Ngoài việc tạo ra những chiếc đèn lòng từ quả bí đỏ, bạn có thể sáng tạo thêm những món ngon từ nguyên liệu này. Đừng bỏ qua những món ngon từ bí mà bạn có thể thực hiện để đãi cả nhà dịp lễ. Nếu chưa có ý tưởng gì, bạn thử tham khảo bộ sưu tập 15 món ngon từ bí đỏ của The Water MAN nhé. 

Canh bí đỏ

Quả thực, đây là món ngon mà hầu như ai cũng làm được. Hơn nữa, canh bí đỏ vừa ngon vừa tốt cho hệ tiêu hóa, sáng mắt, bổ máu… Bí đỏ kết hợp với xương, thịt bằm hay tôm đều ngon. Khi canh chín, bạn chỉ việc bổ sung thêm một ít rau thơm như ngò gai, hành lá để tăng hương vị món ngon. Tô canh bắt bắt trong ngày lễ sẽ là điểm nhấn thay cho món quà bạn dành tặng gia đình đấy. Canh có vị ngọt thanh, bí đỏ mềm mềm, beo béo quyện cùng các nguyên liệu tươi ngon khác.

Canh bí đỏ xương ống

Bánh bí ngô

Thật thiếu sót nếu ngày lễ không có sự xuất hiện của món tráng miệng đặc biệt này. Bánh bí đỏ có hương vị và mùi thơm đặc trưng. Đảm bảo ai ăn đều nghiền luôn cho mà xem. Ngó qua có vẻ khó thực hiện, tuy nhiên bạn sẽ thay đổi ngay suy nghĩ đó khi bắt tay làm chúng. Bánh vị ngọt nhẹ, nhân nóng hổi sẽ làm hài lòng đám đông. Một điểm nữa, bánh này thuần chay nên người ăn chay hay ăn mặn đều có thể thưởng thức chúng nha. 

Cháo bí đỏ

Các mẹ đang nuôi con nhỏ quá quen với món ăn này rồi đúng không. Cháo bí đỏ kết hợp thêm những nguyên liệu dinh dưỡng khác như tôm, thịt bò, cá, lươn đều ngon. Nói đúng hơn, món cháu này là nguồn dinh dưỡng dồi dào mà cả trẻ nhỏ hay người lớn đề nên bổ sung đều đặn. Và dịp halloween này, bạn có thể làm chúng để chiêu đãi cả gia đình. Tô cháo sánh mịn, vị bùi béo của bí, vị tươi ngon của những nguyên liệu đi kèm. Tất cả tạo nên một hương vị đậm đà khó cưỡng lại cho mà xem. 

Cháo bí đỏ

Cà ri bí đỏ đậu gà

Cà ri vốn quen thuộc và phổ biến ở miền Nam hơn là miền Bắc. Tuy nhiên, món cà ri bí đỏ lại khá mới mẻ vì đây là món thuần chay. Mùa thu này, với tiết trời này, được quây quần bên gia đình thưởng thức món ngon này thì hết sẩy. Cà ri bí đỏ quyện hòa trong vị thơm lừng của đậu xanh, thêm chút sả và kem dừa béo ngậy. Mới nghe qua đã thấy hấp dẫn rồi. 

Bánh bí ngô 

Một món ngon nữa được chế biến từ nguyên liệu chính bí ngô. Loại bánh này khá phổ biến, được lòng nhiều người. Bánh ẩm mềm, béo bùi cuốn miệng. Người làm bánh thường cho ràng, bánh bí ngô Halloween tương tự như bánh cà rốt vậy. Điểm nổi bật nằm ở chỗ gia vị thêm vào. Khi ăn bánh này, bạn rất dễ cảm nhận được vị cam quýt nức mũi, lớp phô mai tan chảy trong cuống họng. Đảm bảo món này ai cũng nghiền cho mà xem. 

Bánh bí ngô

Súp bí ngô

Bạn đang tìm kiếm một món ngon khai bị cho bữa tiệc ấm áp. Đừng bỏ qua món súp này nha. Mọi người có thể ăn súp cùng bánh mì để làm tăng hương vị cho món ngon này. Loại súp này được ưa chuoognj tại phương Tây. Không khó để lý giải vì súp ngon, bắt mắt, dễ làm. 

