TP.HCM nơi tham quan, nghỉ dưỡng lý tưởng cho mọi người, mọi nhà vào khoảng thời gian này. Cuối tháng 2, đầu tháng 3, nhiều gia đình đang lên ý tưởng cho những chuyến đi đầu năm với mong muốn nạp thêm năng lượng tích cực để Nhâm Dần suôn sẻ.

Sau đây là những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất TP.HCM được du khách địa phương, du khách quốc tế yêu thích. Chắc chắn rồi, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây và chọn ra nơi mình muốn tới, hãy kết hợp nhiều địa điểm để khám phá hết thú vị của những địa điểm này nhé.

Thảo Cầm Viên

Một khu vui chơi phù hợp cho mọi người, mọi nhà nằm ngay trung tâm TP. HCM. Đây là địa điểm du lịch đã có từ lâu nhưng cho tới hiện tại, sức hút của Thảo Cầm Viên vẫn chưa hề hạ nhiệt. 

Giữa một thành phố đông đúc, những dãy xe nườm nượp nối đuôi nhau trên mọi con đường, bạn có thể tìm tới và tận hưởng không khí mát lành tại Thảo Cầm Viên. Không gian ở đây ngập tràn cây cối, chim muông,...Sự đa dạng sinh học sẽ khiến bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nếu gia đình bạn có con nhỏ, địa điểm du lịch này càng hợp lý. Hãy tận hưởng không khí mát lành, hãy ngắm cảnh vật, hãy chỉ con bạn khám phá sự đa dạng sinh học nơi đây.

Thảo Cầm Viên

  • Giá vé: 40.000 – 60.000 VNĐ/người, trẻ em dưới 1m miễn phí

  • Bạn có thể thuê người thuyết minh, với giá là 100.000đ/đoàn từ 20-30 người.

  • Giá vé tham gia trò chơi ở Thảo Cầm Viên từ 10.000đ trở lên, tùy thuộc vào từng trò chơi.

Nhà thờ Đức Bà

Nơi đây vốn dĩ là một công trình thiết kế vô cùng đặc biệt. Muốn rõ hơn bạn có thể tới đây và khám phá từng khu vực riêng. Đừng lo lắng nếu tới đông thì không gian sẽ chật chội. Thiết kế nhà thờ gồm 1 lòng chính và hài lòng phụ với sức chứa với hơn 1000 người.

Tới đây tham quan, bạn như được mở mang tầm mắt trước một công trình mang đậm nét nghệ thuật giữa sự kết hợp Roman và Gothic. Nếu chưa một lần nghe giảng đạo, bạn có thể nhân dịp này để biết thêm về một nét văn hóa đặc trưng này. Một bật mí đoán chắc ai cũng háo hức. Chúng tớ cam kết cho những ai tới đây sẽ có những bức hình “chất hơn nước cất” để mang về khoe facebook đấy nha.

Nhà thờ Đức Bà

  • Giá vé: Miễn phí 

Bảo tàng lịch sử Việt Nam

Tranh thủ khoảng thời gian tham quan, nghỉ ngơi với gia đình, bạn có thể tìm hiểu thêm về những điều mới lạ, nhìn ngắm thêm những gì trước nay chỉ nghe qua sách báo. Đến thăm bảo tàng lịch sử Việt Nam, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến và hồi tưởng về những điều xưa cũ nhưng giá trị vô hạn. Từ thế kỉ 20, nơi đây trở thành nơi lưu trữ những hiện vật quý giá.

Với thiết kế pha trộn giữa phong cách châu Á và châu Âu, người thưởng thức như lạc mình vào một không gian đầy sự thú vị. Đây cũng chính là lý do vì sao du khách nội địa và quốc tế sẽ ghé thăm mới đây mỗi khi về TP.HCM. 

