Chúng ta bổ sung bao nhiêu nước là đủ?

Như chúng ta đã biết, cơ thể chúng ta hơn 70% là nước. Nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với cơ thể chúng ta, từ các tế bào nhỏ, mô cơ, cho đến các hệ cơ quan đều cần nước để vận hành trơn tru hơn. Lượng nước cần nạp vào cơ thể của mỗi người là khác nhau. Tùy vào nhiều yếu tố như độ tuổi, tình trạng sức khỏe, cân nặng, mức độ vận động,... Cho nên sẽ không có con số chính xác nào để đề cập đến việc bao tiêu thụ và bổ sung bao nhiêu nước. Nhưng thông thường thì người ta sẽ khuyến rằng mỗi người nên uống tối thiểu 2 lít nước để dễ hình dung. 

Ngoài ra việc uống nước, bổ sung nước cho cơ thể bạn cũng nên làm đúng cách. Khi cơ thẻ chúng ta đủ nước và uống nước đúng cách thì sẽ giải quyết được một số vấn đề như: táo bón, tiêu chảy, cơ thể đủ nước giúp da căng bóng, tràn đầy sức sống, đủ nước giúp tóc chắc khỏe,... 

Có nhiều cách để chúng ta bổ sung nước cho cơ thể ngoài trừ việc uống nước. Chúng ta có thể bổ sung bằng chế độ ăn. Đặc biệt kể đến là các loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất giúp cơ thể có thêm nước và dinh dưỡng.

Các loại trái cây chứa nhiều nước

Dưa leo

Dưa leo hay còn gọi là dưa chuột. Là loại cây họ bầu, thân leo, bên trong mọng nước, có vị giòn, ăn mát. Hơn 95% thành phần của dưa leo là nước. Còn lại là vitamin C, B2, B1,... và các khoáng chất vi lượng khác.

Dưa leo được rất nhiều người ưa chuộng vì rất dễ ăn, chứa nhiều nước, ít calo và dễ kết hợp với các thực phẩm khác. Chắc hẳn đó cũng là lý do mà các tín đồ ăn kiêng thường xuyên sử dụng trong các bữa ăn.

Dưa leo chứa nhiều nước giúp bổ sung thêm nước cho cơ thể

Ăn dưa leo mỗi ngày giúp bạn ngăn ngừa được táo bón do chứa nhiều chất xơ. Bên cạnh đó dưa leo chứa nhiều nước, có tính thanh mát giúp thanh lọc cơ thể, lợi tiểu.

Bạn có thể cho dưa leo vào món salad trộn, làm gỏi chung với các thức ăn khác hoặc là bạn có thể ăn sống cũng rất ngon. Dưa leo còn xuất hiện trong bánh mỳ cho đỡ ngán, ăn kèm cùng cơm tấm, cơm chiên,...

Cà chua

Trong cà chua, nước chiếm hàm lượng hơn 95% và phần còn lại chủ yếu là các khoáng chất, vitamin và chất xơ. Cà chua là một loại thực phẩm phổ biến và được ưa chuộng trên toàn thế giới. Các sản phẩm làm từ cà chua rất phong phú như : tương cà, nước sốt cà chua, bột cà chua,...

Những ngày hè nóng bức như thế này 1 ly nước ép cà chua sẽ xua tan cơn khát

 

Với thành phần chứa nhiều nước nên lựa chọn ăn sống cà chua để hấp thu tối đa lượng nước dinh dưỡng này. Cà chua có lợi cho sức khỏe tim mạch, chống lại các tế bào ung thư, làm đẹp da... Với sắc đỏ rực rỡ, cà chua thường được dùng trang trí các món ăn để tăng sự bắt mắt.

Ở Việt Nam, cà chua được xem như là một loại rau củ, nhưng ở Hàn Quốc người ta ăn cà chua như là một loại trái cây.

Dưa hấu

Là một loại trái cây được nhiều người yêu thích đặc biệt là vào mùa hè nắng nóng. Dưa hấu có vị ngọt mát, giàu vitamin A và C, giúp giảm đau nhức cơ bắp và hạ huyết áp, cải thiện độ nhạy insulin. 

