Uống nước khoáng mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng: giúp chắc khỏe xương, hỗ trợ ổn định huyết áp, tốt cho sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, việc tiêu thụ nước khoáng nhiều khiến nhiều chị em đặt ra câu hỏi liệu rằng uống nước khoáng có thực sự khiến cơ thể béo lên? Cùng tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết sau.

Nước khoáng và những lợi ích không ngờ

Nước khoáng là nước được lấy từ nguồn nước ngầm, chứa thành phần khoáng chất tốt cho sức khỏe người dùng. Hàm lượng  các chất này trong nước khoáng cao hơn nhiều so với nước lọc. Sử dụng nước khoáng mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng:

  • Giúp hệ cơ xương khớp chắc khỏe nhờ thành phần canxi, magie trong nước. Theo nghiên cứu, việc hấp thụ dinh dưỡng từ nước khoáng tốt hơn so với các dưỡng chất từ sữa.

  • Hỗ trợ ổn định huyết áp nhờ canxi, magie, kali có trong nước.

  • Mang đến sức khỏe tim mạch mạnh khỏe, hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu, làm giảm áp lực lên tim mạch. Phụ nữ mãn kinh nếu uống từ 0.5 đến 1 lít nước khoáng mặn mỗi ngày sẽ giúp giảm hàm lượng cholesrterol - LDL.

  • Hỗ trợ giảm béo hiệu quả nhờ các khoáng chất tham gia tích cực vào quá trình trao đổi chất.

  • Ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả.

  • Hỗ trợ giảm căng thẳng, giúp người sử dụng thoải mái, thư giãn, giúp bạn có năng lượng làm việc hằng ngày.

Khoáng chất

Uống nước khoáng có thực sự khiến bạn béo lên?

Uống nước khoáng có thực sự khiến bạn béo lên là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia, việc bổ sung nước khoáng hoàn toàn không khiến cơ thể bạn tăng cân. Ngược lại, nó còn giúp bạn bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Bởi vì trong nước hoàn toàn không chứa calo và các chất gây béo. 

Thay vào đó, nước khoáng còn có lượng lớn canxi, magie, hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim mạch và xương khớp. Ngoài ra, trong thành phần nước còn có 30% chất silica có tác dụng cải thiện làn da, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa da. Hiệu quả này được tăng cường gấp bội nếu bạn sử dụng kết hợp với colllagen nhằm làm giảm sự xuất hiện các nếp nhăn. Uống nước khoáng mỗi ngày còn giúp tăng cường độ ẩm cho làn da và giúp da loại bỏ các chất bụi bặm dư thừa trên da từ sâu bên trong.

Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho rằng, nước khoáng là loại đồ uống lành mạnh. Các chất ion sunfat có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp hoạt động được vận hành mượt mà. Nhờ vậy mà bạn sẽ hạn chế được tình trạng khó tiêu, táo bón, hỗ trợ thải bỏ độc tố ra ngoài nhanh chóng. Do đó, cơ thể của người dùng sẽ hạn chế được nguy cơ tăng cân, béo phì.

Béo phì

Những lưu ý quan trọng khi uống nước khoáng mặn

Nước khoáng mặn mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao hơn, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Người bị tiền sử bệnh dạ dày không nên sử dụng nước khoáng. Bởi vì bicarbonat trong nước có ảnh hưởng không tốt đến niêm mạc dạ dày.

  • Không nên sử dụng nước khoáng để thay thế các loại nước lọc, nước ngọt khác. Nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài, bạn có thể sẽ gặp phải tình trạng sỏi thận. 

  • Người mắc bệnh tim mạch, thừa canxi … nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

  • Chú ý lượng nước khoáng trong sản phẩm là bao nhiêu. Theo khuyến cáo, người dùng nên sử dụng sản phẩm có hàm lượng khoáng ở mức 1000mg/lít. Đối với sản phẩm có hàm lượng cao hơn, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

  • Khi uống nước khoáng, bạn nên uống từ từ từng ngụm một để cơ thể kịp thời hấp thụ dưỡng chất cần thiết. Điềy này đặc biệt quan trọng với những người vừa vận động nặng với nhiều mồ hôi. Uống nước khoáng sẽ giúp cơ thể được bổ sung đầy đủ khoáng chất, năng lượng. Tốt nhất, nên nghỉ ngơi 15 phút rồi mới uống để mang lại hiệu quả tốt nhất.

  • Không nên đun sôi nước khoáng vì hàm lượng khoáng chất trong nước có thể thay đổi.

  • Không nên uống nhiều nước vào buổi tối vì nó sẽ khiến hệ bài tiết làm việc quá sức gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Lavie

Nước khoáng mở nắp có thời hạn sử dụng không?

Nước khoáng có chất lượng tốt sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe người dùng. Đặc biệt nhất là nước hoàn toàn không gây béo lên, phù hợp với mọi người, nhất là chị em. Tuy nhiên, nước khoáng cũng có thời hạn sử dụng riêng. Sau khi mở nắp và tiếp xúc với không khí, nước khoáng sẽ hấp thụ carbon dioxide. Từ đó, khiến hương vị của nước khoáng bị biến đổi. Do đó, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên uống nước trong thời gian 3 ngày sau khi mở nắp. Nước phải được bảo quản trong tủ lạnh, duy trì nhiệt độ tiêu chuẩn là 13 -14 độ C.

Lavie

Như vậy, câu hỏi uống nước khoáng có khiến bạn béo lên đã được chia sẻ đến bạn. Mong rằng với những nội dung này, bạn sẽ hiểu thêm thông tin về nước và biết cách sử dụng hiệu quả. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng, bạn nên lựa chọn địa chỉ cung cấp sản phẩm uy tín. Nếu vẫn chưa có sự lựa chọn phù hợp, hãy liên hệ ngay với The Water Man để được hỗ trợ.

>>> Đọc thêm: Những điều cần biết về nước khoáng Lavie