Bia là thức uống thường thấy ở những bữa tiệc hay dịp đặc biệt như dịp Tết. Tuy nhiên, bạn có biết những loại bia bán chạy nhất dịp Tết là loại nào? Nếu chưa, hãy cùng The Water Man tham khảo những mẫu bia dưới dưới đây.

Bia Sài Gòn

Bia Sài Gòn (SABECO) là thương hiệu bia nổi tiếng tại Việt Nam với tuổi đời hơn 40 năm hình thành và phát triển. Bia được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến, công thức lên men truyền thống. Nhờ vậy mà các loại bia đều mang hương vị dịu nhẹ, mùi men đặc trưng dễ uống. Một số dòng bia Sài Gòn quen thuộc như Saigon Lager (4.3%), Saigon Export (4.9%), Saigon Special (4.9%), Saigon Chill (4.6%).

Bia Hà Nội

Bia Hà Nội là sản phẩm của thương hiệu Habeco, được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng trong suốt thời gian dài. Khi uống, bia cho cảm giác đắng ngay lúc chạm đầu lưỡi, sau đó là hương vị ngọt dịu lan tỏa dần trong việc. Nếu bạn thích một dòng bia ít cồn thì đây là lựa chọn dành cho bạn. Một số sản phẩm đặc trưng của bia Hà Nội: bia Hà Nội Bold (4.8%), bia Hà Nội Light (4.2%), bia Hà Nội nhãn vàng (4.6%), bia Hà Nội nhãn xanh (4.2%)...

Bia Huda

Huda được biết đến là một loại bia lager sản xuất tại Huế bởi nhà máy bia Huda. Sản phẩm được đánh giá cao nhờ hương vị mới lạ, nguồn nguyên liệu nhập khẩu chính gốc tại châu Âu kết hợp với tinh hoa ẩm thực xứ Trung. Ngay khi mới uống, bia bộc lộ vị đắng nhẹ cùng chút cay dịu nơi đầu lưỡi. Sau đó lại có vị ngọt dịu rất sảng khoái. Một số loại bia Huda bạn có thể thử: Huda, Huda Gold, Huda Ice Blast.

Heineken

Với hơn 150 năm hình thành và phát triển, bia Heineken đã trở thành một trong những loại bia bán chạy nhất dịp Tết. Nhờ hệ men đặc biệt A-Yeast cùng quá trình ủ bia bồn ngang trong 28 ngày đã giúp Heineken trở thành loại thức uống chứa nhiều vitamin B3, B5, acid folic… Khi uống, bia có vị đắng nhẹ, cay nhạt và ngọt mát nơi cuống họng. Một số loại bia Heineken đáng thử: Heineken xanh (5%), Heniken Silver (4%), Heineken 0.0 (0%).

Tiger

Tiger là một trong những thương hiệu bia nổi tiếng trên toàn thế giới. Bia được lên men tự nhiên từ hoa bia và lúa mạch thượng hạng, nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu. Hương bia có vị thơm ngọt, tan nhanh đầu lưỡi tạo sự thích thú cho người thưởng thức. Một số dòng Tiger mà bạn nên thử trong Tết này: Tiger (5%). Tiger Crystal (4.6%), Tiger Platinum (5%).

Budweiser

Bia Budweiser là loại bia bán chạy nhất Tết này mà bạn có thể tìm mua. Được biết, Budweiser thuộc các thương hiệu bia đắt giá nhất trên toàn thế giới nên giá cũng khá cao. Bia sử dụng kết hợp mạch nha và hoa bia thượng hạng từ Hoa Kỳ và Châu Âu. Sau đó sử dụng công nghệ ủ bia bằng thùng gỗ sồi tạo ra màu vàng sánh đặc. Bia Budweiser đạt đến độ cân bằng giữa vị cay nhạt và vị ngọt mát.

Desperados

Nếu bạn đang tìm kiếm loại bia bán chạy nhất dịp Tết, đừng bỏ quên bia Desperados. Desperados đã xuất hiện tại Pháp vào năm 1995 nhưng lại được sản xuất trước đó tại Mexico và đặc trưng bởi hương vị Tequila đậm đà. Bia là sự hòa quyện tròn đầy của gió và lửa, mang đến cảm giác hưng phấn, sảng khoái, mát lạnh. Với thiết kế bên ngoài đẹp mắt, trang nhã, sản phẩm có thể dùng để làm quà biếu người thân trong dịp lễ, Tết.

Corona

Bia Corona là thương hiệu bia nổi tiếng đến từ Mexico. Bia Corona có màu vàng rơm óng, trong vắt, thơm dịu làm mê đắm bao người thưởng thức. Nồng độ bia tầm 4.5% nên thích hợp để uống trong những buổi tụ họp, giao lưu bạn bè, gia đình. Sản phẩm cũng được đánh giá cao về mẫu mã, kiểu dáng trang nhã, có thể sử dụng để làm quà tặng.

Sapporo

Bia Sapporo là thương hiệu bia lâu đời đến từ Nhật Bản. Năm 1984, bia Sapporo là loại bia châu Á có số lượng bán chạy top 1 tại Mỹ. So với các loại bia trên thị trường, bia Sapporo có nồng độ vừa phải, cực thích hợp cho những cuộc gặp gỡ người thân, gia đình. Bia có vị đắng nhẹ, hòa cùng vị thơm ngọt của lúa mạch rất dễ uống. Một số loại bia Sapporo: Sapporo (5%), Sapporo Blue Cap (4.5%), Sapporo Premium (5.2%). 

Bia Beck’s

Bia Beck’s thuộc thương hiệu bia lager hàng đầu đến từ Đức. Bia được sản xuất dựa trên công thức và quy trình ủ bia truyền thống nên vẫn giữ được vị bia thơm ngon tự nhiên. Beck’s vẫn giữ cho mình nồng độ bia tiêu chuẩn, cân bằng được giữa vị đắng và ngọt. Nó đủ khiến người ta đủ vấn vương, đủ say mê trong từng ngụm. Một số sản phẩm bia Beck’s: Beck’s (5%), Beck’s Ice (4.7%).

Như vậy, The Water Man đã giới thiệu đến bạn đọc top 10 loại bia bán chạy nhất dịp Tết. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn có thể chọn cho mình loại bia phù hợp, để thưởng thức cũng như biếu tặng trong dịp Tết nguyên đán sắp tới nhé!