Áp lực công việc, áp lực kinh tế, không gian làm việc chật chội, vấn đề sức khỏe con cái...trở thành mối bận tâm trong mùa giãn cách xã hội. Chúng khiến bạn khó chịu, mệt mỏi, khó tập trung trong công việc.

Thử áp dụng ngay những gợi ý hay ho dưới đây để gắn kết tình cảm trong mùa dịch cũng như việc thêm sức khỏe tốt sau dịch thôi nào. Dưới đây là tổng hợp 6 giải pháp bạn có thể áp dụng ngay để cải thiện chất lượng sống hiện tại.

Lên kế hoạch cho một ngày làm việc

Làm việc tại văn phòng chuyển sang làm việc ngay tại nhà, nhiều người có thói quen ỷ lại. Công với sự cám dỗ của những công cụ như điện thoại, máy tính bảng, tivi...chúng tiêu tốn của bạn kha khá thời gian.

Lên kế hoạch công việc cho cả ngày sẽ khiến bạn dễ dàng theo dõi được hiệu suất công việc của bản thân. Không khó để checklist lại những việc mình đã làm hay chưa, hiệu quả nó tạo ra có tốt không. 

Kế hoạch không những góp phần tạo ra hiệu quả công việc mà chúng còn giúp bạn sắp xếp được thời gian nghỉ ngơi, vui chơi cùng con trẻ. Bạn có thể giành một chút thời gian để hướng dẫn con cách lên kế hoạch tương tự như người lớn vậy. Khoảng thời gian này khá thú vị để mọi thành viên trong nhà gắn kết yêu thương và hiểu nhau hơn đấy.

Hướng dẫn con lên kế hoạch học tập, vui chơi

Luyện tập thể dục thể thao đầy đủ

Giãn cách xã hội không ra ngoài được nên mình không cần luyện tập thể thao. Đó là tư duy của người lười biếng mà thôi. Người có trách nhiệm với bản thân sẽ ý thức được vị trí và lợi ích của luyện tập.

Đơn giản là việc thay đổi môi trường từ rèn luyện ngoài trời sang tập luyện trong nhà và những bộ môn thích hợp hơn. Đừng quên để mắt tới con trẻ và tìm trò chơi đùa cùng chúng. Cờ vua, đọc sách là những hoạt động bổ ích giúp trẻ thông minh mà bố mẹ nên làm chùng trẻ. Hoạt động này còn tốt hơn nhiều lần so với việc đưa điện thoại, máy tính bảng để trẻ “ngấu nghiến” những nội dung vô bổ thậm chí gây hại đối với trẻ.

Bố mẹ nên dành thời gian để luyện tập cùng bé

Quan tâm chế độ dinh dưỡng

“Bố mẹ bận làm, con tự pha mì ăn nhé!”. Đừng lặp lại những câu như vậy từ ngày này qua ngày khác, chúng không tốt chút nào. Dậy sớm hơn một chút, ngủ muộn hơn một chút là điều bạn nên suy nghĩ để chuẩn bị bữa ăn cho cả gia đình.

Bạn có thể chuẩn bị những bữa sáng đơn giản như bánh mì, trứng, salad vì chúng không tốn quá nhiều thời gian. Bảng phân chia công việc như bố nướng bánh, hẹ chiên trứng, con nhặt rau có vẻ hoàn hảo hơn là để con trẻ tự pha mì đấy chứ.

Biết là đi chợ mùa dịch khó khăn nhưng những siêu thị hiện tại có hỗ trợ đi chợ online. Bố mẹ có thể tham khảo dịch vụ tiện lợi này.

Cùng vào bếp nấu nướng cũng là cách để bạn thắt chặt tình cảm gia đình hơn

Chú ý đến chế độ nước uống

Muốn tăng cường đề kháng, ngừa dịch bệnh, ngoài việc ăn uống đủ chất và rèn luyện khoa học gia đình bạn không nên bỏ qua vấn đề nước uống. Thiếu nước, mất nước là nguy cơ gây ra những bệnh lý nguy hiểm, nhất là việc làm giảm đề kháng trong cơ thể.

Bố mẹ có thể lên thời gian biểu cho việc uống nước và nhìn vào đó để nhắc nhở con. Con cái có thể lấy nước khi bố mẹ quá bận rộn với công việc mà quên luôn việc uống nước.

Hiểu tâm lý lười, chán uống nước tinh khiết mỗi ngày nên The Water MAN đã ra mắt serries “Công thức đồ uống” với vô số những công thức làm đồ uống cực đơn giản tại nhà. Gia đình bạn có thể cùng nhau tham khảo, cùng nhau thực hiện chúng dịp cuối tuần để nạp thêm năng lượng cho cơ thể nào.

Đừng quên uống nước thường xuyên kể khi bạn không khát và hướng dẫn điều đó cho trẻ

Cùng nhau dọn dẹp không gian sống

Đây là điều khá quan trọng trong thời gian Work From Home. Ngày nào cũng phải làm việc trong diện tích chật hẹp, đồ đạc bày biện rối rắm khiến bạn mệt mỏi hơn. Thậm chí trong trường hợp đó bạn sẽ mắng nhiếc con trẻ khiến chúng trở nên sợ sệt.

Để ngừa những trường hợp không mong muốn đó, gia đình có thể dành một chút thời gian để sắp xếp lại không gian sống nhà mình. Trong bài viết trước, The Water MAN đã chỉ ra 10 mẹo hay ho để biến không gian chật chội trở nên rộng rãi hơn gấp 3 lần. Mọi người có thể tham khảo chúng và áp dụng ngay đối với ngôi nhà mình thôi nào.

Làm cách này vừa có không gian sinh hoạt mới mẻ, thoải mái cho cả gia đình mà các thành viên càng thêm đoàn kết, yêu thương nhau nữa chứ. Đừng lo sợ tay trẻ sẽ trầy xước hay việc đồ chứng mang lấm lem bụi bẩn hãy hướng dẫn cho trẻ tự lập và tự sắp xếp như khi việc bố mẹ vắng nhà.

Gia đình cùng nhau dọn nhà cũng là bí quyết gắn kết hạnh phúc gia đình

Cùng đi ngủ và cùng thức dậy

Đây là một trong những thói quen hay ho trong mùa dịch bạn nên thiết lập. Ngủ sớm tạo điều kiện cho cơ thể nghỉ ngơi và có thêm nhiều năng lượng cho ngày hôm sau. Ngủ sớm sẽ khiến giấc ngủ bạn ngon và sâu hơn so với việc lướt điện thoại, macbook đến nửa đêm. 

Kết luận

Để gia đình hạnh phúc, đoàn kết hơn trong mùa dịch là vấn đề chung và cần sự hợp tác của toàn bộ thành viên trong nhà. Những gợi ý trên chính là chìa khóa vàng để gia đình bạn bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc hơn trong mùa dịch đấy. Thay vì ngồi ảo tưởng, hãy áp dụng những gợi ý trên để cảm nhận những hạnh phúc thật sự nhé.

>>> Đọc thêm: 10 mẹo biến không gian chật chội trở nên rộng rãi gấp 3 lần