Xu hướng đồ uống được cập nhật liên tục vì nhu cầu của khách hàng thay đổi liên tục. Dịch bệnh đi qua, con người bắt đầu quan tâm sức khỏe nhiều hơn. Vì vậy, bất cứ một quán ăn, ​​quán cà phê hay nhà hàng nào cũng nên nghiên cứu kỳ xu hướng đồ uống thanh mát, tự nhiên, tốt cho sức khỏe thay vì chỉ ngon miệng và đẹp mắt như tước kia. 

Dưới đây là một trong những xu hướng đồ uống sẽ lên ngôi trong năm 2022. Muốn thành công, bạn không nên bỏ qua chúng. Muốn vui khỏe mỗi ngày, bạn càng không nên bỏ qua chúng.

Đồ uống tốt cho sức khỏe

Hơn 3 năm qua, dịch bệnh làm chao đảo thế giới nói chung Việt Nam nói riêng. Covid cướp đi sự sống của hàng trăm hàng ngàn người. Mọi người bắt đầu chung sống với dịch bệnh. Ý thức phòng chống dịch ở mỗi người cao hơn. Muốn chiến thắng được dịch bệnh, ai nấy ý thức được vai trò của việc tăng cường đề kháng, củng cố hệ miễn dịch. Ngoài bảo vệ bản thân nơi đông người thì chế độ ăn uống, luyện tập đóng vai trò quan trọng không kém. Người tiêu dùng thông thái bắt đầu tìm tới những loại nước tốt cho sức khỏe chứ không dừng lại ở việc ngon miệng và đẹp mắt. Chế độ nước uống tốt sẽ tập trung vào sữa hạt: sữa ngô, sữa hạt nhân, sữa óc chó...Nước đun sôi thông thường dần thay thế bằng nước khoáng, nước điện giải. Cạnh đó, những món đồ uống thanh mát tự nhiên như sinh tố, nước ép, trà thảo mộc hứa hẹn bùng bổ suốt năm nay và kéo dài trong những năm tới.

Nước ép trái cây chứa hàm lượng khoáng chất dồi dào

Đồ uống giúp tâm trạng thoải mái

Cuộc sống hiện đại có quá nhiều áp lực nên số lượng người trầm cảm, tự kỉ tăng cao. Một trong những cách để phòng ngừa tình trạng đó chính là giữ một tinh thần thoải mái. Bạn có thể thưởng thức những món ăn, thức uống ngon, tươi mát vào khoảng ngày bức bối, khó chịu. Thời tiết nóng nực ở Sài Gòn mấy ngày nay, bạn hãy thêm nước ép trái cây, sinh tố vào thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày. Vừa giúp cơ thể thoải mái, chúng còn bổ sung lượng khoáng, vitamin, xơ dồi dào. Riêng những ngày ẩm ướt, có mưa rào, trà thảo mộc hay những ly cacao nóng sẽ giúp bạn giải phóng năng lượng. Nhiều người cho rằng bia rượu có tác dụng cải thiện tâm trạng tốt. Điều này không đúng. Bia rượu không có tác dụng ngừa mất nước. Uống bia rượu làm tăng nhịp tim, tăng cảm giác bồn chồn, lo lắng. 

Trà thảo mộc tác dụng an thần, cải thiện tâm trạng

Thay thế đồ uống cồn

Việt Nam xếp thứ 2 khu vực Đông Nam Á xét về mức tiêu thụ bia rượu. Trung bình cứ một người trưởng thành (trên 15 tuổi) tiêu thụ 170L bia/ năm. Con số này ấn tượng đấy chứ? Nhưng chúng không tích cực một chút nào. Đồ uống cồn xuất hiện nhiều năm và nhanh chóng chiếm được sự ủng hộ của nhiều người. Buồn, vui hay một tâm trạng khác người ta tìm tới bia rượu. Song, những năm dịch bệnh tàn phá, khách hàng bắt đầu có những thay đổi trong tiêu dùng. Xu hướng năm nay sẽ chuyến hướng sang đồ uống không cồn, có nguồn gốc tự nhiên. Đồ uống không cồn được hiểu đơn giản là đồ uống không gây say, không chứa hoặc chứa lượng cồn rất ít và không gây tổn hại tới sức khỏe. Bạn cố thể thay thế bia rượu bằng nước ép, sode, mojito, sinh tố...Chúng tốt hơn so với việc uống bia rượu đấy. 

