Đố bạn "Tại sao Bingsu được nhiều người yêu thích đến vậy?". Nhiều quán xá, quán kem hay tiệm cafe liên tục cập nhật menu Bingsu mới để phục vụ khách hàng. Chắc chắn món này phải có những điều đặc biệt. Và bạn cũng muốn được thưởng thức món này?

Cùng The Water MAN tìm hiểu về những món bingsu ngon nhất, bán chạy nhất thời gian qua nhé.

Bingsu là gì?

Bingsu là một món tráng miệng truyền thống ở Hàn Quốc. Ngày xưa, bingsu là món ngon chỉ dành cho giới nhà giàu và quý tộc vì không dễ kiếm được đá bào do thiếu thiết bị làm lạnh hiện đại. Bingsu rất phổ biến đặc biệt là vào mùa hè ở Hàn Quốc. Do văn hóa quán cà phê mạnh mẽ ở Hàn Quốc, nhiều hương vị bingsu mới sẽ được tung ra trong mùa hè nóng nực khi Bingsu đặc biệt phổ biến và rất được hoan nghênh từ cái nóng mùa hè.

Bingsu bao gồm đá bào có hương vị hảo hạng với các hương vị như sữa, sô cô la hoặc trà xanh. Thành phần có thể thay đổi tùy theo loại bingsu được cung cấp. Các thành phần và lớp phủ phổ biến bao gồm ingeolmi, trái cây tươi, bột, mứt trái cây và bột ngũ cốc kết thúc với lớp trên cùng là kem hoặc gelato. Một số bingsu cũng sẽ có sữa đặc hoặc sữa tươi đi kèm để rưới lên bingsu tùy theo sở thích của từng người. Đá bào mịn hương vị được tạo ra nhờ sử dụng máy bào đá mịn chuyên dụng nhập khẩu từ Hàn Quốc.

Bingsu có nguồn gốc Hàn Quốc

Điểm thú vị của bingsu là nó có rất nhiều hương vị sáng tạo khác nhau và lớp phủ độc đáo. Một số biến thể bingsu phổ biến bao gồm bingsu bánh gạo Nhật Bản (bánh gạo Hàn Quốc), patbingsu (phủ đậu azuki ngọt hay còn gọi là pat), bingsu dâu tây (phủ dâu tây tươi cắt nhỏ), Bingsu sô cô la (Được trang trí bằng bột sô cô la, sô cô la và kem), sữa chua bingsu (Chứa đá bào có vị sữa chua và đôi khi cũng rắc bột sữa chua có hương vị) và bingsu phô mai (phủ xi-rô phô mai hoặc thậm chí một lát bánh phô mai lên trên)

Một số người thích thưởng thức phong cách bingsu địa phương, có bingsu của họ bắt đầu từ trên cùng trong khi một số thực sự có thể ủng hộ bạn nghiền và trộn cả núi đá có hương vị và các thành phần để có được hương vị tốt nhất từ ​​bingsu của bạn. Cho dù bạn thích nó theo cách nào, bingsu chắc chắn sẽ là một món ăn được chào đón cho tất cả những người yêu thích món tráng miệng lạnh hoặc những người đang tìm kiếm một chút thoải mái từ cái nóng oi ả của mùa hè.

Lịch sử của Bingsu

Món tráng miệng đá bào đã cực kỳ phổ biến ở nhiều nước châu Á trong hàng trăm năm. Sự đề cập lâu đời nhất về một phiên bản “bingsu” được ghi lại ở Trung Quốc vào khoảng 3.000 năm trước Công nguyên. Phiên bản này được chế biến bằng tuyết hoặc đá trộn với mật ong và nước hoa quả.

Nhà thám hiểm thế giới thời trung cổ Marco Polo cũng đề cập đến một công thức làm “sữa đông lạnh” từ Bắc Kinh, Trung Quốc, trong “Sách Phương Đông” của ông. Ở Hàn Quốc, các ghi chép từ triều đại Joseon (1392–1897) đề cập đến việc các quan chức ăn đá xay trộn với trái cây để chống chọi với cái nóng.

“Patbingsu,” hay còn gọi là bingsu đậu đỏ, đã trở thành món tráng miệng mùa hè sau Chiến tranh Triều Tiên, với nhiều gia đình chuẩn bị món tráng miệng trong nhà và cũng được bán như thức ăn đường phố. Lớp phủ truyền thống có thể bao gồm trái cây cắt nhỏ, sữa đặc, xi-rô trái cây và đậu đỏ. Ngày nay, thực sự không có giới hạn khi nói đến bingsu, và bạn sẽ tìm thấy rất nhiều loại bingsu trong các quán cà phê trên khắp Hàn Quốc và toàn châu Á ngày nay.

Bingsu có nguồn gốc Hàn Quốc

Top những loại Bingsu ngon 

Bingsu truyền thống

Bingsu truyền thống được làm vô cùng đơn giản với những nguyên liệu như: đá bào, phần đậu đỏ phía trên và những miếng bánh gạo ăn kèm. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm sữa để tăng khẩu vị và phù hợp với khẩu vị riêng của mỗi người.

Bingsu phô mai 

Bingsu phô mai mang đến cho bạn cảm giác lạ miệng. Vị béo của cheesecake, vị chua của quả nam việt quất (Cranberry), vị ngọt nhẹ của sữa trong đá bào tuyết, giòn của hạnh nhân kết hợp với bột phô mai rải đều trên bề mặt mang đến cho bạn cảm giác mát lạnh nhưng không hề ngán.

