Đánh răng hay uống nước trước

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, thói quen uống nước buổi sáng giúp cơ thể bạn bổ sung kịp thời lượng nước đã mất suốt một đêm dài trôi qua. Không những thế, một cốc nước khi bụng chưa chứa bất kỳ thứ gì đặc biệt tốt. Nước đi vào cơ thể thời điểm này sẽ giải quyết hết mọi “ách tắc” trong hệ thống đường ruột, giảm độ nhớt, thúc đẩy tuần hoàn, từ đó hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Trường hợp bạn không vệ sinh răng miệng trước đó sẽ làm những chất lỏng, các mảng bám của răng, các vi khuẩn “hoạt động” trong đêm qua sẽ di chuyển vào bụng và gây ra những hậu quả xấu, lâu dài nó sẽ gây nên những mạch lý nguy hiểm cho cơ thể. Mặc dù rõ ràng tối qua, bạn đã đánh răng kỹ càng, bạn nghĩ rằng răng miệng mình sạch thơm vì mình không nạp thêm bất kì thực phẩm nào sau hành động đánh răng. Đây là quan điểm sai lầm được các nhà nghiên cứu chỉ ra

Và rồi, bạn chưa đánh răng mà vớ ngay ly nước để uống, hiển nhiên vi khuẩn sẽ đưa vào cơ thể, tấn công những tế bào trong cơ thể. Lời khuyên tốt nhất cho bạn chính là vệ sinh răng miệng trước khi uống nước vào buổi sáng. Duy trì thói quen đó mỗi ngày sẽ giúp bạn sống khỏe hơn mỗi ngày đấy.

Bật mí thêm cho các bạn câu chuyện của người Nhật. Bạn biết đấy, Nhật bản là đất nước có tuổi thọ cao nhất thế giới, một trong những “bí quyết” của họ chính là duy trì thói quen uống nước vào buổi sáng. Nếu bạn muốn cơ thể mình khỏe mạnh, giảm thiểu bệnh tất thì hãy tập cho mình thói quen uống nước vào buổi sáng và duy trì thói quen đó đều đặn mỗi ngày. 

Vai trò của nước với cơ thể

Tác dụng của việc uống nước vào buổi sáng

Việc duy trì thói quen uống nước vào buổi sáng khi bạn tỉnh dậy sẽ xây dựng hệ miễn dịch thông qua việc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất cho cơ thể. Thời điểm “vàng” để uống nước chính là buổi sáng khi bạn chưa nạp bất kỳ “mớ hỗn độn” nào vào cơ thể cả. Do đó, uống nước vào thời điểm này được ví như “phương thuốc  thần kì” mà mọi người không cần bỏ chi phí lớn để mua về. Uống nước vào buổi sáng sẽ hỗ trợ những ai đang mắc các bệnh lý như: huyết áp, tiểu đường, táo bón, dạ dày, sỏi thận. Đối với những người bình thường, uống nước khung giờ này sẽ giúp bạn nạp thêm năng lượng cho ngày dài và giảm thiểu nguy cơ mắc những bệnh trên.

Dưới đây là những tác dụng thần kì của việc uống nước vào buổi sáng ngay khi bạn thức dậy:

1. Giúp ngăn ngừa và cải thiện lão hóa

Bạn là phái nữ, bạn không nên đợi đến 30 tuổi để duy trì thói quen uống nước đều đặn vào buổi sáng vì bạn đọc được thông tin tác dụng của nước đối với tình trạng lão hóa. Đó là sai lầm không chỉ bạn mà nhiều người đang mắc phải. Bạn biết không, 30 tuổi là quá muộn cho bạn vì lúc này những biểu hiện của lão hóa sẽ thể hiện ngay trên da mặt, da tay...Vậy nên bạn nên hình thành thói quen ngay khi bạn đọc được bài viết này.

Nước ngăn ngừa lão hóa da

Một trong những nguyên nhân của lão hóa chính là do cơ thể tích tụ những độc tố trong cơ thể. Do vậy, việc uống một cốc nước tinh khiết hoặc nước khoáng (khuyến khích nước ấm) sẽ giúp cơ thể bạn “tống khứ” được đóng vi khuẩn có hại trong người, thanh lọc cơ thể, tăng trao đổi chất, giúp máu lưu thông nhanh hơn.

2. Giảm cân

Bạn không nghe nhầm đâu, uống nước giảm cân là có thật đấy. Những ai đang mong muốn có một vóc dáng đúng chuẩn thì nên duy trì thói quen uống nước đều đặn vào mỗi sáng thức giấc. Cốc nước ấm sớm mai tác dụng tăng nhiệt độ cơ thể, thúc đẩy hoạt động trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa. Đây là thói quen mà phụ nữ Nhật duy trì để lấy về “sắc vóc” khỏe khoắn, thon gọn. Bài viết trước chúng mình cũng đã đề cập câu chuyện của phụ nữ Nhật rồi. Nếu muốn có nhiều thông tin hơn bạn có thể tìm đọc.


3. Tăng lưu thông máu

Nước tinh khiết được bổ sung vào cơ thể buổi sáng không chỉ giúp loại bỏ độc tố đơn thuần đâu. Nó còn hỗ trợ và cải thiện tuần hoàn máu giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày đấy. Uống nước ấm vào sớm mai còn giúp cơ bắp trong người của bạn như được nạp thêm mớ “năng lượng” đáng kể và hỗ trợ lưu thông máu trong cơ thể.

Nước đẩy nhanh quá trình lưu thông máu

4. Giảm đau bụng khi tới ngày “rớt dâu”

Một trong những vị thuốc có chức năng giảm đau bụng kinh chính là uống nước vào buổi sáng. Tình trạng đau âm ỉ, mệt mỏi sẽ được xua tan phần nào nếu bạn áp dụng ngày cốc nước ấm vào buổi sáng. Phương pháp này được khá nhiều chị em biết tới và áp dụng theo rồi nha.

5. Ngăn ngừa sỏi thận

Nước ấm buổi mai sẽ giúp loại bỏ độc tố đồng thời làm loãng lượng acid khi bụng chúng ta chưa dung nạp thứ gì. Điều này giúp giảm nguy cơ sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang. Việc của bạn là nên áp dụng hoạt động thói quen uống nước ngay khi bạn thức dậy để giúp cơ thể hạn chế nguy cơ mắc bệnh về thận.

Uống nước giúp ngăn ngừa sỏi thận

Lời nhắn nhủ cuối của The Water MAN

Bạn biết đấy, 70% cơ thể con người chính là nước, vai trò của nước không đợi lúc chúng ta mang ra để bàn cãi mà hiển nhiên vai trò đó đã được kiểm chứng. Việc duy trì thói quen uống nước đúng cách sẽ giúp bạn và những người thân yêu khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lợi ích của việc uống nước vào buổi sáng với hệ giá trị tốt đẹp mà nó tạo ra. Nếu bạn thấy thông tin này bổ ích hãy chia sẻ với những người xung quanh để chúng ta thêm vui khỏe mỗi ngày nha.

>>>Xem thêm: Cảnh báo: Uống nước chứa lượng Clo vượt mức có thể gây ung thư