Cầu lông đang là một môn thể thao đang phát triển mạnh ở Việt Nam, rất được mọi người mọi người ưa chuộng. Đánh cầu lông có thể giúp bạn giảm stress, tinh thần phấn chấn hơn, giảm cân và rèn luyện sức khỏe. Nhưng bạn có tự hỏi trước khi ra sân cầu lông cần phải chuẩn bị những món gì không? Hãy để The Water MAN giải đáp thắc mắc cho bạn qua bài viết sau đây.

Lợi ích mà cầu lông mang lại

Cầu lông là một môn thể thao đối kháng phù hợp để bạn lựa chọn tập luyện hoặc giải trí, bạn có thể đánh đôi hoặc đánh đơn. Cầu lông là một sự lựa chọn phù hợp mà bạn có thể lựa chọn để rèn luyện sức khỏe và thể chất. Dưới đây là những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe của bạn.

Sức mạnh thể chất

Hoạt động chạy, nhảy và vụt cầu lông giúp đốt mỡ với tốc độ 450 calo/giờ. Đây là môn thể thao làm cho bạn phải di chuyển liên tục, vận động hết sức trong cơ thể. Nhờ vận động với cường độ cao nên sẽ giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân của bạn.

Tăng cường tốc độ, phản xạ

Chơi cầu lông đòi hỏi tốc độ, do đó môn thể thao này sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ và phản xạ. Sự nhạy bén cũng là một yếu tố bởi người chơi phải biết cách làm cho đối thủ mất tập trung qua đó để có một cú đánh chuẩn xác.

Tăng sức mạnh cơ bắp

Chơi cầu lông giúp tăng cường sức mạnh cơ bốn đầu đùi, cơ mông, bắp chân và gân khoeo. Các cơ bắp chính trong cơ thể bạn, cơ bắp tay và lưng cũng hưởng lợi ích từ môn thể thao này.

Tốt cho sức khỏe nói chung

Giống như mọi môn thể thao khác, cầu lông có thể giúp giảm các nguy cơ sức khỏe như huyết áp cao, tiểu đường, béo phì... Nó cũng làm tăng lượng cholesterol tốt, có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Giảm cân

Cầu lông có thể giúp kiểm soát cân nặng bởi nó đốt mỡ và tăng cường trao đổi chất. Nếu kết hợp với một chế độ dinh dưỡng hợp lý kèm theo sự quyết tâm, kiên trì của bạn trong môn thể thao này thì bạn có thể đạt được trọng lượng mong muốn của mình.

Những phụ kiện cần thiết khi ra sân cầu lông

Phụ kiện cầu lông cần thiết khi ra sân dưới đây đặc biệt phù hợp cho những người mới bắt đầu chơi.Mang đầy đủ phụ kiện sẽ hỗ trợ bạn chơi cầu lông hiệu quả hơn và sẽ giúp ích cho bạn nếu như có tình huống phát sinh xảy ra.

1. Vợt cầu lông

Vợt cầu lôngVợt cầu lông

Vợt là thứ không thể thiếu trước khi ra sân cầu lông, vợt cầu lông có nhiều loại khác nhau. Bạn có thể đem theo ít nhất 2 cây vợt cầu lông để dự phòng trường hợp lưới vợt bị đứt.

Một cây vợt tốt và chất lượng cao thì sẽ giúp cho người chơi có những cú đập cầu chuẩn xác và đầy uy lực.

2. Giày chuyên dụng

Giày chuyên dụng cho cầu lôngGiày thi đấu cầu lông chuyên dụng

Nhiều người chơi cầu lông trong giày chạy bộ hoặc thậm chí chỉ là giày bình thường mà họ sử dụng hàng ngày. Mang giày chạy bộ là một sự lựa chọn sai lầm vì chúng thường có nhiều đệm nhưng không có phần hỗ trợ bên, khiến bạn rất dễ chấn thương mắt cá chân. Giày cầu lông có cả đệm và hỗ trợ bên trong đầy đủ, giữ cho bạn an toàn trong khi bạn di chuyển tự do trên sân. 

Để chọn được một đôi giày tốt thì cần phải đảm bảo sản phẩm mang lại sự thoải mái và ổn định ở khu vực bàn chân trước và các ngón chân.

Sự linh hoạt xung quanh khu vực ngón chân là quan trọng để khi bạn đạt được hiệu quả cao khi chơi cầu lông.

Đệm giày cũng rất quan trọng vì nó giúp bạn di chuyển mạnh mẽ hơn đến khu vực phía trước hoặc phía sau ở phần sân của bạn.

Đệm trong giày hoạt động như một bộ giảm xóc và giúp người mang thực hiện các chuyển động ngược nhanh chóng.

3. Quả cầu lông

Quả cầu lôngQuả cầu lông 

Cùng với vợt thì đây chính là linh hồn của bộ môn thể thao này. Quả cầu lông có thể là loại nhựa tổng hợp hoặc bằng lông vũ. Các loại lông được làm từ cánh trái của ngỗng hoặc vịt, Bạn nên luôn mang theo một ống quả cầu lông phù hợp với lối chơi và phong cách chơi của mình. Một ống cầu lông thường có 12 quả.

4. Túi đựng 

Túi đựng chuyên dụngTúi đựng đồ chuyên dụng 

Nếu như bạn xác định được là mình sẽ gắn bó lâu dài với môn thể thao này thì bạn nên sắm cho riêng mình một túi đựng phụ kiện môn cầu lông. Bạn có thể dùng nó để đựng vợt, hộp đựng quả cầu, nước uống và nhiều thứ khác.

