Chắc các bạn không ít lần cũng đã nghe về công dụng của nước ion kiềm. Và công dụng nổi tiếng nhất của nó chính là trung hòa lượng axit dư, từ đó cân bằng lại độ pH cho cơ thể. Bài viết hôm nay sẽ làm sáng tỏ vấn đề ấy.

Nhưng trước hết chúng ta hãy nghiên cứu sơ qua về độ pH đã nhé!

Tổng quan về độ pH

Độ pH là gì?

  • Trong tiếng Latin, pH là viết tắt của Pondus Hydrogenii
  • Trong tiếng Pháp, pH là viết tắt của Pouvoir Hydrogène
  • Trong tiếng Anh, pH là viết tắt của Power of Hydrogen 

Và dù ở trong ngôn ngữ nào đi chăng nữa, pH vẫn mang một ý nghĩa bất biến: chỉ số đo hoạt động của các ion hydro (H+) trong một dung dịch. 

uống nước đúng cách - nước ion kiềm trung hòa axit

 

Mỗi dung dịch đều có ion hydro (H+) và ion hydroxide (OH-) song song tồn tại:

  • Nếu ion H+ > ion OH- => dung dịch mang tính axit
  • Nếu ion H+ < ion OH- => dung dịch mang tính kiềm
  • Nếu ion H+ = ion OH- => dung dịch trung tính

 

Thang pH có giá trị từ 0 đến 14 với dải màu biến thiên từ đỏ đến chàm hoặc tím:

  • 0 < pH < 7: dung dịch mang tính axit
  • 7 < pH < 14: dung dịch mang tính kiềm
  • pH = 7: dung dịch trung tính.

uống nước đúng cách - nước ion kiềm trung hòa axit

Thang đo độ pH với 14 cấp độ

Độ pH của cơ thể

Độ pH của máu cũng chính là độ pH của cơ thể, có giá trị từ 7.3 đến 7.4. Đây là độ pH lý tưởng nhất để các tế bào và nội quan hoạt động bình thường. Con số trên cũng thể hiện thân thể ta vốn mang sẵn tính kiềm. Tuy nhiên, đó chỉ là lý thuyết, thực tế thì khó ai duy trì được độ pH>7. Nguyên nhân là do hàm lượng axit dư thừa trong cơ thể.

uống nước đúng cách - nước ion kiềm trung hòa axit

Hiếm ai duy trì được độ pH ở dưới mức 7

Nồng độ axit dư thừa trong cơ thể

Axit dư thừa do đâu mà có?

Đầu tiên là do chế độ ăn uống không lành mạnh của mỗi người. Bạn hãy nhớ lại rằng trong những tháng năm qua, mình đã ăn những gì, uống những thứ chi. Những đồ ăn thức uống mà bạn nạp vào bộ máy tiêu hóa đó có thật sự tốt lành về lâu về dài hay không? 

Chúng ta rất thường hay ăn uống những thứ hấp dẫn như: thịt đỏ, sữa, phô mai, rượu bia, cà phê, bánh ngọt, thức ăn nhanh, mật ong, bánh ngọt, tương cà, nước ngọt... Oái oăm thay, chính những “mỹ vị” ấy lại có độ pH thấp nên tính axit khá mạnh. Chúng sẽ len lỏi vào máu, làm đảo lộn độ pH của cơ thể, phù phép một “cơ thể kiềm” thành một “cơ thể axit”.

uống nước đúng cách - nước ion kiềm trung hòa axit

Thịt bò, một loại thịt đó chứa nhiều axit

Một số nguyên nhân khác tạo ra axit dư thừa là dị ứng, cảm lạnh, nhiễm virus, căng thẳng, buồn phiền, thiếu ngủ, hút thuốc lá thậm chí là do một số tác nhân khó ai có thể ngờ đến như khói bụi, khí thải, tia UV. Tóm lại là khi bạn ăn uống không lành mạnh, chăm sóc sức khỏe thiếu điều độ và tiếp xúc với những tác nhân gây hại, lượng axit trong cơ thể sẽ dâng cao.

Axit dư thừa nguy hiểm ra sao?

Tiến sĩ Otto Heinrich Warburg, người đoạt giải Nobel Y học 131 đã khẳng định: “Ung thư được hình thành bởi hai điều kiện cơ bản: có quá nhiều axit trong dịch cơ thể và các mô cơ thể thiếu oxy. Các tế bào ung thư có tính axit, trong khi các tế bào khỏe mạnh mang tính kiềm. Trong mọi điều kiện, tôi nghĩ rằng, từ viêm khớp đến bệnh tiểu đường đến ung thư, có liên quan với nồng độ axit. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều thói quen hiện nay của chúng ta như uống rượu, hút thuốc lá, ăn nhiều đường, và căng thẳng trong đời sống, tất cả đều có khuynh hướng gia tăng nồng độ axit.”

uống nước đúng cách - nước ion kiềm trung hòa axit

Tiến sĩ Otto Heinrich Warburg

Khi làm việc nhiều trong môi trường axit quá cao, các tế bào sẽ dễ bị tổn hại nghiêm trọng. Theo cơ chế tự nhiên, tế bào sẽ tự dùng ADN bên trong mình để tạo ra một số protein mới giúp chữa lành những thương tổn đó. Tuy nhiên, đồng tiền nào cũng có hai mặt, việc này sẽ khiến cho cấu trúc tế bào bị thay đổi đáng kể, thậm chí biến dạng. Một số tế bào "may mắn" hóa thành thành tế bào ung thư. Tế bào ung thư gặp môi trường axit cao y như cá gặp nước, sẽ thỏa sức vẫy vùng và phát tán khắp cơ thể nhanh hơn.

