1.Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ

Lên kế hoạch là việc làm để chúng ta có thể nắm bắt được mục tiêu, hành trình và cân đối thời gian cho mọi hoạt động. Dù là những ngày lễ nhưng bạn cũng phải lên cho mình và gia đình kế hoạch nghỉ ngơi, thư giãn hay là đi du lịch đâu đó. Việc lập kế hoạch ngay từ đầu sẽ giúp chúng ta hướng tới mục tiêu và tránh làm những việc khác.

Lên kế hoạch cho những ngày nghỉ lễ

Lập kế hoạch cũng là cách để chúng ta sắp xếp công việc để có một tâm lý thoải mái trong thời gian nghỉ lễ. Xem trước thời tiết, tình hình giao thông ở địa điểm bạn đến du lịch nhé. Không những đi du lịch mới cần lên kế hoạch mà nếu bạn ở nhà hay đi thăm họ hàng cũng cần có danh sách những việc muốn làm và lịch trình cụ thể nhé.

Kế hoạch nghỉ lễ năm nay của bạn là gì? Bạn ở nhà nghỉ ngơi hay đi du lịch?

2.Không tham gia quá nhiều hoạt động

Nghỉ lễ là khoảng thời gian diễn ra rất nhiều hoạt động. Nào là các lễ hội ẩm thực, các chương trình ca múa nhạc, những buổi trình diễn thời trang đường phố,... Những hoạt động này thu hút được nhiều sự quan tâm của mọi nhà. Nhưng bạn có chắc rằng bạn có thể tham gia hết tất cả không? Chưa kể có thể thời tiết ở địa điểm du lịch sẽ khác với thời tiết ở thành phố bạn ở. Nên hãy chắc rằng có thực sự muốn tham gia các hoạt động vui chơi không nhé.

Chúng ta đã đi làm vất vả trong suốt thời gian dài và sẽ tiếp tục làm việc cho đến nhiều năm sau nữa. Thời gian nghỉ lễ mà bạn dùng hết năng lượng để chơi và tham gia quá nhiều hoạt động như vậy sẽ khiến bạn bị mệt mỏi. Dẫn đến kiệt sức khi quay trở lại làm việc. Nên nhớ thời gian có hạn và chúng ta nên từ chối những hoạt động mà bản thân cảm thấy không hứng thú.

3.Nhất định phải dành thời gian nghỉ ngơi

Đối với nhiều người, kỳ nghỉ lễ là thời gian để họ nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng. Trong thời gian này dù bạn có đi du lịch hay là ở nhà thì cũng nên tách biệt công việc với thời gian nghỉ nhé. Cố gắng lập kế hoạch làm xong công việc rồi sau đó dành thời gian để nghỉ ngơi. Bạn có thể ngủ nhiều hơn thường ngày một chút, nhưng đừng ngủ nhiều quá sẽ bị mệt. Dọn dẹp lại nhà cửa, xem những bộ phim đang hot trên mạng xã hội, nấu ăn theo công thức mới,... cũng là cách để thoải mái đầu óc hơn.

Hãy thư giãn trong kỳ nghỉ nhé

Nếu bạn đi du lịch cùng gia đình và bạn bè, bạn cũng không nên chơi thả ga. Vì bản chất của những kỳ nghỉ là để chúng ta có thể nghỉ ngơi đúng nghĩa, để cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Bạn có thể làm bất cứ điều gì bản thân muốn nhưng hãy giữ cho cơ thể trạng thái cân bằng và thư giãn nhé.

4.Uống nhiều nước và duy trì chế độ sinh hoạt 

Đi du lịch cũng có thể làm chúng ta đảo lộn giờ giấc một chút. Chúng ta có thể ngủ dậy trễ hơn lúc đi làm và ăn không đúng bữa, uống nước ít hơn thường ngày. Chính vì thế mà nguy cơ mất nước trong khi đi du lịch là rất cao. Nếu bạn đi du lịch cùng gia đình, hãy đảm bảo đủ lượng nước uống cho mọi thành viên. Bạn có thể chuẩn bị nước với những bình 1.5L hoặc 500ml rất dễ dàng mang đi du lịch. Còn nếu gia đình bạn di chuyển bằng xe nhà thì hãy mua nước bình 20L cho cả gia đình đều dùng được dù ở nơi đâu nhé. Đi du lịch bạn cần đảm bảo sức khỏe của mình thì mới có thể vui chơi thỏa thích được. 

Ngoài ra nếu có sự tham gia của các em nhỏ thì bạn nên cần chú ý luôn nhắc nhở bé uống nước vì trẻ em rất mải chơi. Chai nước 500ml là thích hợp để trong balo của bé để có thể cho bé uống nước thường xuyên. Bên cạnh đó, việc chuẩn bị nước trước khi đi du lịch sẽ giảm được một phần chi phí cho gia đình mình đấy. Nếu bạn đợi đến địa điểm du lịch mới mua thì giá nước sẽ khá cao và thậm chí không có loại nước chất lượng. Và bạn cũng không thể suốt ngày uống nước ngọt hay nước trà sữa,... được vì nó sẽ không làm bạn đỡ khát và còn đắt nữa.

Bổ sung nước cho gia đình để có một kỳ nghỉ thật khỏe và vui

Hơn nữa, việc duy trì chế độ sinh hoạt sẽ làm cho cơ thể bạn luôn luôn tràn đầy sức sống. Nhớ đừng bỏ bữa và ăn đầy đủ các loại rau xanh, trái cây. Luôn chọn những quán ăn có uy tín để thưởng thức để hạn chế bị đau bụng, ngộ độc thực phẩm khi du lịch đến một nơi mới nhé. 

5.Dành thời gian cho gia đình

Quảng thời gian đi làm, bạn phải ở công ty từ 9-10 tiếng đồng hồ, nhiều khi còn phải tăng ca, về nhà còn phải giải quyết công việc. Cho nên thực sự thời gian bạn dành cho gia đình rất ít. Nhân kỳ nghỉ này, tuy không quá dài bạn hãy dành thời gian ở bên gia đình của mình nhé.

Bạn có thể về quê thăm cha mẹ của mình, đi du lịch nghỉ dưỡng cùng với con cái hay người bạn đời. Cùng nhau chuẩn bị những bữa cơm thân mật, cùng nhau làm những ly nước đầy đủ dinh dưỡng và thật ngon lành,... Làm việc thì chúng ta làm cả đời, những người thân sẽ không thể ở bên chúng ta mãi mãi được. Hãy trân trọng những phút giây bạn nhé.

Kết luận

Những ngày lễ thấy thế mà trôi qua thật nhanh, nhưng nếu bạn chú ý và để tâm đến chuyến đi của mình thì sẽ lưu giữ nhiều khoảnh khắc đẹp cùng với người thân và gia đình. Còn bạn ở nhà nghỉ ngơi trong những ngày này thì bạn càng phải quan tâm hơn nữa đến sức khỏe cá nhân, sức khỏe tinh thần của cả gia đình nữa nhé. Đi chơi nhưng cũng phải thật vui thật khỏe và đừng quên tham khảo những cách này của The Water MAN nha. Hy vọng mọi người có thật nhiều chuyến đi thú vị.

>> Xem thêm : 5 nguyên tắc chăm con trẻ khi du lịch lễ 30/4 - 1/5