Nước chanh mật ong trở thành chọn lựa của nhiều người vào mỗi buổi sáng. Điều đó không quá khó hiểu vì chanh và mật ong đều có những lợi ích tuyệt vời đối với cơ thể. Nhưng có một băn khoăn. Nhiều người vẫn chưa biết nên uống loại nước này trước hay sau khi ăn để tốt hơn cho sức khỏe. Đó là lý do để những chia sẻ dưới đây ra đời.

Vì sao chúng ta nên uống nước chanh mật ong vào buổi sáng?

Chắc chắn có người biết thông tin về công dụng của loại nước này và không ít người chẳng biết gì về nó. Đơn giản họ uống theo “trend”. Việc hiểu đúng và đủ về công dụng nước nước chanh và mật ong sẽ giúp bạn thông minh hơn trong những chọn lựa. Một vài lợi ích bạn sẽ nhận được từ thói quen nhâm nhi loại đồ uống này vào mỗi buổi sáng:

Thứ nhất, cơ thể một đêm dài không được bổ sung nước, độc tố tích tụ bên trong chưa được tống khứ ra ngoài. Một ly chanh mật ong ấm sẽ giải quyết triệt để những điều trên. Khi độc tố được đẩy ra ngoài, hệ tiêu hóa của bạn sẽ tốt hơn. Chắc chắn rồi, những triệu chứng như đầy hơi, khó tiêu sẽ biến mất.

Thứ hai, cả chanh và mật ong đều là những nguồn thực phẩm chứa lượng dinh dưỡng cao. Vitamin, khoáng chất có lợi trong đồ uống nào giúp tăng cường sức đề kháng hơn. Thời điểm dịch bệnh phát triển khó lường như hiện tại, thói quen uống nước chanh để bổ sung vitamin C là điều bạn nên thực hiện đều đặn.

Thứ ba, thời tiết chuyển lạnh ở hiện tại, việc làm ấm cổ họng chính là cách bạn đang bảo vệ cơ thể hiệu quả. Nước chanh ấm là một gợi ý hoàn hảo cho mỗi buổi sáng thức dậy. Không những thế, tác dụng thanh lọc, giải độc, lợi tiểu, bảo vệ đường tiết niệu của loại nước này được các chuyên gia đánh giá rất cao.

Thứ tư, bạn đang mong muốn cơ thể thon gọn, sắc chắn, da dẻ hồng hào để kịp đón tết. Đừng bỏ qua loại nước này. Nước chanh mật ong giúp ngăn ngừa sự tích tụ của mỡ thừa, ngăn chặn sự phát triển của tế bào gây lão hóa, ngừa thâm nám mụn cực hiệu quả. Hơn nữa, uống loại nước này mỗi sáng, bạn sẽ sở hữu được hơi thở thơm mát, tự tin khi giao tiếp.

Nên uống chanh mật ong trước hay sau ăn sáng?

Nên uống nước chanh mật ong vào buổi sáng, điều này hầu như ai cũng biết, tuy nhiên uống trước hay sau bữa sáng mới chính xác thì không nhiều người biết.

Câu trả lời sẽ là “Uống trước khi ăn”.

Bữa ăn sáng chất lượng cung cấp nguồn năng lượng dồi dào. Cơ thể bạn cũng “vui vẻ” để làm công việc hay những hoạt động trong ngày. Tuy nhiên, vừa ngủ dậy mà ăn liền luôn thì không tốt cho cơ thể chút nào. Các chuyên gia chia sẻ rằng, nội tạng cũng giống như cơ thể người chúng đều cần thời gian nghỉ ngơi. Sau một đêm dài, các bộ phận bên trong chúng ta cũng cần thời gian để thích nghi. Nói đúng hơn, chúng cần thời gian để khởi động lại những chức năng vốn có.

Tiến sĩ Rupali Datta đã cho biết rằng: “Việc không phải ăn sáng sau đó uống 1 cốc nước chanh mật ong ấm là cách bắt đầu ngày mới tốt nhất. Thực chất, uống nước chanh mật ong ấm khi bụng còn đói có tác dụng tốt hơn, lúc này cốc nước chanh mật ong sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra trơn tru, đem lại hiệu quả cải thiện tiêu hóa và hệ miễn dịch tốt nhất”.

Lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng tại Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội cũng cho biết rằng: “Uống chanh mật ong trước khi ăn sáng đem lại lợi ích rất tốt cho sức khỏe”.

Uống chanh mật ong khi bụng rỗng có vô số những lợi ích đối với cơ thể. Không những thế, loại đồ uống này còn giúp loại bỏ cảm giác đói, mệt mỏi, buồn ngủ.

Bạn đã bị thuyết phục bởi câu trả lời trên? Bạn đã biết uống nước chanh trước hay sau ăn sáng tốt hơn cho sức khỏe rồi chứ? Thêm một điều nữa, ngoài thời điểm “vàng” là môi buổi sáng, bạn cũng có thể uống nó vào những thời điểm khác. Giữa trưa, chiều tối là những thời điểm khá thích hợp đấy. Riêng tối muộn thì không nên uống loại nước này nha.

Lưu ý khi uống nước chanh mật ong vào buổi sáng?

Tốt thì tốt thật nhưng để loại nước này phát huy hết những công năng trong cơ thể mình, bạn nên chú ý một vài điểm sau: 

- Thời điểm buổi sáng khi một lượng nước lớn trong cơ thể được chuyển hóa, điều này làm độ nhớt máu tăng cao. Do đó, nên uống một cốc nước ấm có tác dụng làm loãng độ nhớt của máu rồi mới uống nước chanh mật ong.

- Dù uống nước chanh mật ong đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không lạm dụng, tránh phản tác dụng.

- Chỉ nên uống nước chanh đã được pha loãng, không nên uống nước chanh quá đậm đặc vì có thể gây hại tới dạ dày.

Kết luận

Hi vọng với những thông tin trên bạn có thể hiểu rõ, uống chanh mật ong trước khi ăn sáng là lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, tùy vào lựa chọn của bản thân bạn có thể lựa chọn thời gian uống nước chanh mật ong phù hợp, đem lại nhiều lợi ích sức khỏe nhất.