Áp dụng những mẹo hay ho trong sử dụng nước kiềm sẽ giúp gia đình bạn có những bữa ăn thơm ngon hơn, sức khỏe mọi thành viên trong gia đình tốt hơn.

Rửa rau củ bằng nước kiềm để cân bằng độ axit

Nước alkaline có khả năng làm giảm nồng độ ion khoáng nên trái cây sẽ tăng hương vị hơn vị thưởng thức. Nhiều nguyên cứu đã chỉ ra hiệu quả trong việc làm giảm formaldehyde và tàn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau củ. Việc ngâm rửa trái cây trong nước kiềm từ 3-5 phút còn có khả năng diệt khuẩn cực kì tốt.
Nước kiềm có độ pH càng cao thì khả năng bốc tách hóa chất càng hiệu quả. Nhờ quá trình điện phân tách các phân tử nước nên nước kiềm hoàn toàn không ảnh hưởng và gây ra những tác dụng phụ đối với rau củ.

Nước kiềm loại bỏ cặn bẩn và cân bằng pH trong rau củ

Ngâm thịt trong nước kiềm để tăng hương vị và độ mềm

Một trong những mẹo hay ho giúp thịt của bạn săn, mềm và giữ nguyên độ ngọt của thịt chính là ngâm chúng trong nước kiềm sau khi luộc xong. Thao tác này không những giúp thịt của bạn mềm hơn mà nó còn giúp loại bỏ những thành phần độc hại tồn dư trong thịt.

Không những đối với thịt, bạn hoàn toàn có thể làm tương tự đối với hải sản. Việc ngâm sửa hải sản trong nước kiềm sẽ giúp loại bỏ bớt mùi tanh cùng những thành phần gây hại tồn dư trong chúng. Bận đừng lo lắng hải sản sẽ giảm độ béo, độ tươi vì nước kiềm hoàn toàn giữ nguyên dinh dưỡng cũng như đảm bảo độ tươi ngon của món ăn.

Ngâm thịt trong nước kiềm giúp thịt mềm, trắng, ngon hơn khi thưởng thức

Pha chế bằng nước kiềm để tăng hương vị đồ uống

Nhiều người sử dụng nước tinh khiết thông thường để pha chế, điều đó không ảnh hưởng tới chất lượng thức uống của bạn. Nhưng mẹo hay ho hơn chính là dùng nước kiềm pha chế, chúng sẽ tăng cường hương vị đồ uống của bạn.
Làm đồ uống với nước điện giải giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng dễ hơn. Các phân tử nước siêu nhỏ thấm sâu vào các nguyên liệu khi pha chế nên việc bảo quản cũng như hấp thu dưỡng chất trong cơ thể sẽ nhanh hơn.

Dùng nước kiềm trong pha chế sẽ làm đồ uống của bạn ngon hơn

Ngâm trứng luộc trong nước kiềm để dễ bóc

Khi luộc trứng, nhiệt độ sẽ làm axit amin trong trứng biến đổi. Nhiệt lớn sẽ đẩy nước ra khỏi trứng khi đó nó thiếu ấm nên việc tách vỏ cực kì khó khăn. Nêu bạn muốn tình trạng đó không còn hãy áp dụng ngay mẹo mà chúng tôi giới thiệu sau đâu. 
Sau khi luộc trứng, hãy cho chúng vào nước kiềm. Việc giữ ẩm cho lòng đỏ và lòng trắng giúp bạn tách vỏ chưa đầy 2 nốt nhạc đâu nha.

Nước kiềm giúp trứng bạn dễ bóc vỏ hơn

Ngâm rau trong nước kiềm để lấy lại và giữ độ tươi

Rau bạn mua lâu ngày hoặc bỏ bê ngoài trời nắng khiến chúng héo đi, bỏ đi lại phí, giữ lại thì không biết làm thế nào. Hãy áp dụng ngay mẹo dưới đây để lấy lại độ tươi ngon của mớ rau đó nha. Bằng việc cho nước kiềm ra thau, và cho rau vào ngâm trong 10 phút. 
Nước điện giải với những phân tử nước có tác dụng chống oxy hóa, thúc đẩy quá trình quang hợp. Quá trình này giúp giữ lại độ tươi và màu sắc vốn có của rau củ.

Nước kiềm cân bằng pH trong rau xanh

Hầm kho bằng nước kiềm để cải thiện dinh dưỡng

Nước kiềm được biết tới như một gia vị không thể thiếu khi nấu món hầm hay kho. Chúng là tăng lên giá trị dinh dưỡng trong món ăn. Chỗ này không mấy khó hiểu vì thành phần của nước kiềm luôn chứa những khoáng chất có lợi đối với cơ thể như canxi, magie, kali...

Canxi cần thiết trong việc giữ cho xương chắc khỏe và duy trì chức năng thích hợp của thần kinh, cơ và tim. Magiê hỗ trợ hấp thụ canxi, giảm lo lắng và hội chứng tiền kinh nguyệt, đồng thời cải thiện sức khỏe tim mạch.

Dùng nước kiềm hầm khô thức ăn sẽ tăng hương vị món ăn của bạn

Pha cà phê và trà với nước kiềm để giảm vị chua

Những ai muốn uống cafe hay trà những sợ đắng thì hãy áo dụng ngay mẹo hay ho này. Dùng nước kiềm để pha cafe sẽ làm giảm mức độ axit trong đồ uống. Vị chua sẽ giảm nhẹ hơn, đồ uống của bạn sẽ có hương vị dễ chịu hơn.

Mẹo là, thay vì pha cà phê hoặc trà nóng, bạn có thể ngâm một lượng cà phê bột hoặc một túi trà vào nước kiềm lạnh. Độ lạnh kết hợp với độ kiềm mang lại ít axit hơn trong đồ uống, làm cho nó thơm ngon hơn.

Dùng nước kiềm trong pha chế cafe làm giảm vị đắng của cafe

Kết luận

Chị em nội trở áp dụng những mẹo trên để có những món ăn chất lượng, đồ uống thơm ngon, nhiều dinh dưỡng lại tăng cường sức khỏe mọi thành viên trong gia đình.

>>> Đọc thêm: Cha mẹ cần làm gì khi con trẻ đi học mùa Covid?