Ngoài nổi bật với lợi ích cải thiện sức khỏe cho đôi mắt, uống nước ép cà rốt còn có những công dụng nổi bật có thể bạn chưa biết. Nếu thực sự quan tâm điều đó, đừng bỏ qua bài viết này nha.

Thành phần trong nước ép cà rốt

Thấy nhiều người chọn nước ép cà rốt để nạp năng lượng cho ngày mới nhưng bạn chẳng hiểu lý do tại sao? The Water MAN sẽ lý giải điều đó để nhiều người biết cùng biết đúng và uống đúng.

Cà rốt dại xuất hiện tại nhiều khu vực ở châu Âu, châu Á, Bắc Phi. Nhưng để nói về quá trình thuần hóa thì Iran chính là mảnh đất làm được điều đó. Người dân ở vùng này ưa chuộng hương vị cũng như màu sắc của cà rốt. Ngày qua ngày, họ trồng nhiều hơn, sử dụng nhiều hơn trong cuộc sống. Hiện tại, cà rốt trở thành nguồn thực phẩm phổ biến tại hầu hết các quốc gia trên thế giới trong đó có cả Việt Nam.

Bàn về dinh dưỡng nước ép cà rốt, bạn nên nắm những thông tin này. Ướ tính trong 240ml nước ép cà rốt nguyên chất chứa khoáng 96calo, 2g đạm, 1g chất béo, 22g carbs, 2g xơ, 9g đường, 255% nhu cầu vitamin A và 31% Vitamin K so với nhu cầu mỗi ngày của cơ thể…Carotenoid lutein và zeaxanthin trong cà rốt có thể làm chậm lại quá trình lão hóa. Còn để có màu sắc bắt mắt như vậy là nhờ chất tạo màu có tên khoa học là beta carotene.

Cà rốt là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, dễ dàng trong việc chế biến

7 công dụng của nước ép cà rốt

Bảo vệ mắt

Vitamin A được ví như “tiên dược” của đôi mắt. Thành phần này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngừa nhiễm trùng, giữ độ ẩm cho mắt…Ngoài ra, lutein và zeaxanthin trong loại củ này có thể ngăn ngừa tổn thương do những nguồn sáng gây hại. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những tác dụng của nước ép cà rốt đối với đôi mắt. nên việc uống chúng sẽ giúp bạn tránh được những nguy cơ như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, mỏi mắt,...

Cà rốt là giàu vitamin A nên tốt cho mắt

Hỗ trợ quá trình trao đổi chất

Chất xơ hòa tan và xơ không hòa tan trong cà rốt đều có những lợi ích riêng đối với cơ thể. Khi chúng ta uống món đồ uống chứa nhiều vitamin B, chúng sẽ đi vào cơ thể và gây ra những phản ứng tích cực. Tiêu biểu nhất là kể đến việc phân hủy chất béo, carbohydrate, protein thành năng lượng cho cơ thể.

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Carotenoid trong cà rốt đóng vai trò như một tiền chất của vitamin A. Những thành phần có lợi trong cà rốt hỗ trợ sự lớn lên của tế bào bạch cầu. Ngoài carotenoid, trong nước ép cà rốt chứa nhiều vitamin C nên việc uống đều đặn nước ép sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch đáng kể.

Cà rốt là là nguồn dinh dưỡng phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng

Làm đẹp da

Nếu làn da của bạn bị nám, mụn, khô ráp, mẫn cảm…đừng bỏ qua loại nước thần kì này nhé. Nước ép cà rốt chứa nhiều vitamin A, E, K chống lão hóa, làm lành những tổn thương, duy trì tính đàn hồi cho làn da. 

Tốt cho tim mạch

Polyphenol, vitamin và khoáng chất trong nước ép cà chua hỗ trợ cân bằng huyết áp và giảm cholesterol xấu bên trong cơ thể. Với tác dụng chống oxy hóa nên tim mạch khỏe hơn cũng là điều dễ hiểu.

Cà rốt là chống sự phát triển của gốc tự do

Kiểm soát đường trong máu

Để chúng minh điều này, các chuyên gia đã thí nghiệm trên chuột. kết quả không nằm ngoài dự đoán khi chuột sử dụng nước ép cà rốt có lượng đường trong máu ổn định. Tuy nhiên, việc uống quá nhiều loại nước này có thể làm tăng đột biến nồng độ đường trong máu. Nếu được, bệnh nhân bị tiểu đường nên tham khảo bác sĩ để biết liều lượng sử dụng.

Ngừa ung thư

Những hợp chất như polyacetylenes, beta carotene và lutein có khả năng ức chế tế bào ung thư ở người. Điều này đã được chứng minh trong nhiều công trình nghiên cứu khoa học.

Cà rốt làm chậm lại sự tăng lên tế bào tự do

Kết luận

Trên đây là tổng hợp những công dụng nổi bật về nước ép cà rốt. Trong bài tới, The Water MAN sẽ chỉ bạn cách uống đúng, những lưu ý khi cần, ai nên cân nhắc trước khi uống…Nhớ đón đọc nhé!

>>> Đọc thêm: Công thức làm nước ép cần tây cà rốt thơm ngon ngay tại nhà