Xem thêm:

Bắt đầu chơi tennis cần chuẩn bị gì

Người mới chơi bóng rổ thì không nên bỏ qua bài viết này

5. Quần áo chuyên dụng 

Trang phục thi đấu cầu lôngTrang phục thi đấu của tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh

Bạn nên chọn quần áo có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt. Điều này sẽ hấp thụ mồ hôi trong suốt trận đấu và sau đó khô nhanh chóng. Điều này giúp áo không bị ướt đẫm.

Nếu quần áo chơi cầu lông không “nhanh khô”, nó sẽ quá nặng vì mồ hôi đang thấm quá nhiều. Điều này ảnh hưởng đến hiệu suất chơi và chất lượng của trận đấu.

Quần áo làm từ chất liệu nhanh khô rất quan trọng để đảm bảo bạn duy trì sự thoải mái tối đa trong lúc chơi.

6. Khăn lông

Khăn lôngKhăn lông

Một chiếc khăn để lau mồ hôi khi bạn đang tạm nghỉ giữa trận. Với chiếc khăn sẽ giúp bạn lau đi những giọt mồ hôi khi còn chơi ở trong sân. Chúng làm cho bạn có cảm giác dễ chịu thoáng mát trước khi bạn tiếp tục thi đấu.

7. Nước uống và đồ ăn nhẹ 

Nước rất quan trọng đối với quá trình hydrat hóa vì nó thay thế lượng nước mất đi do đổ mồ hôi. Bạn có thể mang tới sân một chai nước tinh khiết hoặc nước ion kiềm để sử dụng trong lúc thi đấu.

Đồ ăn thì bạn nên mang theo một ít trái cây như chuối, quýt hoặc các loại hạt để chúng bổ sung các dưỡng chất, cung cấp năng lượng cho bạn tiếp tục hoạt động.

Top 5 loại nước uống phù hợp để sử dụng khi chơi cầu lông

Nước uống luôn là một thứ không thể thiếu với tất cả vận động viên thể thao, nó giúp bạn bổ sung lượng nước đã mất trong lúc thi đấu. Chúng giúp bạn phục hồi năng lượng và sức mạnh để tiếp tục thi đấu. Dưới đây là top 5 thương hiệu nước uống phù hợp mà The Water MAN khuyên bạn lựa chọn để mang tới sân cầu lông.

Aquafina

Aquafina

Aquafina là nhãn hiệu nước uống thuộc tập đoàn Pepsico, có nguồn gốc từ nguồn nước thủy cục và được xử lý qua quy trình Hydro 7 độc quyền của PepsiCo. Sản phẩm Aquafina được sản xuất với công nghệ tiến tiến, hiện đại loại bỏ các tạp chất và vi sinh vật có hại cho sức khỏe. Nước uống Aquafina có đa dạng dung tích sản phẩm phù hợp để bạn lựa chọn mang tới sân.

Lavie

Lavie

Nước khoáng Lavie là một sản phẩm thuộc tập đoàn nổi tiếng Nestle. Sản phẩm nước Lavie sẽ giúp bạn bù lại lượng nước đã mất cho cơ thể, đảm bảo các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt trong quá trình thi đấu và tập luyện thể dục, thể thao.

Satori

Satori

Satori là sản phẩm nước tinh khiết đóng chai thuộc công ty Satori; sử dụng công nghệ hoàn lưu khoáng sRO, giúp giữ lại một phần hàm lượng khoáng tự nhiên có sẵn trong nước. Nhờ áp dụng các công nghệ tiên tiến và hiện đại loại bỏ có tạp chất và vi khuẩn có hại cho sức khỏe từ đó đem lại lợi ích cho người tiêu dùng. Khi bạn đi thi đấu hoặc tập luyện thể thao thì Satori là một sản phẩm đáng để bạn lựa chọn đấy.

Ion Life

Ion Life

Nước uống Ion Life là sản phẩm của Công ty CP Nước Hoàng Minh, độc quyền công nghệ điện giải OSG Alkaline của Nhật Bản tại Việt Nam. Nước uống Ion Life với hàm lượng kiềm thích hợp được công nhận là một loại nước uống tốt cho sức khỏe. So với các sản phẩm nước tinh khiết thông thường, Ion Life có hàm lượng kiềm cao hơn mang tới tác dụng tốt phòng ngừa các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa từ đó giúp quá trình trao đổi chất thuận lợi giúp bạn thi đấu tốt hơn.

Vĩnh Hảo

Vĩnh Hảo

Nước uống Vĩnh Hảo là một sản phẩm thuộc tập đoàn Masan. Nước khoáng Vĩnh Hảo được lấy từ nguồn suối nóng EAMU - Vĩnh Hảo nằm sâu dưới lòng đất, dưới 3 tầng địa chất đá tổ ong – đất sét nứt – cát trắng. 

Sản phẩm nước khoáng Vĩnh Hảo cung cấp các loại khoáng chất tốt cho cơ thể. Đảm bảo được chất lượng cũng như sự an toàn tuyệt đối với người sử dụng. Với các thành phần khoáng chất tốt và được áp dụng những công nghệ tiến tiến hiện đại trong quá trình sản xuất, Vĩnh Hảo là một thương hiệu mà bạn có thể lựa chọn để đồng hành với bạn trên sân cầu lông.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp những kiến thức về phụ kiện để bạn tham khảo trước khi bắt đầu tham gia vào môn thể thao này. The Water MAN chúc bạn đạt được thành quả tốt khi tham gia môn thể thao này.

>>> Đọc thêm: Bạn đã uống nước đúng cách sau khi chơi thể thao