uống nước đúng cách - nước ion kiềm trung hòa axit

Axit dư là một trong những nguyên nhân gây ra ung thư

Mặt khác, khi nồng độ axit tăng quá mức, cơ thể con người sẽ tự tiết ra các “chiến binh enzyme” để cân bằng lại độ pH. Nhưng quân số enzyme có giới hạn, nếu axit dư quá nhiều, enzyme không thể kham nổi, cơ thể sẽ phải huy động thêm chất khoáng kiềm dự trữ từ một số bộ phận như răng, tóc, xương để trung hòa axit. Nếu cuộc chiến với axit dư cứ tiếp diễn mãi, các bộ phận ấy sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhất là xương. Bệnh loãng xương cũng khởi phát từ đây. Một số hệ lụy khác như các bệnh ngoài da, sỏi thận, viêm đường tiết niệu, suy giảm chức năng gan, tắc nghẽn mao mạch cục bộ, rối loạn chuyển hóa, thậm chí tử vong.

uống nước đúng cách - nước ion kiềm trung hòa axit

Axit dư cũng là nguyên nhân gây loãng xương

Nước ion kiềm - khắc tinh của axit dư thừa

Nguyên lý hoạt động của nước ion kiềm

Trời sinh Chu Du thì phải sinh thêm Gia Cát Lượng để đối kháng. Trời sinh lửa thì phải sinh thêm nước để làm lửa tiêu tan. Vũ trụ này đã tạo ra axit, thì ắt phải tạo thêm kiềm để trung hòa. Vậy mới làm nên thế trận cân bằng của vạn vật. 

Nguyên lý hoạt động của nước ion kiềm rất đơn giản: Kiềm + Axit = Muối + Nước. Nước và muối là sản phẩm sau quá trình đại chiến dữ dội giữa các ion kiềm trong nước uống và các ion axit trong máu. Lượng nước và muối này sẽ được bài tiết ra khỏi cơ thể qua da hoặc một số bộ phận khác.

uống nước đúng cách - nước ion kiềm trung hòa axit

Cuộc chiến giữa kiềm và axit giống như nước với lửa

Các chuyên gia nói gì về nước alkaline?

Tiến sĩ Don Colbert, Giám đốc Trung tâm Y khoa Divine ở Florida, Hoa Kỳ, đã chia sẻ: “Cơ thể của bạn phát triển tốt trong môi trường kiềm, vì môi trường kiềm có thể giải độc hiệu quả hơn trong môi trường axit. Trong một môi trường kiềm tế bào của chúng ta loại bỏ được các tạp chất hiệu quả hơn. Khi bệnh nhân ung thư đến văn phòng của tôi để bắt đầu điều trị dinh dưỡng, các cơ quan của họ hầu như luôn luôn mang mang tính axit và độc tố. Nhiệm vụ đầu tiên của tôi là phải kiềm hóa tế bào của họ bằng nước kiềm. ”

uống nước đúng cách - nước ion kiềm trung hòa axit

Tiến sĩ Don Colbert

Tiến sĩ Gerald Bresnahan, một bác sĩ tim mạch nổi tiếng đã từng tư vấn cho Tổng thống Mỹ Barack Obama, Ronald Reagan, Bill Clinton, Bush, Nữ hoàng Anh cũng như Đức Giáo Hoàng, ông đã phát biểu như sau về nước ion kiềm: 

“Hàng thập kỷ qua, chúng ta đều đã biết sự quan trọng của chế độ ăn uống có nhiều chất kiềm, nhưng chúng ta đã không thực hiện được một chế độ ăn uống kiềm hóa hoàn hảo. Bởi vì chúng ta không thể ăn đủ thức ăn có chứa kiềm. Bằng những gì chúng ta đang làm với nguồn nước uống, chúng ta có thể giúp cho cơ thể thay đổi độ pH từ axit thành kiềm tính một cách dễ dàng.

Hàng trăm ngàn bệnh nhân của chúng ta đã có những kết quả đặc biệt đáng kinh ngạc từ việc uống nước Alkaline (nước ion kiềm) như một liệu pháp y tế. Chúng ta đang góp phần mình trong việc đưa công nghệ vào chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại Mỹ, bởi vì nước Alkaline là một cuộc cách mạng về sức khỏe, mang lại sự cân đối khỏe mạnh cho cơ thể cũng như sức khỏe của cả quốc gia. Đây sẽ là một sự thay đổi to lớn cho cuộc sống của hàng triệu người.”

uống nước đúng cách - nước ion kiềm trung hòa axit

Tiến sĩ Gerald Bresnahan

Lời nhắn nhủ của The Water MAN

Thông qua bài viết này, The Water MAN chúng tôi hy vọng bạn sẽ hiểu rõ phần nào các kiến thức về độ pH, lượng axit dư cùng cách mà nước ion kiềm trung hòa lượng axit dư ấy. Chúng tôi mong rằng các bạn sẽ biết uống nước ion kiềm đúng cách để ổn định độ pH cho chính mình, từ đó sẽ có một sức khỏe tốt hơn.

Tất tần tật về nước ion kiềm, xem ngay kẻo lỡ