Bạn bị thừa cân, thường xuyên mệt mỏi, đầy hơi khó tiêu, da sạm đi trông thấy...Chúng là dấu hiệu báo động cơ thể bạn cần được giải độc gấp. Chần chừ gì nữa không thực hiện ngay nước detox. 

Hôm nay, The Water MAN gợi ý công thức nước detox giảm cân, thải độc đơn giản chỉ với xoài và gừng.

Lợi ích của nước detox xoài và gừng

Xoài là trái cây đặc trưng ở vùng khí hậu nhiệt đới như nước ta. Từ lâu, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra lợi ích của loại quả này đối với bổ sung vitamin, khoáng chất, năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt, chất chống oxy hóa có tên resveratrol có khả năng ức chế sự hình thành của các mô mỡ.

Tương tự như xoài, gừng cũng là một trong những thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Gingerol và shogaol là hai hợp chất nổi bật trong việc đốt cháy chất béo phức tạp bên trong cơ thể. Tất nhiên, thực phẩm này cũng có những tác dụng vượt trội khác chứ không riêng việc đốt cháy mỡ thừa.

Nước detox có sự kết hợp giữa xoài và gừng thật hoàn hảo. Thức uống này sẽ giúp tăng quá trình trao đổi chất, kích thích tuần hoàn máu, tăng đề kháng đặc biệt là hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nếu bạn nhận thấy cơ thể mình tăng cân nhanh chóng, nặng nề, chậm chạp hơn thời gian trước đó, đừng ngại thực hiện nước detox chanh và gừng. Biết đâu, loại đồ uống này trở thành “cứu tinh” của bạn thì sao.

Xoài và gừng là nhóm thực phẩm nổi bật trong giảm cân hiệu quả

Nguyên liệu làm nước detox xoài và gừng

  • Xoài tươi: 1 trái

  • Gừng: 20g (tương đương một nhánh)

  • Nước tinh khiết: 1 lít

  • Lá bạc hà: 10 nhánh

3 bước làm nước detox xoài và gừng

Bước 1: Rửa sạch xoài, gừng, bạc hà và để ráo.

Bước 2: Cắt nhỏ xoài thành những miếng vừa, giữ nguyên phần bỏ. Gừng mang thái lát mỏng. Bạc hà nhặt lá, bỏ phần cuống và thân.

Bước 3: Cho tất cả các nguyên liệu gồm xoài, gừng, bạc hà vào bình detox, thêm nước tinh khiết thế là xong. Mang bảo quản nước trong vòng 2-3h đồng hồ là bạn có thể thưởng thức rồi.

Thành quả thu được sẽ là một bình nước detox đẹp mắt, mát lạnh và có mùi thơm đặc trưng của xoài, bạc hà và gừng. 

Công thức nước detox xoài và gừng

Lưu ý khi uống nước detox giảm cân xoài và gừng

Để đạt được kết quả tốt nhất trong thời gian ngắn nhất, bạn nên lưu ý một vài điểm sau:

Thứ nhất, muốn đồ uống ngon bạn phải có sự chọn lọc nguyên liệu chất lượng từ ban đầu. Xoài, gừng hay bạc hà là nhóm nguyên liệu phổ biến bốn mùa, dễ tìm mua tại chuỗi siêu thị, cửa hàng trái cây rau củ...Ưu tiên chọn thực phẩm tươi mới để nước detox vừa ngon lại tốt cho cơ thể.

Thứ hai, nước detox nên uống trong ngày, tránh việc “làm để uống dần” rồi để thời gian dài trong tủ lạnh. Như vậy đồ uống có thể biến chất, không ngon thậm chí là gây ngộ độc cho cơ thể.

Thứ ba, để giảm cân nhanh, uống nước detox xoài và gừng thôi chưa đủ. Bạn nên xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, luyện tập khoa học.

Thứ tư, việc “thần thánh” hóa những tác dụng của nước detox là không nên. Việc uống quá nhiều nước detox trong một lần uống sẽ gây ra những tác dụng ngược.

Để tăng hiệu quả giảm cân, bạn nên kết hơp uống detox và luyện tập hợp lý

Bảo quản nước detox xoài và gừng thế nào?

Nước detox khá đơn giản trong bảo quản. Bạn có thể để chúng trong ngăn mát để ngon hơn khi thưởng thức. Những ai bị viêm họng có thể để bình nước detox ở nhiệt độ thường trong phòng.

Bình thủy tinh chính là chọn lựa hoàn hảo cho nước detox. Nhiều người cho rằng bình kim loại giữ nhiệt tốt, điều đó hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, làm nước detox có những nguyên liệu tính axit cao như xoài, cam chanh dễ gây ra phản ứng sinh ra thành phần có hại có người sử dụng.

Nên dùng bình detox bằng thủy tinh

>>> Đọc thêm: https://thewaterman.vn/blogs/do-uong/5-cong-thuc-nuoc-detox

Kết luận

Thêm một công thức nước detox giảm cân “ra lò” bởi The Water MAN rồi. Chúc chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn với gợi ý hay ho này nhé. Đừng quên chia sẻ kết quả để chúng tớ có thêm động lực viết bài nha.

>>> Đọc thêm: Công thức nước detox giảm cân từ cam và việt quất