Tết sắp đến gần, những món ăn nhiều dầu mỡ, chất béo đã khiến bạn cảm thấy khó chịu? Lúc này, bạn cần chọn những loại thức uống bổ dưỡng, thanh nhiệt, giải độc để giải tỏa nỗi khó chịu này. Sau đây, The Water Man xin chia sẻ mẹo chọn nước đãi khách trong Tết này để bạn tham khảo nhé.

Mẹo chọn nước đãi khách trong ngày Tết

Ngày Tết đang đến gần, nhà nhà nô nức chuẩn bị bánh kẹo, đồ ăn, thức uống để tiếp đãi bạn bè, người thân đến chơi nhà. Trong đó, việc chọn nước đãi khách luôn được gia chủ đặc biệt quan tâm. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn nước đãi khách mà bạn nên nhớ:

  • Nên ưu tiên lựa chọn loại thức uống có tác dụng thanh lọc cơ thể. Bởi việc phải ăn quá nhiều đồ béo, bổ dưỡng khiến hệ tiêu hóa của chúng ta gặp nhiều vấn đề. Thức uống thanh lọc cơ thể có thể giúp bạn giải quyết được vấn đề này.

  • Lựa chọn nước đóng chai cũng là gợi ý không tồi cho nhiều gia đình. Hiện nay, nước uống đóng chai được sản xuất với nhiều chủng loại, hương vị. Từ đó, người dùng có thể thoải mái lựa chọn theo ý thích. Hơn nữa, với vẻ bề ngoài đẹp mắt, bạn còn có thể tận dụng để làm vật trang trí.

  • Tùy vào điều kiện thời tiết, bạn có thể chọn nước ấm hoặc nước để lạnh đãi khách. Điều này tuy rất nhỏ nhưng cũng góp phần thể hiện sự tinh tế của gia chủ.

Top 7 món đồ uống đãi khách trong dịp Tết

Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn món đồ uống nào để đãi khách? Dưới đây là 7 món đồ uống gợi ý cho bạn.

Nước chanh

Mẹo hay chọn nước đãi khách trong Tết này gửi đến bạn món đồ uống tốt cho sức khỏe được làm từ chanh tươi. Chanh chứa hàm lượng lớn axit citric, vitamin C có tác dụng tăng sức đề kháng, cảm lạnh, trị cảm cúm, kích thích tiết dịch…. Ngoài ra, chanh còn có tác dụng giải phóng chất béo hiệu quả. Vì vậy, món đồ uống này nên được dùng để đãi khách trong những dịp Tết. 

Sinh tố hoa quả

Sinh tố hoa quả thơm ngon, nhiều màu sắc cung cấp hàm lượng chất xơ, vitamin tốt cho sức khỏe. Trong dịp Tết, hãy mời bạn bè, người thân thưởng thức sinh tố để hỗ trợ tiêu hóa, làm đẹp da và cải thiện chức năng hệ thần kinh. Chắc chắn ly nước này sẽ khiến bạn cảm thấy mới lạ và “nhẹ bụng” hơn nhiều. Bạn có thể tham khảo một số món sinh tố ngon miệng như: sinh tố bơ, sinh tố xoài, sinh tố thập cẩm

Trà xanh

Trà xanh gần như là món đồ uống không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, nhất là vào những dịp lễ Tết quan trọng. Trong trà có chứa hàm lượng Catechins có khả năng chống oxy hóa và phòng bệnh ung thư, tim mạch và tiểu đường. Trà là món đồ uống tốt cho sức khỏe được ưa chuộng dành cho bạn đãi khách. Một ấm trà nóng đặt trên bàn, bạn bè, người thân quây quần bên nhau cùng trò chuyện vui vẻ, ấm áp.

Nước ép hoa quả

Các loại nước ép được làm từ cam, chanh dây, dưa hấu không chỉ có tác dụng giải khát mà còn cung cấp năng lượng cho ngày mới. Ngoài ra, đồ uống này còn giúp thanh lọc cơ thể, chống lão hóa, tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn loại nước này để đãi khách trong dịp Tết tới đây. Một số loại nước ép ngon mà bạn có thể tham khảo: nước ép cóc, nước ép dưa hấu, nước ép xoài, ổi, táo, nho….

Trà nấm linh chi

Trà nấm linh chi từ lâu đã được biết đến là thức uống tốt cho sức khỏe. Các tinh chất có trong đồ uống có thể kích thích siêu vi khuẩn phân hóa thành chất dinh dưỡng có ích. Từ đó, đào thải chất độc ra khỏi cơ thể thông qua con đường bài tiết. Xét về giá trị, nấm linh chi là sản vật đắt giá. Chính vì vậy, nếu sử dụng loại nước này đãi khách trong dịp tết, bạn sẽ ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách đến nhà.

Nước khoáng

Bạn không nghe nhầm đâu, nước khoáng là gợi ý mà mẹo chọn nước đãi khách trong Tết này muốn giới thiệu đến bạn. Nước khoáng chứa hàm lượng lớn khoáng chất, khí hòa tan như canxi cacbonat, magie sunfat, kali… Đây đều là những khoáng chất quan trọng, giúp người dùng cải thiện chất lượng giấc ngủ, kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa khô miệng hiệu quả. Một số loại nước khoáng bạn có thể lựa chọn sử dụng trong dịp Tết này: nước khoáng ion Life, nước Vĩnh Hảo, nước Lavie Premium…..

Nước tinh khiết

Nước tinh khiết là loại nước sạch hoàn toàn, không lẫn tạp chất, vi khuẩn hay virus… Nước được tạo bởi hệ thống lọc chuyên dụng nhằm loại bỏ tạp chất có hại trong nước máy, nước ngầm, nước giếng. Để làm không khí Tết thêm rộn ràng, bạn có thể chọn sản phẩm nước mang thương hiệu: Bidrico, Petal, Wami, Sapuwa, Satori… Với mẫu mã đẹp mắt, nguồn nước thanh sạch, sản phẩm nước tinh khiết chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo để đãi khách dịp Tết.

Thông tin về mẹo chọn nước đãi khách trong dịp Tết này đã được The Water Man gửi đến bạn. Hy vọng rằng với những chia sẻ này, bạn sẽ có cho mình những món đồ uống ngon, chất lượng để tiếp đón bạn bè, người thân mỗi dịp Tết đến xuân về.