Nước ép bưởi được ưa chuộng vì vị thanh ngọt chua chua hấp dẫn và tác dụng làm đẹp, giảm cân hiệu quả. Đây cũng là loại nước bổ sung vitamin, khoáng chất giúp cơ thể nâng cao đề kháng mùa dịch. Chẳng có lý do gì để bạn từ chối loại đồ uống bổ dưỡng này cả.

Uống nước ép bưởi có tác dụng gì?

Kháng viêm

Một trong những trái cây kháng viêm, giảm đau và đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương chính là bưởi. Nhiều nghiên cứu chỉ ra khả năng kháng viêm, chống nhiễm trùng của tinh dầu bưởi. Việc thưởng thức nước ép loại quả này mỗi ngày sẽ góp phần cải thiện đề kháng hiệu quả.

Trẻ hóa làn da

Bưởi là nhóm trái cây giàu vitamin C nên việc chống oxy hóa, tiêu diệt sự phát triển của các gốc tự do giúp làn da bạn tươi trẻ mỗi ngày. Những cô nàng lo sợ lão hóa nhất định nên bổ sung nước ép bưởi vào chế độ dinh dưỡng mỗi ngày. Thử uống nước ép bưởi liên tục, đều đặn trong thời gian dài chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sức sống của làn da cũng như sự mịn màng, khỏe khoắn của nó.

Nước ép bưởi có nhiều côngdụng như tăng cường đề kháng, giảm đau viêm, giảm cân hiệu quả

Duy trì sức khỏe tim mạch

Bưởi là trái cây có khả năng tăng cường chức năng tim mạch. Thành phần quan trọng trong bưởi là kali và vitamin giúp tim mạch hoạt động hiệu quả hơn. Chất chống oxy hóa trong bưởi đặc biệt tốt cho hệ tim mạch.

Bưởi thuộc top trái cây chứa nhiều vitamin C, khoáng chất thiết yếu

Nguyên liệu làm nước ép bưởi thơm ngon, không đắng

  • Bưởi: 1 quả
  • Nước đường cát: 100ml 
  • Nước cốt chanh tươi: 10ml 
  • Đá viên
  • Dụng cụ: máy ép trái cây, bình lắc, ly…

3 bước thực hiện nước ép bưởi tại nhà

Bước 1: Sơ chế bưởi

Bưởi chọn những quả chắc, nặng tay, gọt vỏ, bỏ phần cùi trắng, tách thành từng múi, bóc thật sạch phần màng trắng bao quanh tép, bỏ hết hạt để tránh cho nước ép bị đắng, chia nhỏ múi bưởi. Sau đó cho từng tép bưởi áo qua nước đường hoặc đường cát để giữ màu sắc và hương thơm của bưởi lâu hơn.

Khi bóc bưởi bạn có thể nếm thử vị của bưởi để biết được bưởi chua hay ngọt mà cân chỉnh lượng nước đường cho vào hợp lý.

Bỏ hết phần vỏ bưởi là cách giúp cho nước ép không bị đắng 

Bước 2: Ép bưởi

Sau khi ướp bưởi 20 phút hoặc lâu hơn càng tốt thì cho vào máy ép, ép lấy phần nước cốt. Bạn chuẩn bị sẵn một tô đựng nước ép, có chứa sẵn 10ml nước cốt chanh. Nếu không có máy ép, bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi dùng rây lọc giữ lấy nước cốt bỏ phần bã.

Dùng shaker để lắc nước ép bưởi đều màu hơn

Bước 3: Pha Chế Nước Ép Bưởi Ngon

Tiếp đến, hòa trộn hỗn hợp với 10ml nước đường, 5ml nước ngâm hoa atiso đỏ, 10ml nước cốt chanh và đá viên. Sau đó bạn sử dụng shaker (bình lắc) để hòa tan và trộn các nguyên liệu vào nhau. Bên cạnh đó, khi lắc đồ uống sẽ kích thích các tính chất, màu sắc trái cây trở nên tươi tắn và hấp dẫn hơn đấy.

Công thức làm nước ép bưởi

Cuối cùng, bạn rót nước ép bưởi ra ly và thưởng thức ngay thôi nào!

Kết luận

Với cách chế biến đơn giản, nhanh chóng cùng hàng loạt những lợi ích đối với sức khỏe, nước ép bưởi sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để bạn bổ sung vào danh sách thức uống hằng ngày của gia đình. Thời điểm dịch bệnh việc tăng đề kháng cho cơ thể là điều bạn cần làm, đừng ngại thêm thức uống bổ dưỡng này vào thực đơn dinh dưỡng của gia đình bạn.

>>> Đọc thêm: Cách làm nước lê chưng mật ong dứt điểm cơn ho tại nhà