Ngày nay, nhà nào cũng sắm cho gia đình một chiếc máy lọc nước với mong muốn được sử dụng những nguồn nước sạch. Việc đun sôi nước để uống đã bị thay thế bởi máy lọc nước trực tiếp. Vậy việc uống nước từ máy lọc nước trực tiếp có an toàn không?

Về cơ bản, máy lọc nước sử dụng các công nghệ lọc để loại bỏ các chất bẩn nhằm đem đến nguồn nước sạch cho người tiêu dùng. Theo khảo sát, thị trường Việt Nam hiện đang có ba công nghệ lọc nước phổ biến nhất: Công nghệ RO, công nghệ Nano và công nghệ UF. Mỗi công nghệ đều có những đặc điểm riêng. Việc tìm hiểu từng loại máy lọc nước với các công nghệ khác nhau rất quan trọng để xem độ an toàn khi uống nước trực tiếp như thế nào.

Máy lọc nước công nghệ RO

Công nghệ RO còn được gọi là công nghệ lọc thẩm thấu ngược và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Máy lọc được trang bị màng lọc với các khe hở có kích thước vô cùng nhỏ (từ 0.1 – 0.5 nanomet). Nhờ vậy, nguồn nước đi qua được loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn, vi rút và các chất bẩn. Kết quả cho ra một nguồn nước tinh khiết và đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Máy lọc dùng công nghệ này có thể lọc được nhiều loại nước: nước mưa, nước nhiễm vôi, nước suối... Dù là nguồn nước nào thì khi đã được lọc bởi công nghệ này đều trở nên hoàn toàn tinh khiết. Vì thế, người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm và sử dụng. 

Tuy nhiên, loại máy lọc nước này loại bỏ cả những khoáng chất có trong nước. Đó là những khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người. Nếu chúng ta quá lạm dụng việc sử dụng nước từ công nghệ RO, cơ thể sẽ bị thiếu khoáng, mất cân bằng điện giải và dễ mắc các bệnh liên quan tới thiếu vi chất. 

Chúng ta nên sắm loại máy lọc có kèm các lõi với chức năng bổ sung chất khoáng và chất điện giải vào nước tiêu dùng. Như thế, chúng ta vừa có được nguồn nước sạch để sử dụng vừa bổ sung chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Từ đó, chúng ta có sức khỏe ổn định và tốt hơn. 

Máy lọc nước công nghệ RO rất đáng mua và có độ an toàn cao. Chúng ta có thể uống nước trực tiếp mà không cần quá lo lắng.

Hệ thống lọc RO

Máy lọc nước công nghệ Nano

Với thiết kế khe lọc nước có kích thước từ 0.01 – 0,1 micromet, nguồn nước được lọc sạch sẽ và được loại bỏ các chất độc hại nhưng vẫn giữ được những khoáng chất tự nhiên. Người dùng sẽ hấp thụ những khoáng chất có lợi này khi uống nước và từ đó có một sức khỏe tốt hơn.

Tuy nhiên, quá trình lọc sẽ chỉ loại bỏ những chất độc hại tới một giới hạn nhất định. Các chất quá độc hoặc nước cứng... thì máy hoàn toàn không thể lọc được và từ đó ảnh hưởng tới người dùng. Do đó, yêu cầu nguồn nước đưa vào không được chứa nhiều tạp chất có độ độc hại cao để nguồn nước đầu ra được đảm bảo chất lượng. 

Ngoài ra, máy lọc công nghệ Nano hoạt động do thế năng thay vì sử dụng điện. Đồng thời, nó phổ biến thứ hai trên thị trường nước ta hiện nay. Một lựa chọn tương đối ổn cho những gia đình muốn uống nước sạch nhưng vẫn đảm bảo các khoáng chất được giữ lại bên trong.

Hệ thống lọc Nano

Máy lọc nước công nghệ UF

Là loại máy sử dụng công nghệ màng siêu lọc (UF). Nguồn nước được lọc qua từng cấp độ khác nhau của lõi lọc và màng lọc. Các loại vi khuẩn, tạp chất sẽ được loại bỏ và hoàn toàn biến mất khi lượng nước trải qua lõi lọc cuối cùng. Vì thế, nguồn nước đầu ra vô cùng tinh khiết và đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

Chúng ta có thể uống nước trực tiếp và cảm nhận vị thanh mát. UF là công nghệ lọc phổ biến thứ ba và được người Việt chúng ta tin dùng. Một giải pháp đem đến nguồn nước sạch mà chúng ta có thể lưu tâm nhằm giúp bản thân và gia đình trở nên khỏe mạnh hơn. 

Chúng ta có thể yên tâm về độ an toàn của nước uống khi mua các máy lọc nước chất lượng và chính hãng trên thị trường. Khi mua phải hàng giả, nguồn nước uống không được sạch và từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta. Vì vậy, chúng ta cần có những hiểu biết về các loại máy lọc nước để tránh mua nhầm hàng nhái.

Máy lọc nước công nghệ UF

Một số điều cần lưu ý để mua được máy lọc nước tốt

Chúng ta nên tìm hiểu các thương hiệu máy lọc nước nổi tiếng trên thị trường và đặc điểm của từng sản phẩm. Hoặc chúng ta có thể nhờ sự tư vấn của những người rành về máy lọc nước, kết hợp với việc đọc các bài review uy tín trên mạng để hiểu sâu.

Ngoài ra, chúng ta nên mua tại các cơ sở kinh doanh uy tín hoặc trực tiếp tại công ty sản xuất máy lọc nước chất lượng. Đặc biệt, chúng ta không nên mua những máy lọc nước đã sử dụng quá lâu bởi màng lọc và lõi lọc có thể bị rỉ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

Một số thương hiệu máy lọc nước chất lượng hiện nay

Một số thương hiệu máy lọc nước uy tín như là: Kangaroo, Daikiosan, Makano… Phần lớn các thương hiệu nổi tiếng đều cung cấp máy lọc nước công nghệ RO.

Những cơ sở uy tín để mua máy lọc nước

Những cơ sở này cung cấp các máy lọc nước chất lượng nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Chúng ta có thể đến đó để mua và sẽ có nhân viên tư vấn kĩ hơn về giá thành và đặc tính của từng loại sản phẩm.

Chuỗi giao nước The Water MAN

Các cơ sở tại Sài Gòn: The Water MAN, Clean Water Solutions, Điện máy Phương Nam...

Các cơ sở tại Hà Nội: Kangaroo Group, Máy lọc nước Việt…

Các cơ sở tại Đà Nẵng: Cửa hàng điện máy Tín Thành, Điện máy Đà Nẵng...

Chúng ta hãy lựa chọn cho bản thân và gia đình một chiếc máy lọc nước phù hợp để sống vui, sống khỏe hơn nhé!