Trong dịp Tết Nguyên Đán, mọi người nhất là nam giới tiêu thụ nhiều bia rượu. Uống nước chanh giúp giải rượu nhanh và hiệu quả, nhiều người vẫn đinh ninh cho rằng điều đó đúng nên áp dụng. Liệu thực hư thế nào? Các chuyên gia có khuyến khích thói quen uống nước chanh sau khi uống đồ uống có cồn không? The Water MAN sẽ giúp bạn lý giải điều đó.

Vì sao nước chanh thông dụng đến vậy?

Nhắc đến điều này, việc bỏ qua những thành phần có lợi trong chanh là không thể bỏ qua rồi. Thông tin này cũng được chúng tôi đề cập trong những bài viết trước đó rồi. Nhưng bạn nên nhớ những thành phần chính trong chanh để tự lý giải vì sao nước chanh thông dụng như vậy.

Chanh bao gồm nhiều loại vitamin và chất dinh dưỡng cụ thể: 

  • Vitamin C : Chanh là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, giúp thúc đẩy khả năng miễn dịch, chống nhiễm trùng, chữa lành vết thương và nhiều lợi ích khác nữa. Một quả chanh cung cấp khoảng 31 mg Vitamin C (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ). Lượng khuyến nghị hàng ngày là 90 mg đối với nam giới và 75 mg đối với phụ nữ.
  • Canxi : Chanh có chứa canxi , rất quan trọng đối với chức năng cơ, bài tiết hormon…
  • Kali : Chanh có kali, giúp cơ và dây thần kinh hoạt động tốt.
  • Folate : Cũng được tìm thấy trong chanh, folate chống lại các dị tật bẩm sinh về cột sống và giúp hình thành hồng cầu.

Nước chanh

Công dụng của nước chanh

Ngoài đặc tính làm đẹp và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, chanh còn có nhiều công dụng khác. Cho dù bạn thưởng thức trái cây một mình hay với trà buổi sáng, thì đây chính là một vài lý do để bạn nên dùng nước chanh:

- Giảm đau họng

- Ngăn ngừa sỏi thận

- Hỗ trợ tiêu hóa

- Ngăn ngừa sỏi thận

- Lợi ích chống ung thư

- Hỗ trợ tiêu hóa

- Thúc đẩy giảm cân

- Làm đẹp da

Phái nữ thường dùng nước chanh trong làm đẹp

Vì sao không nên uống nước chanh sau khi sử dụng thức uống chứa cồn?

Nước chanh tốt là thế, tuy nhiên, bạn không nên dùng nước chanh sau khi sử dụng đồ uống có cồn. Axit có trong chanh, cộng thêm bia rượu sẽ kích thích dạ dày, làm bạn nôn mửa nhiều hơn. Điều này rất có hại cho sức khỏe.

Nó sẽ không làm giảm bớt cảm giác nôn nao của bạn nếu đó là những gì bạn muốn. Vitamin C thúc đẩy quá trình giải rượu nếu bạn uống trước khi uống, không phải sau khi uống. Cảm giác nôn nao chủ yếu xảy ra do bạn bị mất nước và có lượng đường trong máu thấp. Người sau khi nhậu chỉ nên uống nhiều nước, ăn nhẹ gì đó và lần sau không nên uống nhiều rượu như vậy.

Lạm dụng bia rượu có thể gây tình trạng mất thăng bằng thần kinh, rối loạn cảm xúc

Nên uống nước gì sau khi uống bia rượu?

Nước tinh khiết là lựa chọn an toàn nhất và phù hợp nhất đối với người đã dùng bia rượu. Mọi người cố gắng uống nước đan xen khi uống đồ uống có cồn, trước khi đi ngủ và cả ngày sau khi uống.

Uống nước sau nhậu giúp cơ thể ngăn ngừa được tình trạng mất nước thử uống nước dừa, nước lô hội, hoặc thêm bí hoặc siro trái cây pha loãng hoặc nước trái cây vào nước của họ để cung cấp một số hương vị.

Nước tinh khiết là gợi ý tuyệt vời cho người vừa nhậu xong

Kết luận

Muốn bảo vệ sức khỏe bản thân, bạn nên uống một lượng vừa đủ bia rượu, tránh tình trạng say xỉn hay không tỉnh táo. Mẹo để giúp bạn lâu say hơn chính là ăn một ít đồ ăn nhẹ trước khi nhậu, uống nước tinh khiết song song với việc uống bia. Cuối cùng, hãy chọn bia rượu rõ ràng nguồn gốc xuất xứ để hạn chế mức độ gây hại cho cơ thể.