“Hình như chúng giống nhau”, “Tôi không biết điều này” là những câu trả lời tôi nhận được khi hỏi “Bạn có biết nước sạch và nước tốt khác nhau thế nào không”. Thực tế, nước tốt và nước sạch là hai khái niệm tách bạch nhau. Để khách hàng và bạn đọc hiểu rõ hơn về hai khái niệm này, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết trong phần dưới.

“Nước sạch” là cụm từ bạn nghe khá nhiều còn “nước tốt” bạn có thể chưa nghe hoặc nghe với tần suất ít đúng không? Điều này đúng vì “nước tốt” chỉ mới xuất hiện trong ngành nước uống trong những năm trở lại đây. Và nước tốt chắc chắn là nước sạch, nhưng nước sạch chưa hẳn là nước tốt.

Nước sạch là gì?

Những năm trở về trước, khi công nghệ lọc nước chưa được biết đến, nước sạch được kiểm chứng đơn giản bằng mắt thường. Khi thấy dòng nước trong, không mùi, không lẫn tạp chất, nó được gọi là nước sạch. 

Đời sống phát triển, công nghệ ra đời thì những tiêu chỉ đánh giá nước sạch trở nên cao hơn. Nước sạch có nghĩa là không chứa vi khuẩn, vi trùng, không chứa tạp chất, không chứa hóa chất tác động xấu tới sức khỏe người dùng.

Nước sạch là không chưa tạp chất, vi khuẩn gây bệnh

Hiện nay, để tạo nên nước sạch người ta thường áp dụng công nghệ lọc RO hoặc lọc Nano. Phương pháp lọc hiện đại này giúp nước sạch khuẩn, không chứa tạp chất và cặn bã nhưng vẫn giữ nguyên độ thanh khiết vốn có của nước. 

Theo Liên Hợp Quốc giải thích: "Nước sạch là nhu cầu cơ bản của con người, nước sạch không phải là nước tinh khiết (như nước cất) mà sẽ bao gồm hợp chất hòa tan không gây hại cho sức khỏe. Nước không uống được có thể uống được bằng các quá trình như khử muối, chưng cất, thẩm thấu ngược, khử trùng.

Nước tốt là gì?

Nước tốt là khái niệm bao hàm luôn cả nước sạch. Nước tốt là loại nước đạt chuẩn về chất lượng, người dùng có thể sử dụng trực tiếp chúng mà không cần công đoạn xử lý nào khác. Không đơn thuần là một thức uống thỏa mãn cơn khát, nước tốt còn có nhiều tính chất hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho con người vì nó chứa nhiều hidro phân tử, giàu tính kiềm, dồi dào khoáng chất và các vi khoáng có lợi cho cơ thể. 

Nước tốt chứa nhiều khoáng chất cho chơ thể

Con đường tìm loại nước giúp con người sống khỏe, sống lâu, các nhà khoa học đã phát minh ra công nghệ lọc điện giải. khác với công nghệ lọc RO, Nano, công nghệ điện giải không chỉ tạo ra dòng nước sạch mà nó còn có lợi cho sức khỏe.

Như vậy, bạn đã thấy sự khác nhau giữa hai loại nước này chưa. Hiểu một cách đơn giản, nước sạch không chứa những thành phần khoáng chất, vi lượng giúp hỗ trợ, tăng cường sức khỏe cho người dùng như nước tốt.

Tính chất nổi bật của nước tốt

Nước tốt mang nhiều công dụng trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe chính bạn. trước khi chọn lựa nước tốt, bạn nên quan tâm những tính chất sau:

Nước tốt chống oxy hóa cao

Các gốc tự do luôn tăng dần số lượng và tấn công cơ thể bạn. Khi cơ thể không chống lại được, bạn có nguy cơ mang những căn bệnh nguy hiểm như: ung thư, tiểu đường...Nhờ đặc tính chống oxy hóa, nước tốt sẽ đi vào cơ thể và trung hòa những gốc tự do. Từ đó, nguy cơ mắc bệnh bạn sẽ giảm xuống nhiều lần.

Nước tốt giàu tính kiềm tự nhiên

Những thói quen như sử dụng nước ngọt, nước có gas, đồ uống có cồn làm cơ môi trường cơ thể bạn bị acid hóa. Khi mất tính kiềm tự nhiên, cơ thể bạn cũng có nguy cơ mắc những bệnh lý nguy hiểm. Vì vậy, việc bổ sung nước kiềm sẽ hỗ trợ bạn trong việc ngăn ngừa tác hại của môi trường acid.

Nước tốt giàu khoáng chất

Khoáng chất là thành phần không thể thiếu trong quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn. Thiếu khoáng chất, sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng, tuổi thọ của bạn sẽ bị rút ngắn, Điều này đã được những nhà khoa học nghiên cứu và chỉ rõ.

Nước tốt có cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ

Phân tử nước nhỏ dễ thẩm thấu tới các tế bào. Chúng được vận chuyển đi khắp nơi để thanh lọc, giải độc cơ thể.

Tính chất của nước tốt

Kết luận

Trên đây là những thông tin giúp bạn phân biệt nước sạch và nước tốt. Để tràn đầy năng lượng mỗi ngày, bạn hãy ưu tiên chọn nước tốt làm “người bạn” trên mọi chặng đường nhé.

Mách nhỏ cho bạn: nước kiềm Ion Life là nước tốt vì chúng rất giàu các khoáng chất như canxi, magie, kali và có độ pH cao. Bạn có thể chọn lựa thương hiệu này để bổ sung năng lượng mỗi ngày đấy.


>>> Xem thêm: 

5 lợi ích tuyệt vời này sẽ khiến dân văn phòng "cuồng" nước ion kiềm