Cocktail có nguồn gốc từ Mỹ và các nước châu Âu

Đồ uống khoẻ dáng, đẹp da

Trào lưu ăn uống Eat Clean, Keto chưa bao giờ nở rộ như thời gian gần đây. Người người nhà nhà nhất là chị em phái nữ tập trung hơn cho việc đầu tư đồ uống tốt cho da và dáng. Họ tìm đủ mọi biện pháp để lấy lại sắc vóc sau thời gian giãn cách vì dịch. Ngoài bổ sung những đồ uống giàu protein, chị em cũng nên bổ sung thêm nước điện giải, giảm tải tối đa nước ngọt đóng chai. Nước ép hay sinh tố chính là lựa chọn hoàn hảo thời điểm này. Đây là nguồn dưỡng chất tự nhiên nên hãy tận dụng để da mịn màng hơn mỗi ngày. Khoáng chất và các yếu tố vi lượng trong rau củ, trái cây dồi dào nhưng kém bền, đây là điều mội người nên lưu ý. Do đó, bạn nên sử dụng trực tiếp chẳng hạn như làm nước ép, sinh tố, ăn salad thay vì dùng nhiệt để chế biến. 

Nước điện giải chưa chất chống oxy hóa

Đồ uống kích thích vị giác

Uống nước tinh khiết mỗi ngày khiến bạn nhàm chán. Chúng là lý do để bạn lười uống nước. Giải pháp cấp bách là bạn nên thêm vào thực đơn những món đồ uống kích thích vị giác. Tất nhiên, The Water MAN không khuyến khích mọi người uống bia rượu. Vì bản chất bia rượu đẩy nhanh quá trình mất nước trong cơ thể. Mà mức độ nguy hiểm của mất nước được nhắc đi nhắc lại ở nhiều bài. Đồ uống kích thích vị giác được hiểu là đồ uống thiên nhiên, mát lạnh, thơm ngon, tốt cho sức khỏe. Trà chanh, sinh tố, nước ép là những thay thế tuyệt vời cho bia rượu. Rau má mix, nước detox cũng tốt cho bạn đấy. Vừa giúp thanh lọc, giải độc cơ thể chúng vừa giúp cải thiện vị giác, tạo cảm giác ngon miệng hơn khi uống nước. Nhưng một lưu ý nhỏ, dù bạn chọn nước uống gì thì việc loại bỏ luôn nước tinh khiết là hành động không nên.

>>> Đọc thêm: Cách làm nước detox chanh và dưa leo thanh lọc cơ thể

Nước rau má thanh nhiệt, giải độc hiệu quả

Đồ uống thay thế cafe

Uống gì giúp tinh thần thoải mái luôn là chủ đề được quan tâm trên các diễn đàn F&B. Thời gian gần đây, cafe không còn chiếm vị trí độc tôn trong nhiều người. Người ta bắt đầu chuyển hướng qua những đồ uống thay thế phù hợp hơn. Điều này không khó giải thích vì rất nhiều người quen với việc uống 1, 2 thậm chí là 3 ly cafe trong ngày. Họ cho rằng, cafe giúp họ tỉnh táo và tập trung. Song, việc nạp quá nhiều caffeine như vậy có thể ảnh hưởng tới sức khỏe. Chúng làm tăng cảm giác bồn chồn, lo âu. Nhịp tim sẽ tăng và giấc ngủ của bạn cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Do vậy, người tiêu dùng giảm lượng cafe nạp vào cơ thể mỗi ngày. Bạn có thể thêm những loại nước khác để uống đan xen thì vì chỉ uống cafe không.

Cafe giảm thiểu những khó chịu của bệnh gout nhưng không nên uống nhiều

Tham khảo những xu hướng này sẽ giúp bạn đưa ra những chọn lựa nước uống hợp lý. Sự chuyển biến trong sở thích chọn nước uống hiện nay khá dễ hiểu. Ngoài ngon, đẹp mắt chúng cần đảm bảo tiêu chí tốt cho sức khỏe. Xu hướng nước uống năm 2022 là cách giúp ngành F&B phát triển, vừa mang lại gốc nhìn đúng nhất cho người tiêu dùng. 

>>> Đọc thêm: Tại sao nước kiềm trở thành xu hướng tiêu dùng năm 2022?