Thời gian gần đây, cụm từ đồ uống healthy nổi cộm lên như một hiện tượng mang. Làn sóng trà sữa bị soán ngôi bởi đồ uống healthy. Thực chất, đồ uống healthy là gì? Công dụng thế nào mà “hot” hơn trà sữa luôn vật? Cùng The Water MAN lý giải thông qua bài viết này nha.

Đồ uống healthy là gì? 

Cuộc sống hiện đại hóa, người Việt dần quan tâm hơn tới sức khỏe, tuổi thọ của mình. Con người có xu hướng thiên về những đồ ăn tự nhiên, tốt cho sức khỏe, hạn chế những đồ ăn nhanh, đồ công nghiệp.

Cụm từ đồ uống healthy cũng ra đời từ đó và dần phổ biến hơn với mọi đối tượng, nhất là giới trẻ. Trong thuật ngữ, healthy có nghĩa là “cường tráng”, “hợp vệ sinh”, “khỏe mạnh”.

Hiểu đơn giản hơn, “đồ uống healthy chính là những đồ uống tốt cho sức khỏe.

Đồ uống healthy có sự đa dạng, phù hợp với sự lựa chọn của từng nhóm đối tượng riêng lẻ. Nước ép, sinh tố, sữa dinh dưỡng, nước detox...được xếp vào nhóm đồ uống tốt cho sức khỏe.

Ăn uống healthy ngày càng được nhiều người quan tâm hơn

Đồ uống healthy mang lại lợi ích gì cho người sử dụng?

Healthy, bản thân hàm ý của từ này đã chỉ tới sự tốt đẹp. Tác dụng của đồ uống này thể hiện rõ ràng trong việc cải thiện sức khỏe, tăng đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật nguy hiểm đối với cơ thể.

Những vitamin, khoáng chất trong đồ uống healthy giúp:

  • Cung cấp năng lượng để cơ thể duy trì các hoạt động sống
  • Tăng khả năng đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể
  • Cung cấp và hỗ trợ cho quá trình trẻ hóa làn da, thon gọn vóc dáng
  • Hỗ trợ điều trị bệnh tật: tiểu đường, gan nhiễm mỡ...

Tất nhiên, chẳng có một công thức “độc quyền” nào. Tùy vào điều kiện cá nhân, sở thích gia đình, mỗi người có thể sáng tạo ra những món odof uống tốt cho sức khỏe. Mấu chốt để có đồ uống healthy chính là nguyên liệu healthy, còn được gọi là nguyên liệu sạch.

Đồ uống healthy hướng tới việc chăm sóc sức khỏe từ sâu bên trong

5 loại đồ uống healthy 

Như đã nói ở trên, không có một công thức chuyên biệt nào để làm ra đồ uống tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, sau một quá trình quan sát và phân tích, người ta chia chúng thành 5 nhóm đồ uống khác nhau.

Đồ uống không đường

Đúng, đồ uống không đường chính là một trong những loại đồ uống healthy. Xu hướng giảm đường, giảm béo, giảm muối trong đồ ăn thức uống ngày được áp dụng nhiều hơn. Bạn có thể thấy rõ hơn trong việc sản xuất nước ngọt đóng chai. Đồ uống “Không đường-Không calo” đánh gục thói quen mua nước ngọt bình thường của khách hàng. Tâm lý sợ đường và những tác hại từ đường gây ra phát triển mạnh, ảnh hưởng luôn tới thói quen mua hàng của người tiêu dùng.

Nước Detox

Cụm từ Detox cũng hot lên những năm trở lại đây, Phái nữ và những người quan tâm tới sức khỏe đã quá quen với nước detox. Công dụng chính của loại nước này là thanh lọc, giải độc, loại bỏ mỡ thừa và dưa trì sức sống cho làn da và vóc dáng.

Nguyên liệu để làm nước detox dễ kiếm, đơn giản. Từ chanh, dưa leo, việt quất, cà chua...thật quá dễ dàng để làm ra những ly nước detox ngon, dễ uống. 

Trong serries “Công thức đồ uống” của The Water MAN gợi ý một loạt nước detox. Bạn có thể tham khảo và thực hành theo. Nhớ nguyên tắc chuyên cần, chăm chỉ để thấy được những lợi ích vượt trội của nước uống healthy này mang lại cho cơ thể nha.

