Vào những ngày trời chuyển lạnh, đây sẽ là lúc bạn cần phải chăm sóc cho sức khỏe của mình vì thời tiết mùa đông khiến bạn dễ bị cảm lạnh, ngoài việc ăn uống đầy đủ thì uống gì cũng rất quan trọng khi thời tiế giao mùa. Vậy trời lạnh thì nên uống gì để bảo vệ sức khỏe? Cùng The Water MAN điểm qua những loại thức uống có thể giúp bạn bảo vệ cơ thể khi trời lạnh này dưới đây nhé.

Vì sao cần chăm sóc bản thân khi trời lạnh?

Trong mùa đông, thời tiết thường sẽ trở lạnh, mưa gió thất thường nên chúng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của chúng ta. Khi nhiệt độ xuống thấp cơ thể của bạn sẽ dễ mắc một số bệnh như viêm họng, cảm cúm, nhức đầu làm cho công việc, học tập của bạn cũng bị ảnh hưởng, nên việc chăm sóc sức khỏe mùa đông là cùng cần thiết.

Mùa đông mất nhiệt nhiều nên việc bổ sung đủ nước cực kì quan trọng

Các loại nước uống bảo vệ sức khỏe khi trời lạnh

Nước tinh khiết ấm

Uống đủ nước cũng là điều vô cùng cần thiết trong cuộc sống hằng ngày để cấp nước cho cơ thể, khi trời lạnh đun nước ấm để uống đảm bảo việc cung cấp đủ nước cho cơ thể và nhiều lợi ích khác như:

  • Nước ấm giúp mở rộng cơ quan tuần hoàn của máu để máu lưu thông khắp cơ thể

  • Loại bỏ các độc tố bên trong cơ thể, giữ cho da của bạn không bị khô trong thời tiết mùa đông, cung cấp đủ nước bạn sẽ có làn da mềm mại

  • Ngăn ngừa cảm lạnh, đau họng và giữ ấm cho cơ thể của bạn

  • Cải thiện tuần hoàn mạch, giảm đâu nhức xương khớp, đặc biệt trong mùa lạnh

Nước tinh khiết ấm

Trà gừng

Là một loại đồ uống làm ấm cơ thể. Để tiết kiệm thời gian pha trà thì bạn nên sử dụng gừng tươi thêm vào ly trà nóng, hiện nay tại các cửa hàng bán lẻ và siêu thị cũng có nhiều loại trà gừng sẵn dạng bột chỉ cần pha nước nóng vào là được. 

Một ly trà gừng ấm giúp giữ ấm cổ họng, giảm đầy hơi và kích thích hệ tiêu hoá hoạt động. Quan trọng hơn hết là vào mùa đông, một ly trà gừng ấm sau khi đi từ bên ngoài về sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm lạnh và tăng cường sức khoẻ cho hệ hô hấp.

Trà gừng

Trà chanh pha với mật ong

Bạn có thể kết hợp chanh tươi cùng mật ong, nguyên liệu dễ tìm và dễ chế biến, đây cũng là một loại nước uống dành cho người bị ho hoặc cổ họng có đờm. Một ly chanh mật ong sẽ giúp cho cổ họng của bạn được thông thoáng.

Trà chanh mật ong

Sữa nóng

Trong sữa có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết đối với sức khoẻ như canxi protein…Bạn nên uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ để giữ thân nhiệt ổn định, cải thiện tinh thần, giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. Đây là một thói quen tốt để duy trì sức khỏe ổn định khi trời lạnh.

Sữa nóng

Trà xanh

Trà xanh là một loại nước uống truyền thống, bên trong trà xanh chứa nhiều vitamin có tác dụng kháng viêm, tăng sức đề kháng, phòng ngừa cảm cúm. Là thức uống được rất nhiều người yêu thích không chỉ vì tác dụng tốt với sức khoẻ mà còn bởi mùi vị đặc trưng quen thuộc của người Việt Nam.

Pha trà xanh không khó nhưng cách uống trà xanh đúng và chuẩn vị thì là việc không phải ai cũng biết. Bạn nên pha trà xanh vào buổi sáng và không nên dùng vào buổi tối bởi sẽ làm bạn mất ngủ. Bạn cũng không nên uống trà xanh quá nhiều và uống lúc trà ấm vừa phải là tốt nhất.

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngừa lão hóa hiệu quả

Cacao nóng

Những ngày trời lạnh, một ly cacao nóng là lựa chọn tuyệt vời bởi hương vị thơm ngon và lợi ích mà cacao mang lại. Trong bột cacao có chất xơ giúp kích thích tiêu hoá, ngăn ngừa các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích và nhiều vấn đề sức khoẻ khác.

Cacao giàu flavonoid giúp hạ huyết áp, cải thiện lưu thông máu lên não và tim, đồng thời có thể ngăn chặn cục máu đông, tăng cường độ nhạy cảm insulin và giảm thiểu nguy cơ bị bệnh tiểu đường. Chất flavonoid trong bột ca cao cũng có khả năng kháng viêm nên làm giảm nguy cơ bị bệnh ung thư, viêm khớp, trầm cảm và bệnh Alzheimer.

Cacao nóng phù hợp cho mùa đông

Sữa đậu nành nóng

Sữa đậu nành là loại hạt chứa nhiều dinh dưỡng, cung cấp năng lượng và các loại vitamin K, A, D, B1, B2, tốt cho cơ thể.  Một ly sữa đậu nành ấm cho buổi sáng, sẽ giúp bạn sẽ có thêm nhiều năng lượng cho một ngày dài.

Các loại đồ uống từ nước ấm, trà, đến cà phê hay sữa… đều mang đến những lợi ích nhất định cho sức khỏe. Đặc biệt khi trời lạnh là lúc bạn cần chăm sóc kĩ hơn cho sức khỏe của mình. Thường xuyên sử dụng các loại đồ uống trên để giữ ấm và tăng thêm sức khỏe cho cơ thể của bạn nhé.

>>> Đọc thêm: 10 lý do chị em nên uống nhiều nước vào mùa đông