Trải nghiệm làm việc tại nhà trong mùa dịch có những thú vị và bất cập riêng. Bạn rất dễ kết thân với sự tự do quá mức cho phép. Trong công việc, chúng không hề tốt một chút nào. 

Việc áp dụng một số quy tắc hay những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn nhân 3 hiệu quả ngay khi Work From Home giữa mùa dịch.

Bố trí nơi làm việc lý tưởng

Có thể nhà bạn không rộng rãi, không thông thoáng như ở công ty nhưng bạn có thể cải thiện nó. Không gian làm việc lý tưởng ngay tại nhà hiểu đơn giản là nơi yên tĩnh, thoải mái để chúng ta tự cho sáng tạo. 

Phòng khách, phòng ăn hay bất cứ nơi nào giúp bạn tránh được hoàn toàn những tác động bên ngoài là được. Tiếp nữa, đừng chơi khi làm việc và đừng cho nó là việc thư giãn cần thiết. Tốt nhất, hãy phân chia rõ ràng khoảng thời gian đó để giữ được hiệu quả và năng suất cao nhất trong công việc.

Nơi làm việc thông thoáng, thoải mái giúp bạn thoải mái sáng tạo

Lên danh sách những việc cần làm mỗi ngày

Một ngày làm việc tại nhà mà không biết bắt đầu từ đâu, kết thúc như nào quả thực tồi tệ. Hiệu quả tạo ra từ đó chắc chắn không ổn chút nào.

Hãy mang tinh thần cắt đầu ngày làm việc mới tại văn phòng về trong ngôi nhà của bạn. Cấu trúc liệt kê ra những đầu việc cho sếp nói cho những vị trí ưu tiên sẽ giúp bạn tối đa được hiệu quả của chúng. Không tin, hãy thử làm một lịch trình rõ ràng như vậy đi, cuối ngày bạn chỉ việc kiểm tra lại chúng để rút kinh nghiệm cho ngày khác. Cam kết hiệu quả hơn những gì bạn tưởng tượng đấy.

Trong thời gian biểu của một ngày làm việc, đừng bỏ quên thời gian nghỉ ngơi, ăn uống nha. Làm ở nhà thoải mái hơn công ty nhưng để hiệu quả nhân hai, nhân ba bạn bắt buộc có một lịch trình làm việc khoa học.

Lên danh sách công việc cần làm để đạt hiệu quả cao

Làm và nghỉ ngơi đúng giờ

Nếu cuối ngày mà bạn đã làm xong mọi thứ, đừng ngần ngại rời khỏi bàn làm việc và thực hiện những hoạt động mới. Chẳng hạn như chơi với con hay hướng dẫn cả gia đình luyện tập thể dục.

Nhiều người không quan tâm giờ giấc làm việc khi ở nhà. Điều đó không tốt chút nào. theo dõi và nghỉ ngơi đúng lúc chính là cách bạn cho bản thân kết thúc và bắt đầu những hiệu quả mới trong công việc đấy. 

Nếu cứ chăm chăm làm việc mà không quan tâm tới những vấn đề khác, bạn rất dễ rơi vào quá tải hay trầm cảm. Biết là sự án và công việc sẽ có những khó khăn, nhưng việc xác lập nên ranh giới giữa làm việc và thư giãn là điều cần thiết. 

Ở văn phòng bạn dễ dàng nhận được những nhắc nhở vì sếp chào mọi người ra về hay nhân viên thu dọn đồ ra về. Nếu ở nhà, bạn không có những lời nhắc nhở đấy hãy chọn cách khác. Điện thoại thông minh có chế độ cài báo thức, hãy tận dụng nó để nhắc nhở thói quen làm đúng giờ, nghỉ ngơi đúng lúc nha.

Dậy đúng giờ tạo ra một thói quen, tránh việc ỷ lại khi làm việc tại nhà

Tận dụng công cụ phù hợp

Liên lạc và cộng tác giờ đây đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết khi tất cả mọi người đều làm việc riêng biệt tại nhà. Nhiều người trong chúng ta sử dụng cuộc gọi video và âm thanh để giữ liên lạc với đồng nghiệp và để tổ chức các cuộc họp và điểm danh. Một số công cụ thiết yếu như bàn phím và chuột phù hợp, bộ chuyển đổi USB, màn hình, mic và tai nghe có thể rất hữu ích trong việc giúp bạn luôn làm việc hiệu quả mà không phải lo lắng về những điều nhỏ nhặt.

Ngoài chiếc máy tính xách tay, có thêm một chiếc màn hình sẽ tạo thêm không gian cho dàn máy của bạn. Bạn có thể có nhiều chương trình và ứng dụng đang mở đồng thời với nhiều cửa sổ trên màn hình để khiến mọi thứ dễ quản lý và thuận tiện hơn.

Sử dụng bàn phím có kích thước đầy đủ và chuột tăng thêm sự thoải mái khi làm việc trong những khoảng thời gian dài trước máy tính. Nghe có vẻ không hợp lý lắm nhưng sử dụng bàn phím kích cỡ đầy đủ và chuột thay vì bàn phím và bàn di chuột của máy tính xách tay có thể cải thiện hiệu suất của bạn bằng cách giúp bạn làm việc nhanh hơn và thoải mái hơn.

Tận dụng công cụ sẽ giúp công việc của bạn hoàn thành nhanh hơn

Giao tiếp với đồng nghiệp khi cần thiết

Liên lạc là thiết yếu khi nói đến làm việc tại nhà. Trao đổi với đồng nghiệp về các dự án và giữ cho họ luôn được cập nhật về các công việc và tính sẵn sàng là điều rất quan trọng để duy trì một trải nghiệm làm việc tại nhà mượt mà và dễ dàng.

Mục tiêu của làm việc từ xa là để vẫn cảm thấy kết nối mặc dù bị tách biệt với những đồng nghiệp còn lại của bạn. Có rất nhiều ứng dụng và công cụ được thiết kế để giúp bạn giữ liên lạc với các thành viên trong nhóm và sử dụng công cụ phù hợp với bạn và nhóm của bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc duy trì năng suất tại nhà.

Tương tác trực tiếp giải quyết công việc nhanh hơn so với tương tác bằng tin nhắn

Kết luận

Tất cả những điều trên nên được áp dụng đồng thời để tạo ra hiệu quả. Nếu không tin những giá trị chúng tạo ra, bạn có thể bắt đầu làm theo những điều đó ngay khi đọc được bài viết này. Đừng để việc phải sinh hoạt mãi trong một không gian bó hẹp tại nhà, hãy hướng ra ngoài, kết nối và chia sẻ cuộc sống của chúng ta với nhau để hiệu quả công việc nhân ba nhé.

>>> Đọc thêm: 10 mẹo biến không gian chật chội trở nên rộng rãi gấp 3 lần