Bingsu phô mai được ưa chuộng tại nước ta

Bingsu trà xanh 

Bingsu trà xanh là sự giao thoa hoàn hảo giữa đặc trưng văn hóa ẩm thực Hàn - Nhật với công thức đậu đỏ đá bào kết hợp với matcha thanh nhã. Lớp đầu tiên của Bingsu trà xanh là viên kem matcha mát lạnh. Tiếp theo là đá xay trộn đường, sữa, sốt đậu đỏ, bánh nếp tẩm bột trà.

Bingsu xoài

Bingsu xoài là sự kết hợp thú vị giữa đá bào tuyết với vị chua ngọt của xoài tươi, Cranberry hòa quyện với nước sốt xoài, tạo cho thực khách sự thích thú khi thưởng thức. Đây cũng là một trong những món Bingsu được yêu thích nhất của giới trẻ hiện nay.

Bingsu xoài được ưa chuộng tại nước ta

Bingsu dâu

Bingsu dâu đầy hấp dẫn, bất kỳ ai cũng nên thưởng thức một lần trong đời

Bắt mắt với những lát dâu tây chín mọng được sắp xếp xung quanh ngọn núi kem đá tuyết trắng xóa. Món ăn này sẽ thỏa mãn vị giác của nhiều thực khách bởi vị chua ngọt đặc trưng của dâu tây, độ mềm, mịn, béo ngậy của sữa trong đá bào tuyết. Nếu món tráng miệng này hơi ngọt, bạn có thể cho thêm vài trái dâu tây để tăng vị chua.

Bingsu bánh gạo

Injeolmi Bingsu là gì? Injeolmi Bingsu là món tráng miệng có sự kết hợp hoàn hảo giữa đá bào tuyết mát lạnh, béo ngậy vị sữa, thơm nhẹ của bột đậu nành, giòn tan của hạnh nhân hòa quyện với độ dẻo của Injeolmi (bánh gạo Hàn Quốc). Đây chắc chắn là món ăn bạn không thể bỏ qua. Điểm cộng nổi bật của món ăn là độ ngọt nhẹ, phù hợp với người đang ăn kiêng hay muốn thưởng thức món tráng miệng có vị tinh tế.

Bingsu bánh gạo là món ăn lạ miệng từ Hàn Quốc

Bingsu cà phê

Bingsu cà phê đem đến sự trải nghiệm thú vị với phong cách phương Tây. Hương vị cà phê vừa ngọt, vừa có chút đắng. Viên kem ở đỉnh lớp đá bào tuyết cũng có hương cà phê hoặc vani, sốt đậu đỏ. Bánh gạo có thể thay thế bởi sốt chocolate nóng chảy, hạnh nhân béo ngậy giòn tan.

Bingsu cherry

Bạn sẽ khó cưỡng lại những quả cherry đỏ mọng, nổi bật trên nền kem tuyết trắng xóa. Mùi thơm của sữa tươi, chua ngọt đặc trưng của cherry cùng với độ mềm, mịn, ngọt dịu của sữa đặc trong đá bào tuyết. Nếu món tráng miệng hơi ngọt, bạn có thể chọn cách trộn tất cả thành phần với nhau.

Bingsu cherry là món ăn lạ miệng từ Hàn Quốc

Bingsu dưa lưới

Món Bingsu dưa lưới mát lạnh, ngon ngọt, tan ngay khi vừa chạm đầu lưỡi. Món tráng miệng mát lạnh, béo, bùi nhưng lại không hề khiến bạn tăng cân. Cách làm Bingsu dưa lưới cũng rất đơn giản gồm các nguyên liệu như: sữa tươi không đường, sữa đặc, phần thịt quả dưa lưới dạng hình cầu, một viên kem lạnh, hạnh nhân, một ít lá bạc hà. Bạn cho phần kem sữa đá (hỗn hợp sữa tươi, sữa đặc) sau khi đã cán nhuyễn vào ½ quả dưa lưới. Tiếp tục cho viên dưa lưới lên bề mặt, thêm 1 viên kem ở đỉnh, rắc hạnh nhân lên trên. Bingsu dưa lưới chắc chắn sẽ là món tráng miệng hấp dẫn, “thổi bay” cơn nóng mùa hè này.

Bingsu Oreo

Bingsu Oreo mới lạ là món yêu thích của các bé và các tín đồ “hảo” ngọt. Đá bào mát lạnh thơm mùi sữa, hương vị đặc trưng của oreo, kem vani thơm lừng và hương vị ngọt ngào của syrup chocolate hòa quyện vào nhau tạo nên một ly Bingsu có một không hai. Phần kem đá tuyết, syrup chocolate, vụn bánh oreo, viên kem và trang trí với vài chiếc bánh oreo sẽ “đánh thức” vị giác của bất kỳ thực khách nào.

Trên đây là tổng hợp những món bingsu ngon nhất bạn nên thử ít nhất một lần trong đời. Sài Gòn không ít tiệm bán những món này. Bạn có thể tìm và trải nghiệm. Hoặc thú vị hơn, mua nguyên liệu và tự vào bếp làm chúng cho người mình thương thưởng thức. Tham khảo công thức Bingsu xoài The Water MAN đã hướng dẫn ở dưới nha.

>>> Đọc thêm: 

Công thức Bingsu Xoài ai ăn cũng nghiền

10 quán bingsu ngon nhất Sài Gòn bạn nên biết