Nước khoáng mặn là loại thức uống giải khát chứa nhiều khoáng chất, nhất là canxi, magie, kali… có lợi cho sức khỏe. Sử dụng nước khoáng mặn đã lâu nhưng liệu bạn có biết tác dụng của loại đồ uống này? Nếu chưa, hãy cùng khám phá công dụng tuyệt vời của nước khoáng ngay trong bài viết dưới đây.

Cung cấp đủ nước cần thiết cho cơ thể

Cơ thể con người có đến 70% là nước. Vậy nên mỗi ngày bạn cần phải nạp đủ 1.5 đến 2 lít nước nhằm duy trì sự ổn định của các bộ phận trong cơ thể. Nước khoáng chứa hàm lượng vi chất, khoáng chất cần thiết như natri, kali….  tốt cho người dùng. Khi hấp thụ nước khoáng, cơ thể bạn sẽ được bổ sung nước cùng các khoáng chất giúp thanh lọc cơ thể, bổ sung năng lượng cho ngày dài hoạt động.

Nước đóng vai trò đặc biệt quan trọng với sự sống mỗi người

Nước khoáng mặn giúp tăng cường trao đổi chất

Nước khoáng mặn có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ thanh lọc gan. Đối với người bệnh béo phì, nước khoáng sẽ có tác dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho người ăn kiêng. Đồng thời, nước còn lấp đầy khoảng trống trong dạ dày, giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn.

Giảm say nắng vào mùa hè

Nếu bạn phải hoạt động ngoài trời quá nhiều, cơ thể sẽ bị mất nước. Nếu để lâu, bạn có thể dễ dàng bị say nắng, mệt mỏi, khó chịu. Uống nước khoáng giúp bù nước, bù khoáng và duy trì sự tỉnh táo cho cơ thể. Chính vì vậy, khi có các triệu chứng say nắng, nước khoáng luôn là giải pháp hàng đầu được mọi người nghĩ đến.

Tăng cường chức năng bài tiết

Nước khoáng có tác dụng hỗ trợ chức năng thận làm việc hiệu quả hơn. Từ đó, hỗ trợ làm giảm các dấu hiệu bệnh lý tiểu đêm, tiểu buốt, đi tiểu nhiều lần… Đồng thời, nước khoáng còn giúp hệ bài tiết được lưu thông tốt, tăng lợi tiểu. Quá trình này sẽ giúp cơ thể đào thải độc tốc, thanh lọc cơ thể được tối ưu.

Khoáng chất trong nước khoáng giúp cân bằng môi trường vật chất trong cơ thể khi thâm hụt

Chống loãng xương

Nước khoáng mặn chứa hàm lượng canxi cao có tác dụng giúp xương chắc khỏe. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy việc hấp thụ canxi từ nước khoáng còn tốt hơn nhiều so với canxi từ sữa. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, trẻ em không nên uống nước khoáng mặn để phục vụ mục đích bổ sung canxi.

Tốt cho tim mạch

Nếu phụ nữ sau tuổi mãn kinh dung nạp từ 0.5 - 1 lít nước khoáng mặn mỗi ngày thì lượng chất béo trung bình và cholesterol - LDL trong máu sẽ giảm rõ rệt. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh tim mạch cho phụ nữ. Ngoài ra, một số ý kiến còn cho rằng thành phần Magie trong nước khoáng cũng có tác dụng giảm thiểu bệnh tim mạch. Tuy nhiên, hiện nay các nhà khoa học vẫn đang cần nghiên cứu thêm để chắc chắn hơn về ý kiến này.

Hỗ trợ phục hồi và cải thiện các bệnh về xương khớp

Người mắc bệnh gout, loãng xương rất cần bổ sung nước khoáng mặn. Bởi trong nước có chứa hàm lượng khoáng chất thiết yếu như K, Mg, Ca có tác dụng bôi trơn hệ xương khớp, hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả. Ngoài ra, hàm lượng Ca trong nước còn có tác dụng phòng và điều trị bệnh loãng xương, thoái hóa xương.

Nước khoáng mặn chứa lượng khoáng phù hợp với nhu cầu cơ thể

Giảm căng thẳng

Thành phần Magie trong nước khoáng có tác dụng giảm căng thẳng, áp lực hiệu quả. Uống nước khoáng mỗi ngày sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng đau đầu do căng thẳng, giữ cho cơ thể luôn thoải mái, thư giãn hơn. Đồng thời, khi cơ thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất thì bạn cũng có đủ tỉnh táo để suy xét mọi việc.

Bên cạnh đó, nước khoáng mặn còn chứa các hạt Silica nhỏ li ti. Hạt này có tác dụng hỗ trợ làm đẹp da, cung cấp collagen thiết yếu cho da. Đồng thời, giúp cơ thể giảm nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Những lưu ý khi uống nước khoáng mặn cần nhớ

Nước khoáng mặn rất tốt cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, khi sử dụng bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Bạn không nên lạm dụng nước khoáng mặn để thay thế nước tinh khiết thông thường. Bởi việc sử dụng nước này thường xuyên sẽ khiến bạn gặp nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho cơ thể, đặc biệt là với trẻ em.

  • Người bị bệnh dạ dày không nên sử dụng nước này bởi vì hàm lượng Bicarbonat trong nước sẽ làm kích thích dạ dày, gây các phản ứng không tốt đối với sức khỏe.

  • Uống nước khoáng trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể bị dư thừa sắt, canxi, magie. Nếu dư thừa với hàm lượng nhiều thì bạn rất dễ gặp tình trạng sỏi thận rất nguy hiểm.

  • Người mắc bệnh tim mạch, huyết áp trước khi sử dụng nước khoáng mặn cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn. Bởi vì hàm lượng muối khoáng có trong nước rất dễ khiến cơ thể gặp vấn đề về phình động mạch hoặc cao huyết áp.

  • Người dùng nên lựa chọn nước khoáng đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Vĩnh Hảo, Lavie,... Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo được chất lượng nước tốt hơn.

Trẻ nhỏ không nên uống quá nhiều nước khoáng vì chúng có thể gây ra tình trạng thừa khoáng

Nước khoáng mặn và tác dụng của nước đã được chúng tôi bật mí đến bạn. Hy vọng với những thông tin hữu ích này, bạn sẽ biết cách sử dụng loại nước này tốt hơn. Chúc bạn và những người thân yêu luôn có cơ thể mạnh khỏe và căng tràn sức sống.

>>> Đọc thêm: Bố mẹ có nên cho trẻ uống nước kiềm không?