Thầy cô giáo rất cần uống đủ nước để tăng cường sức khỏe, làm việc hiệu quả. Tuy nhiên có 4 loại nước uống dù khát nước như thế nào cũng tuyệt đối không uống khi bụng trống rỗng, đang đói. Thầy cô cần tìm hiểu để lưu ý, tránh gây nên những tổn hại không ngờ cho sức khỏe của chính mình. 

Nước trái cây 

Mặc dù nước trái cây rất giàu vitamin và khoáng chất nhưng đây thực sự không phải là loại nước uống thích hợp để uống khi bụng đói. Các loại trái cây luôn có chứa axit, khi bụng đói nếu nạp vào sẽ khiến tăng axit trong dịch vị, dễ gây đau dạ dày và tổn hại đến niêm mạc dạy dày. 

Nước trái cây

Ngoài ra, lượng đường có trong nước trái cây dễ khiến thầy cô no bụng, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó khiến chế độ ăn uống bị thay đổi, lâu dần không tốt cho sức khỏe. Uống nước trái cây là thói quen và sở thích của rất nhiều thầy cô do đó cần đặc biệt lưu ý, chỉ nên uống sau khi ăn khoảng 1 - 2 tiếng để phát huy tác dụng bổ sung vitamin tốt nhất và không gây ra triệu chứng đau bao tử. 

Đồ uống có ga

Nước có ga, đặc biệt là nước ngọt có ga không được khuyến khích uống nhiều vì gây nên nhiều tác hại cho sức khỏe như béo phì, đau dạ dày, tiểu đường. Do đó, khi bụng đói, rất nhiều thầy cô uống nước ngọt với mong muốn giải khát, xua tan cảm giác mệt mỏi nhưng uống khi đang đói sẽ gây nên những hậu quả tiềm tàng cho sức khỏe. 

Đồ uống có ga

Nước ngọt có ga với thành phần có chứa nhiều đường, các chất phụ gia, tạo màu sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, quá trình hấp thụ và dùng canxi của cơ thể, chưa kể đến là tác động đến sức khỏe răng miệng và dạ dày, gây sâu răng và đau thượng vị.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là thức uống bổ sung protein và vitamin rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là dành cho phụ nữ. Tuy nhiên để có thể phát huy tác dụng bồi bổ tốt nhất của sữa đậu nành, thầy cô giáo không nên uống khi bụng đói. Vì lúc này lượng protein sẽ bị chuyển hóa thành nhiệt lượng, không còn giá trị dinh dưỡng. 

Nước mật ong

Rất nhiều người làm đẹp, giữ dáng bằng cách uống mật ong vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy, tuy nhiên thực tế là nên uống một ly nước ấm trước rồi mới uống mật ong. Nguyên nhân là vì nếu uống mật ong khi bụng đói thì lượng đường có trong mật ong sẽ khó được cơ thể hấp thu. Nếu bắt đầu bữa sáng bằng một ly nước mật ong sẽ khiến thận làm việc nặng nề, dẫn đến bài tiết và thải độc tố trong ngày bị chậm chạm, thay đổi, làm quá trình trao đổi chất cũng kém hiệu quả.

Uống mật ong

Uống cà phê

Cà phê là loại thức uống được rất nhiều người lựa chọn để bắt đầu một buổi sáng làm việc hay như là một liều thuốc giúp tinh thần tỉnh táo, tập trung hơn. Tuy nhiên, thầy cô cần tránh uống cà phê lúc bụng đói, sẽ bị cồn ruột, thậm chí say cà phê gây nên mệt mỏi, chóng mặt. Uống cà phê khi bụng rỗng có thể gây nên mất cân bằng nội tiết tố và gây căng thẳng.

Uống cà phê

Trên đây là 5 loại nước uống mà dù thế nào thầy cô cũng không nên uống khi bụng đang đói. Dù công việc giảng dạy vất vả và nhiều mệt mỏi, các thầy cô cũng nên chú ý đến sức khỏe và hãy nhớ rằng luôn uống nhiều nước nhé!

>> Xem thêm: Hé lộ “bí quyết” lấy lại giọng nói trong veo cho thầy cô bị khản tiếng