The Water MAN xin gửi tới bạn đọc bài viết tổng hợp những ngày lễ quan trọng để mọi người cùng tham khảo và hiểu rõ hơn về ý nghĩa các ngày lễ tháng 7 này nhé.

Ngày Quốc tế Nụ hôn

Ngày lễ này ngày một quen thuộc hơn với nhiều người. Thực chất, đây là ngày lễ có nguồn gốc từ nước Anh xa xôi. Hơn 21 năm trước, người dân ở vương quốc sương mù đã dành ra một ngày để trao gửi những nụ hôn mang theo tình yêu, tình thương và sự trân trọng. Từ đó, cứ vào ngày 6/7 hàng năm, họ lại kỉ niệm lễ này.

Tuy không phải là một ngày lễ lớn như valentine, nhưng ngày này đã được Liên hợp quốc phê duyệt là ngày Quốc tế nụ hôn. Nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam đều gác lại những bận rộn để bày tỏ tình yêu thương đối với những người thân trong gia đình, bạn bè, người yêu…

Quốc tế nụ hôn của nguồn gốc từ Anh

Ngày dân số thế giới

11/7 chính à ngày diễn ra sự kiện thường niên, gọi chung là ngày Dân số Thế giới. Vào năm 1989, Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc đã thông qua quyết định chọn ngày Dân số Thế giới tại hội nghị Quốc tế về dân số ở thủ đô Hà Lan.

 Ý nghĩa của ngày lễ này nhắc nhở các quốc gia gia trên thế giới quan tâm tới vấn đề này và quan tâm những điều kiện, quyền lợi chính đáng của con người như học hành, ăn ở, việc làm, sức khỏe…

Năm 2021, chủ đề kỷ niệm lễ này tập trung nói về dịch Covid-19. Mỗi quốc gia phải tự xây dựng các hình thức bảo vệ quyền và sức khỏe của công dân. Việc đẩy lùi dịch bệnh sớm chừng nào thì chất lượng cuộc sống công dân mới có điều kiện cải thiện và phát triển.

Ngày dân số thế giới bắt đầu vào năm 1989

Ngày thương binh liệt sĩ

27/7 là dịp để người dân cả nước tưởng niệm những thương binh, liệt sĩ đã hy sinh để hoàn thành sứ mệnh bảo vệ đất nước. Đây cũng là dịp để nền giáo dục Việt truyền đạt thông điệp về lòng biết hơn cho thế hệ học sinh, sinh viên cả nước.

Thấm lời dạy của Bác Hồ, nhà nước, đảng và toàn thể công dân dành sự quan tâm chăm sóc, động viên đối với những thương binh và thân nhân của gia đình liệt sĩ.

Ngày thương binh liệt sĩ 2021 kỉ niệm 73 năm ngày thành lập

Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Tổ chức Công đoàn Việt Nam là thành tố có những đóng góp quan trọng trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho đất nước. Sự ra đời của tổ chức này mang ý nghĩa đánh dấu sự lớn mạnh của phong trào công nhân. 28/7 như là một ngày lễ hooij để xinh danh tổ chức Công đoàn Việt Nam vậy.

Trong thời kỳ đổi mới đất nước, tổ chức này cũng không ngừng lớn mạnh và có những đóng góp vĩ đại trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. 

Ngày công đoàn Việt Nam bắt đầu từ năm 1929

Ngoài những lễ lớn trong, tháng 7 này còn có những ngày lễ mang tính chất quốc tế khác như: 

03/07: Ngày Quốc tế Hợp tác (International Day of Cooperatives).

15/07: Ngày Kỹ năng Giới trẻ Thế giới (World Youth Skills Day).

18/07: Ngày Quốc tế Nelson Mandela (Nelson Mandela International Day). 

28/07: Ngày Viêm gan Thế giới (World Hepatitis Day).

30/07: Ngày Hữu nghị Quốc tế (International Day of Friendship).

30/07: Ngày Thế giới Phòng chống Buôn bán người (World Day against Trafficking in Persons).

Kết luận

Trên đây là tổng hợp những ngày lễ lớn để bạn đọc có thể hiểu rõ hơn ý nghĩa của chúng. Đừng quên chia sẻ những thông điệp ý nghĩa chúng tôi đã đề cập trong bài viết này nhé.

Chúc mọi người đón nhận thật nhiều điều tích cực trong tháng mới này nhé!

>>> Đọc thêm: Cha mẹ cần làm gì khi con trẻ đi học mùa Covid?