Đậu hũ là một loại thực phẩm vừa tốt cho cơ thể vừa dễ mua lại vừa chế biến được đa dạng món ăn cho cả gia đình. Cách làm các món đậu hũ cũng rất đơn giản, bạn không cần bỏ ra quá nhiều thời gian để chế biến. Hôm nay chuyên mục Món Ngon Mỗi Ngày của The Water MAN muốn chia sẻ với bạn công thức làm món đậu hũ non chiên trứng bắc thảo với hương vị béo béo của trứng, mềm mềm của đậu hũ phù hợp với mọi thành viên trong gia đình bạn.

Ăn trứng bách thảo có công dụng gì?

Giúp giải rượu

Ăn trứng bách thảo giúp bạn đẩy nhanh quá trình bài tiết trong cơ thể, bảo vệ bao tử khỏi những tác hại của rượu, giúp giải rượu và giảm đau đầu khi sử dụng rượu.

Tốt cho hệ hô hấp

Trong trứng bách thảo chứa dồi dào lượng vitamin A giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh về phổi và viêm đường hô hấp, bảo vệ hệ hô hấp. 

Giúp cơ thể cầm máu

Trứng bách thảo có khả năng giúp kích thích sự sinh trưởng và làm tăng số lượng hồng cầu mới trong cơ thể giúp cầm máu và rất có lợi đối với những người bệnh xuất huyết hay chị em phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt bị rối loạn.

Giúp giải độc cơ thể

Bổ sung trứng bách thảo thường xuyên sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, giải nhiệt và giảm độc vì trong trứng có tính hàn, làm sạch ruột và bảo vệ mạch máu, giúp tăng trí thông minh và bảo vệ não. 

Cải thiện giảm cân

Trứng bắc thảo giúp giảm mỡ, tăng quá trình chuyển hoá nhiệt lượng trong cơ thể vì vậy rất có lợi cho những người đang ăn kiêng và muốn giảm cân.

Ăn trứng bạch thảo có tốt không?

Cách làm đậu hũ non chiên trứng bắc thảo

Nguyên liệu

2 quả trứng bách thảo

5 quả trứng gà

300ml sữa đậu nành

1 muỗng cà phê bột bắp

Muối

Dầu ăn

Nguyên liệu làm đậu hũ non chiên trứng bắc thảo

Có thể bạn quan tâm:

Làm đậu hũ non

Đập 5 quả trứng gà vào một cái tô lớn rồi đánh tan cho lòng đỏ và lòng trắng hòa quyện vào nhau. Tiếp theo cho 300ml sữa đậu nành vào một cái tô khác cùng 1 muỗng cà phê bột bắp, 1 muỗng cà phê muối rồi dùng đũa đánh thật đều tay để các nguyên liệu hoà tan với nhau. Bạn cho trứng gà vào tô sữa rồi đánh chung, sau đó lọc hỗn hợp qua rây.

Làm đậu hũ non

Hấp đậu hũ non trứng bắc thảo

Lột vỏ 2 quả trứng bắc thảo rồi cắt mỗi quả thành 4 phần bằng nhau. Tiếp theo bạn lót một lớp màng bọc thực phẩm vào một cái khay thuỷ tinh rồi cho trứng bắc thảo vào, sau đó bạn đổ hỗn hợp đậu hũ non đã làm lúc nãy vào. Chuẩn bị một cái nồi hấp đổ vào đó 1 lít nước đun sôi, tiếp theo cho khay vào hấp trong thời gian 20 phút ở lửa vừa, sau đó lấy khay ra và để cho nguội. Bạn có thể kiểm tra độ chín bằng cách dùng que tăm đâm vào đậu hũ, nếu thấy tăm không dính đậu thì là chín còn nếu dính thì hấp thêm 10 phút nữa.

Hấp đậu hũ non trứng bách thảo

Chiên đậu hũ non trứng bắc thảo

Cho 100ml dầu ăn vào chảo rồi bắc lên bếp, đợi dầu nóng thì cho miếng đậu hũ đã hấp vào chiên ở lửa vừa, nhớ trở đều 2 mặt để chín và vàng đều sau đó vớt ra để ráo dầu. 

Thành phẩm

Cắt miếng đậu hũ từng khúc vừa ăn, rắc chà bông và mỡ hành lên trên cho hấp dẫn. Ăn món này kèm tương ớt là hết sẩy.

Cách làm đậu hũ non trứng bách thảo

Cách chọn nguyên liệu ngon

Đậu hũ

  • Đậu hũ ngon là những miếng đậu có màu trắng ngà, không bị ngả sang vàng.

  • Những miếng đậu cầm lên nhẹ tay, có mùi thơm nhẹ đặc trưng của đậu nành là đậu ngon. 

  • Không nên mua những miếng đậu cầm nặng tay, hình dáng vuông vức, khi ngửi có mùi vôi hoặc không mùi vì đó có thể là những miếng đậu đã được người bán pha thạch cao vào.

  •  Nên chọn mua những địa chỉ uy tín, có nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Trứng bách thảo

  • Nên chọn những quả trứng có vỏ màu muối tiêu, có hoa văn trên mặt vỏ, không chọn những quả có màu thâm tím và ngả sang đen. 

  • Trứng ngon là những quả có lòng trắng trong suốt, màu nâu đen, tựa như thạch, lòng đỏ có màu xanh đen hoặc màu kem.

  • Không nên chọn những quả có lòng trắng màu vàng không đồng đều với nhau, lòng đỏ màu tái đen, có mùi khai, vị đắng. 

Lưu ý khi ăn trứng bách thảo

  • Theo khuyến cáo của khoa học, trong trứng bách thảo có chứa một lượng chì nhất định do đó không nên ăn trứng bách thảo quá nhiều vì có thể bị nhiễm chì. Chỉ nên ăn trứng bách thảo 2 lần/tuần để bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho cơ thể.

  • Không mua trứng quá hạn sử dụng, nên chọn những quả còn nguyên lớp vỏ bên ngoài để bảo quản được lâu.

  • Trẻ em, người già, phụ nữ có thai có tỳ dạ dày yếu không nên ăn trứng bắc thảo vì sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thu, tiêu hoá thức ăn trong cơ thể.

Kết luận

Trên đây là công thức làm món đậu hũ non chiên trứng bắc thảo mà bạn có thể tham khảo để làm một món ăn vặt đầy dinh dưỡng cho cả nhà. Với hương vị béo béo, bùi bùi của trứng kết hợp với độ mềm, thơm thơm của đậu hũ tạo nên một món ăn vặt đầy mới lạ. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn, chúc bạn thực hiện thành công!