Bí ngô nhồi bông

Cần một trung tâm thuần chay để gây ấn tượng? Nướng một quả bí ngô với một lượng tuyệt đẹp gồm gạo, thì là, táo, hạt lựu và hồ đào. Kết thúc với một lớp xốt tahini zingy để có món ăn hoàn hảo cho bữa tiệc tối làm từ thực vật.

Tận dụng tối đa những hạt bí ngô còn sót lại của bạn bằng cách rang chúng trong tamari, xi-rô cây phong và ớt bào để có một bữa ăn nhẹ ngon miệng. Hoặc, xem thêm các ý tưởng về cách rang hạt bí ngô.

Bí ngô nhồi bông

Mì nướng bí đỏ 

Nướng một ly lasagne chay dễ chịu và đông lạnh các phần cho những đêm bận rộn. Nó có các lớp xen kẽ của bí đỏ nướng với sốt cà chua bi, rau bina tẩm bột nhục đậu khấu bột kem. Nó rất đáng để thử cho sự kết hợp không thể cưỡng lại giữa hương vị ngọt ngào của đất và lớp phủ parmesan giòn.

Bánh nướng gia vị bí ngô

Những chiếc bánh nướng có gia vị nhẹ này sẽ tạo nên một bữa trà chiều tuyệt vời vào mùa thu hoặc món ăn nhẹ cho bữa tiệc Halloween. Phục vụ chúng ấm và hào phóng với bơ hoặc pho mát mềm. Trẻ em cũng có thể tham gia vào việc nướng chúng.

Bánh nướng bí ngô

Bí ngô risotto

Bữa tối thịnh soạn này rất tốt để dạy những đứa trẻ lớn hơn cách nấu ăn. Làm theo hướng dẫn từng bước của chúng tôi để chuẩn bị và rang bí, sau đó làm risotto. Bạn sẽ có một đầu bếp chớm nở trong thời gian ngắn!

Pha cà phê gia vị bí ngô

Món cà phê gia vị bí ngô đã trở thành một món cà phê được yêu thích vào mùa thu, nhưng không khó để làm lại tại nhà. Chỉ cần kết hợp bột bí đỏ mịn, cà phê espresso, gia vị thơm và sữa hấp sủi bọt.

Cà phê bí ngô

Tôm hầm bí đỏ

Nó không dễ chịu hơn một nồi thơm này. Tôm sẽ kết hợp hài hòa với nước sốt kem dừa và bí đỏ có hương vị nhẹ nhàng. Thêm thanh nhiệt với ớt đỏ và dùng với cơm cho bữa tối đơn giản mà ấn tượng.

Bánh cupcake bí ​​ngô

Không thể bỏ qua những chiếc bánh cupcake tẩm gia vị quế xinh xắn này. Tương tự với món bánh cà rốt, bạn nạo bí để tạo thành một lớp xốp ẩm, chấm với những quả sultana ngon ngọt. Nếu phần thịt bí ngô xay còn khá ướt, hãy bóp kỹ trước khi sử dụng. Kết thúc với một lớp phủ phô mai mềm đơn giản và hồ đào cắt nhỏ.

Bánh cupcake bí ​​ngô

Mocktail bí đỏ 

Nâng ly màu cam rực rỡ đến Halloween với mocktail lê, bí ngô và gừng. Mang đến cho đồ uống không cồn yếu tố đáng sợ bằng cách dán những khuôn mặt đáng sợ lên ly phục vụ có đóng băng đen.

Bánh ngô bí ngô với bơ

Món bánh ngô ẩm này kết hợp bí ngô nhẹ với ớt giòn, cũng như bơ bốc lửa. Món ăn kèm hoàn hảo với súp, ớt và thịt nướng. Có nhiều bí hơn còn sót lại trên tay của bạn? Sử dụng nó để làm món dưa chua bí đỏ giòn của chúng tôi - món ăn được phục vụ trên bánh mì ngô này cũng ngon không kém.

>>> Đọc thêm: 
Bí quyết nấu món cháo kê bí đỏ nóng hổi cho ngày đông lạnh giá

Mẹo làm caramen bí đỏ thơm ngon, béo ngậy ăn là ghiền