Thành phần chủ yếu trong dưa hấu là nước (91%) và số còn lại sẽ là carb, protein và chất xơ và các dưỡng chất thiết yếu khác.

Ăn nhiều dưa hấu ngoài việc cung cấp thêm nước cho cơ thể mà còn giúp chúng ta ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện sắc tố làn da và độ chắc khỏe của tóc.

 

Dưa hấu thường được ăn trực tiếp hoặc làm đông lạnh dưới dạng kem, cũng có thể là ép thành nước và làm sinh tố. Vào những ngày hè như thế này, bạn nên tăng cường ăn dưa hấu để bổ sung thêm nước cho cơ thể nhé.

Xem thêm : Lười uống nước và những hậu quả khiến bạn giật mình

Nho

Nho là loại quả dồi dào vitamin C và K. Cũng giống với những loại trái cây trong danh sách này, nước chiếm hơn 90% thành phần chính của nho. 

Nho chứa lượng chất chống oxy hóa cao giúp ngăn ngừa bệnh lý mãn tính như là tiểu đường, ung thư và bệnh lý liên quan đến tim mạch. Bên cạnh việc bổ sung thêm nước cho cơ thể, ăn nho còn giúp giảm huyết áp và cholesterol trong máu. Đặc biệt hươn, nho còn giúp cải thiện trí, khả năng tập trung và tâm trạng.

Bạn có thể ăn nho trực tiếp hoặc đông lạnh ăn rất vui miệng. Để tăng thêm hương vị cho món salad rau trộn bạn có thể bỏ nho vào. Nước ép nho hay ăn nho cùng với sữa chua cũng rất ngon đó.

Cam

Cam là một loại trái cây quá quen thuộc với chúng ta. Một quả cam có trên 170 dưỡng chất nguồn gốc thực vật khác nhau, trong đó có các chất chống viêm và hiệu quả chống oxy hóa mạnh. Cam chứa lượng lớn vitamin C, đây chính là lý do vì sao các bệnh nhận hay những ai bị ốm đều uống nước cam để nhanh hồi phục sức khỏe.

Bắt đầu ngày mới với 1 ly nước cam để bổ sung vitamin c và nước cho cơ thể nhé

Cam còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác như tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ cải thiện giấc ngủ, duy trì cấu trúc màng tế bào và giúp điều hòa huyết áp ổn định,...

Cách tốt nhất để tận dụng hết nguồn vitamin C của cam đó chính là uống nước cam tươi. Cách làm thì vô cùng đơn giản ai cũng có thể làm được. Bên cạnh đó bạn có thể dùng cam như một loại gia vị để làm sốt cam, trộn salad hay có người còn dùng cam để ướp thịt nướng tăng thêm hương vị rất đặc trưng.

Dứa

Dứa hay còn biết đến với tên gọi là trái thơm, khóm. Là một loại trái cây tốt cho sức khỏe. Dứa giàu chất xơ, vitamin A và C, canxi, kali,... Và trong thành phần của dứa, nước cũng chiếm hơn 90%.

Dứa chứa nhiều nước và vitamin C rất tốt cho phụ nữ

Dứa giúp cải thiện hệ tiêu hóa bởi có chất bromelain, giúp làm giảm viêm khớp nhờ đặc tính chống viêm, giúp duy trì mức huyết áp ổn định vì có lượng kali cao và natri thấp. Đặc biệt dứa rất tốt cho phụ nữ vì có chứa một loại enzim được cho là có tác dụng chống lại ung thư, đặc biệt là ung thư vú.  

Kết luận

Sức khỏe là vàng, cho nên chúng ta phải chăm sóc và bảo vệ “vàng” mỗi ngày. Những loại trái cây trên đây là một số điển hình tiêu biểu về những loại trái cây chứa nhiều nước tốt cho cơ thể chúng ta. Còn rất là nhiều loại trái cây khác mà The Water Man không thể liệt kê hét được. Bên cạnh việc uống nước đầy đủ mỗi ngày thì cố gắng bổ sung các loại trái cây và rau củ khác để có một sức khỏe thật dẻo dai nhé. Chia sẻ điều này với người thân  chúng ta thôi nào.

Xem thêm: Phương pháp detox giúp chị em văn phòng đánh tan mỡ bụng