Bảo tàng lịch sử Việt Nam

  • Giá vé vào cổng: 1.000đ (trẻ em), 2.000đ (người lớn), 15.000đ (người nước ngoài)

Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh

Một trong những địa điểm tham quan, check in không thể bỏ qua khi tới Sài Gòn chính là đây, Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh. Sở hữu một nét kiến trúc độc đáo không lẫn vào đâu, bưu điện nhận được sự ưu ái đặc biệt của du khách thập phương.

Từ mái nhà, sàn gạch, mái vòm đều mang một nét rất riêng. Công trình kiến trúc này được đặt nền móng đầu tiên từ người Pháp nên không lạ khi nó toát lên vẻ đẹp tinh tế, tráng lệ của xứ này.

Bưu điện TP HCM

  • Giá vé: Miễn phí

Địa đạo Củ Chi

Cách trung tâm thành phố khoảng 65km, Địa Đạo Củ Chi trở thành một địa điểm tham quan được nhiều người chọn lựa. Nhiều tour du lịch Hồ Chí Minh có sự xuất hiện của địa danh này.

Có thể bạn đã từng nghe về địa đạo này. Và nếu có cơ hội, hãy tự đặt chân đến đây để cảm nhận những gì đã và đang hiện diện nơi đây. Bạn sẽ được sống lại trong những ngày lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam ta. Từng khu vực như nơi làm việc, bệnh xá, nơi ở, bếp ăn được tái hiện lại một cách chân thực. Mô hình người cũng được dựng lại một cách chân thật và cực kì ấn tượng.

Địa Đạo Củ Chi

  • Giá vé: 35.000đ/người lớn

  • Trẻ em từ 7 đến 16 tuổi, học sinh và sinh viên: 50% giá vé người lớn

  • Người khuyết tật, lực lượng vũ trang, trẻ em dưới 7 tuổi, người cao tuổi, người có công với cách mạng, hộ nghèo: Miễn phí

  • Nếu bạn muốn tham quan thêm Khu tái hiện vùng giải phóng Củ Chi, thì mua thêm vé với giá 40.000đ/người.

Công viên nước Đầm Sen

Thưởng thức bằng mắt đã rồi, bạn có thể ghé về Đầm sen để thả mình trong không gian của một khu giải trí chính hiệu.

Công viên nước Đầm Sen có diện tích lên tới 3000m2. Nơi đây được chia là 2 khu vực: khu tổ chức sự kiện, quảng bá, tham quan và khu công viên nước với những trò chơi cực kì hấp dẫn, phù hợp với mọi lứa tuổi. Nếu con trẻ trong gia đình ước ao một lần tham quan thủy cung như trong phim thì nhân cơ hội này hãy hiện thực điều đó. Thủy cung ở đây với sự xuất hiện của hàng nghìn cá thể dưới nước. Vừa chơi, vừa trải nghiệm, vừa học thêm những kiến thức thú vị, nghe qua cũng khá hấp dẫn đấy chứ.

Công viên nước Đầm Sen

  • Giá vé: 80.000đ - 150.000đ

Suối tiên

Cách trung tâm TP. HCM khoảng 20km về phía Đông Bắc, Suối Tiên được biết tới là khu du lịch văn hóa nhân tạo với quy mô lớn. Nhờ những nét độc đáo chỉ nơi này có nên hàng năm Suối Tiên thu hút một lượng khách tương đối lớn.
Tới đây, bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp nên thơ của một không gian thoáng đãng giữa ngập tràn cây cối, chim muông. Thật khó để giữa một Sài Gòn chật chội, tấp nập tìm được một nơi vui chơi như thế này. Tất nhiên, bạn không chỉ được ngắm cảnh sắc hương trời khi tới đây, hãy tham gia những trò chơi bậc nhất tại khu du lịch này. Đảm bảo mọi căng thẳng trong cuộc sống sẽ được xua tan ngay và luôn đấy nhé.

