu ngô làm tăng sự bài tiết độc tố từ mật, thận và nhiều cơ quan khác nữa. Bạn đang bối rối cho việc tìm nước uống giải độc cơ thể, hãy thử uống nước râu ngô. Chúng sẽ mang lại một kết quả đáng kinh ngạc đấy. 

Nước râu ngô

Nước dừa

Sẽ thật thiếu sót nếu như top đồ uống thanh lọc, giải độc cơ thể lại thiếu vắng nước dừa. Từ xa xưa, con người ta đã biết tìm nước dừa để được thưởng thức sự thanh mát, ngọt dịu từ loại nước này.
Mùa hè, thức uống này càng được ưa chuộng. Không khó để lý giải điều này. Nước dừa vừa dễ uống vừa có khả năng làm mát, thanh lọc cơ thể cực kì uống hiệu quả. Trong nước dừa cũng chứa nguồn khoáng chất dồi dào phù hợp với nhu cầu của cơ thể chúng ta. Và tất nhiên, nếu chưa biết giải độc cơ thể sau Tết bằng cách nào thì nước dừa chính là sự lựa chọn hoàn hảo đối với bản thân bạn đấy nha.

Đậu xanh

Bạn đã từng bị ngộ độc? Bạn đã từng sử dụng những toa thuốc khi gặp phải tình trạng khốn đốn đó? Tất nhiên, không vô cớ mà chúng tôi nhắc đến điều đó. Nếu là người tinh tế, bạn sẽ bắt gặp thành phần đậu xanh trong những bài thuốc giải độc khi bị ngộ độc thực phẩm hay ngộ độc thuốc.
Bạn nên nắm những thông tin cơ thể như sau. Vi chất trong đậu xanh có khả năng loại bỏ những kim loại nặng bên trong cơ thể chúng ta. Và cách làm không quá phức tạp như mọi người vẫn nghĩ vậy. Một ít đậu xanh, rang và hãm với nước tinh khiết được làm nóng. Đây là cách giúp thanh lọc cơ thể mà ai cũng thực hiện được.

Nước đậu xanh chứa nhiều khoáng chất

Nước rau má

Rau má từ xưa được được người dân sử dụng trong bữa cơm hàng ngày. Nhờ tính mát nên ngày này, loại rau này càng được ưa chuộng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những tác dụng vượt bậc của nước rau má. Nhất là đối với những bệnh nhân bị da vàng, nóng trong, đau hạ sườn.
Cách đơn giản nhất chính là uống nước rau má tươi. Sau khi mua chúng tại những đơn vị uy tín. Bạn chỉ việc mang chúng rửa sạch. Sau đó, thêm một ít nước tinh khiết để xay nhuyễn, lọc bã. Và cuối cùng là thưởng thức ngay vị thanh mát của loại nước "thần thánh" này thôi.

Quả đu đủ

Đu đủ được nhiều chị em sử dụng với mục đích làm đẹp các vòng trên cơ thể, đẹp da và bổ mắt...Ngoài ra, sinh tố đu đủ còn hỗ trợ điều trị những bệnh lý liên quan đến gan. Chắc chắn rồi, khả năng giải độc cơ thể sau những ngày Tết nhờ sinh tố đu đủ cũng không nên bỏ qua. 
Dinh dưỡng không sinh tố đu đủ hỗ trợ chức năng gan hiệu quả. Ngoài việc gọt bỏ và ăn như những loại trái cây thông thường, bạn có thể xay nó để uống như một loại sinh tố. Hương vị ngọt dịu, mùi thơm nhẹ sẽ khiến bạn mê mẩn ngay lần đầu thưởng thức đấy.

Sinh tố đu đủ

Củ nghệ

Nghệ giúp làm giảm cholesterol trong máu, hạn chế mỡ máu giúp gan khỏe mạnh hơn, chống các gốc tự do tấn công lá gan của bạn. Bạn có thể dùng nghệ ở dạng tươi nấu kèm với thịt, cá, hay sử dụng nghệ viên mật ong nhuận tràng lại tốt cho gan, làm đẹp da, hoặc có thể uống tinh bột nghệ pha với một chút mật ong.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo, để việc giải độc gan bằng thực phẩm thực sự an toàn và hiệu quả, cần lựa chọn nguồn thực phẩm sạch đảm bảo chất lượng vệ sinh. Trong quá trình thanh lọc gan, dừng uống rượu bia và tránh ăn những thực phẩm chứa chất béo.