Nước detox thanh lọc, giải độc cơ thể hiệu quả

Sữa dinh dưỡng

Sữa bò, đồ uống được bày bán phổ biến tại những cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi hay siêu thị. Tuy nhiên, loại sữa này không được các chuyên gia khuyến khích sử dụng. Sữa dinh dưỡng được làm từ những nguyên liệu phổ biến như đậu nành, yến mạch, hạnh nhân, óc chó…

Đồ uống này chứa nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu với cơ thể. Uống sữa này mỗi ngày là cách để bạn bổ sung năng lượng cho cơ thể. Ngoài việc chọn mua sữa dinh dưỡng được làm sẵn, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm nó.

Sữa dinh dưỡng không khó thực hiện tại nhà. Tùy vào sở thích, bạn có thể chọn lựa những loại ngũ cốc hay mix chúng với nhau để tăng hương vị cho món sữa của mình. Với những công đoạn như rang, xay, lọc bã, đun sôi đơn giản là bạn đã có ngay món đồ uống bổ dưỡng rồi. Thêm điều nữa tự tay làm sữa giúp bạn chủ động hơn trong tăng giảm lượng đường.

Sinh tố, nước ép

Sinh tố, nước ép tất nhiên không thể thiếu trong nhóm đồ uống healthy đúng không nào. Những đồ uống này cung cấp một lượng vitamin, khoáng chất, xơ...dồi dào cho cơ thể. Giá trị dinh dưỡng cao, lượng calo không đáng kể nên chúng nhanh chóng lấy lòng những cô nàng mong muốn sở hữu làn da tươi trẻ cùng vóc dáng gọn gàng.

Sinh tố, nước ép không khó để thực hiện. Bạn cũng có thể mix các loại rau củ trong một ly đồ uống. Dưới đây là một vài gợi cho cho ly sinh tố ngon, bổ bạn có thể tham khảo: 

  • Nạp năng lượng bằng cà rốt mix táo
  • Giảm cân với sinh tố cải xanh mix táo và hạt chia
  • Cải thiện tiêu hóa bằng cà rốt mix cam và táo
  • Làm đẹp da với sinh tố dâu tây, chuỗi mix sữa chua

Chỉ một vài thao tác như làm sạch, xay nhuyễn, thêm đá và đường là bạn đã có ngay những món đồ uống thơm mát tự nhiên lại tốt cho hệ tiêu hóa và nhiều bộ phận khác trên cơ thể.

Sinh tố cung cấp vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể

Nước ion kiềm 

Nước kiềm cũng được xếp trong nhóm đồ uống healthy. Với những công dụng nổi bật như kiềm hóa cơ thể, giảm cân, hỗ trợ điều trị bệnh, làm đẹp da, tăng đề kháng...nên nhiều người tin chọn loại nước này để gia đình sử dụng.

Sai lầm trong sử dụng đồ uống healthy

Nhiều người sử dụng đồ uống healthy vẫn không thấy những cải thiện rõ ràng trên cơ thể, hãy xem lại bản thân có mắc những sai lầm dưới đây không nhé.

Sử dụng đồ uống healthy thay thế các bữa chính. Đây là sai lầm phổ biến nhất ở những chị em mong muốn ép cân nhanh trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, uống đồ healthy mà cơ thể thiếu dinh dưỡng thì bạn nhanh chóng kiệt sức mà thôi.

Thần thánh hóa lợi ích của đồ uống healthy. Nghe người ta truyền tai về lợi ích vàng của đồ uống này. Nhiều người đặt ra những mục tiêu trong thời gian ngắn. Áp lực, căng thẳng, lo âu khiến cơ thể xuống cấp nhanh chóng. Đừng đổ lỗi cho đồ uống healthy.

Uống quá nhiều đồ uống healthy trong một ngày. Đây cũng là sai lầm không ít người đang mắc phải. Uống quá nhiều có thể gây ra tình trạng thừa chất dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn. Bạn nên thăm hỏi và nhận tư vấn từ bác sĩ hay những người có chuyên môn.

Lạm dụng nước uống healthy gây ra tình trạng khó chịu, mệt mỏi, gắt gỏng

Kết luận

Đồ uống healthy lên ngôi và dần thay thế cho trend trà sữa. Bạn đã tự lý giải điều đó sau khi đọc hết bài viết này. Tốt nhất, hãy để bản thân tự cảm nhận những lợi ích của đồ uống healthy bằng cách tự làm nó mỗi ngày. Đừng quên chia sẻ những kết quả tích cực để The Water MAN có thêm động lực mỗi ngày nha.

>>> Đọc thêm: Bí quyết để làn da căng mịn như em bé nhờ 5 loại nước uống này