Suối Tiên

  • Giá vé vào cổng: 120.000đ/người lớn, 60.000đ trẻ em, miễn phí với trẻ em dưới 1 tuổi.
  • Giá vé trò chơi giải trí khác nhau: trò chơi xe đạp trên không: 15.000đ/người lớn và 10.000đ/trẻ em; thủy cung: 20.000đ/người lớn và 10.000đ/trẻ em; cối xay thần gió: 30.000đ/người lớn và 20.000đ/trẻ em...

Bảo tàng tranh 3D Artinus

Bạn là một người thích tìm tòi, thích sáng tạo thì nơi này dành cho bạn. Qua từng bức tranh nghệ thuật 3D, bạn sẽ thỏa sức nghĩ ra những thông điệp cho từng tác phẩm..

Đây là bảo tàng tranh 3D lớn nhất TP. HCM tính tới thời điểm hiện nay. Tranh được sắp xếp theo nhiều chủ đề để bạn thỏa sức khám phá về chúng. Một tâm lý chung khi tới đây, bạn sẽ cảm nhận bản thân mình là một cá thể bé bỏ giữa một đại dương bao la. Chẳng phải điều này giúp xua tan những mệt mỏi giữa cuộc sống bộn bề thường ngày sao. Chưa kể việc check in cùng những tác phẩm nghệ thuật giúp bạn “bỏ túi” những tấm hình xịn sò không tả hết.

Bảo tàng tranh 3D

  • Giá vé: 200.000đ - 300.000đ

Landmark 81

Tòa nhà chọc trời tại Việt Nam, không đâu khác chính là Landmark 81, tọa lạc ngay trung tâm TP. HCM. Dự án này là một trong những dự án lớn nhất của tập đoàn Vingroup với chiều cao công trình lên tới 470m.

Tới tham quan và nghỉ dưỡng tại TP này, bạn nên tranh thủ gé đến địa điểm này. Từ mua sắm, nghỉ dưỡng, xem phim…khu vực này đều có, Tới đây, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời. Một ý tưởng vừa chợt xuất hiện, chúng tớ sẽ gợi ý cho bạn. Trong khuôn viên landmark 81 có những sân cỏ xanh rờn. Người ta chuẩn bị những khu vực này để cho thực khách thuê đĩa tiệc, picnic cuối tuần…Bạn có thể vừa mua những món ăn đặc trưng tại đây, ra những khu vực này để vừa thưởng thức cùng gia đình vừa ngắm vẻ đẹp hoành tráng của tòa nhà chọc trời, vừa ngắm vẻ đẹp đằm thắng của dòng sông.

Landmark 81

  • Giá vé: Miễn phí

Chợ Bến Thành Quận 1 

Muốn biết mức sống ở một địa phương thế nào, hãy tới chợ. Bạn đã nghe điều này đúng không. Đúng, muốn thưởng hết sự sầm uất khi tới tham quan TP. HCM, hãy ghé về chợ Bến Thành. 

Khu chợ này tọa lạc ngay trung tâm TP. 4 mặt chợ đều giáp với những tuyến đường bậc nhất nhì tại Sài Gòn. Nơi đây bày bán hàng trăm mặt hàng truyền thống cho tới hiện đại. Bạn cũng có thể chọn chợ Bến Thành là địa điểm thưởng thức nét đẹp ẩm thực vùng miền nơi mình gé. Hàng trăm món ăn được bày bán với nhiều kiến thức đủ khiến bạ luyến lưu ngay lần đầu ghé thăm.

Chợ Bến Thành quận 1

  • Giá vé: Miễn phí

Kết luận

Top 9 địa điểm du lịch nhất định phải tới nếu bạn có cơ hội ghé thăm TP. HCM tráng lệ. Bạn sẽ không thất vọng khi đặt chân tới những địa điểm này đâu nhé. Đừng quên chia sẻ lại những khoảnh khắc ý nghĩa với sự hiện diện của tất cả thành viên trong gia đình bạn nhé.