Mùa hè nóng bức với cái nắng gay gắt làm cho cơ thể mệt mỏi và khát nước. Vậy bạn đã biết cách bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách uống những loại nước giải nhiệt tốt cho sức khỏe chưa? Dưới đây là danh sách top 10 loại nước giải nhiệt mùa hè tốt cho sức khỏe mà bạn nên tham khảo.

Nước dừa tươi

Nước dừa tươi là một loại nước giải khát tự nhiên rất phổ biến tại các nước nhiệt đới. Với hàm lượng natri thấp, chứa nhiều kali, magie và canxi, nước dừa tươi giúp bổ sung đầy đủ các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, nước dừa tươi còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và có tác dụng làm mát cơ thể.

Uống nước dừa với hàm lượng nhất định giúp giảm cholesterol và triglyceride

Nước ép dưa hấu

Dưa hấu vốn được biết đến là một loại quả giải nhiệt quen thuộc vào mùa hè. Theo nhiều chuyên gia, dưa hấu có chứa nhiều chất điện giải, giúp tim và hệ thần kinh hoạt động bình thường. Đồng thời, loại quả này cũng chứa nhiều nước, vitamin và khoáng chất giúp thanh nhiệt cơ thể hiệu quả trong những ngày hè oi bức.

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt là một loại nước giải nhiệt tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cho cơ thể của người bận rộn và thiếu dinh dưỡng. Nước ép cà rốt cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin A, B, C và E, chất xơ, chất chống oxy hoá và các khoáng chất quan trọng khác giúp tăng cường sức khỏe toàn diện cho cơ thể. Nó giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây hại.

Ngoài ra, nước ép cà rốt còn giúp cải thiện tình trạng tiêu hóa. Với lượng calo thấp, nước ép cà rốt còn là một loại nước giải khát tốt cho những người đang ăn kiêng và muốn giảm cân.

Trong cà rốt rất giàu beta-carotene, chất xơ, vitamin K, kali và chất chống oxy hóa

Nước ép táo

Nước ép táo là một loại nước giải khát tuyệt vời cho mùa hè. Nước ép táo chứa nhiều chất chống oxy hóa và polyphenol giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương và ngăn ngừa các bệnh lý. Ngoài ra, nước ép táo còn có tác dụng làm giảm cholesterol và tăng cường chức năng tim mạch.

Nước cam ép tươi

Nước cam ép tươi không chỉ là một thức uống khoáng chất tuyệt vời cho sức khỏe, mà còn là một loại nước giải khát tuyệt vời trong mùa hè. Nó chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh lý. Hơn nữa, nước cam ép tươi cũng giúp tăng cường sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo trong cơ thể, làm giảm cân và giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Nước nha đam đường phèn

Nước nha đam đường phèn là một loại thức uống giải khát mát lạnh giúp thải độc cho cơ thể. Đồng thời còn giúp cho làn da tươi sáng. và cũng rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, nha đam còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, vô cùng tốt cho sức khoẻ giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại.

Nước nha đam cũng có tính năng làm dịu và giảm viêm, giúp giảm đau và khó chịu trong cơ thể. Đặc biệt, nó còn giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và bảo vệ niêm mạc dạ dày, giúp tránh các vấn đề liên quan đến tiêu hóa.

Nước ép dứa

Dứa là thực phẩm có nhiều dưỡng chất quý giá và có nhiều lợi ích cho sức khỏe như giải nhiệt, chống viêm, tốt cho tim mạch, làm đẹp da,... Bạn có thể dễ dàng tự làm nước ép dứa vị chua ngọt giải nhiệt trong ngày hè nóng bức. Nước ép dứa với hạt chia giòn tan cùng vị chua ngọt mát lạnh, kết hợp với hương thơm của nước cốt chanh sẽ mang đến cho bạn một thức uống tuyệt vời.

Nước ép bí đao

Nước ép bí đao được coi là một loại thức uống thần kỳ giúp làm đẹp da, giảm cân và đặc biệt là tiêu độc và làm mát ruột. Đặc biệt trong mùa hè còn là một giải pháp tuyệt vời để giải khát. Ly nước bí đao ép không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ bề ngoài hấp dẫn, mà còn bởi hương vị thơm ngon. Vị thanh của bí đao kết hợp với vị chua của chanh và vị ngọt dịu của mật ong tạo nên một ly nước ép thơm ngon và tốt cho sức khỏe.

Nước ép dưa leo

Dưa leo là một loại rau củ phổ biến, dễ tìm kiếm và có giá cả phải chăng. Loại trái cây này giúp giải nhiệt rất tốt. Nước ép dưa leo có vị thanh mát, pha trộn với hương thơm của bạc hà tạo nên một hương vị thật sự hấp dẫn. Khi uống, vị chua ngọt của dưa leo và hương vị bạc hà đọng lại trên đầu lưỡi sẽ khiến bạn không thể ngừng uống.

Nước rau má

Nước rau má từ lâu đã được xem là nước uống giải nhiệt, giải độc cơ thể an toàn và vô cùng hiệu quả cho mùa hè. Trong y học hiện đại, rau má chứa nhiều vitamin K, B1, B2, B3, vitamin K … Giúp đào thải độc tố gan. Đồng thời kích thích hoạt động tiêu hoá, tăng cường trí nhớ, thị lực và thanh nhiệt cơ thể hiệu quả.

Trên đây là gợi ý về top 10  loại nước giải nhiệt mùa hè tốt cho sức khỏe mà bạn có thể tham khảo. Ngoài những loại thức uống được liệt kê trên, bạn cũng nên cung cấp đủ lượng nước lọc thiết yếu để hạn chế việc mất nước. Chúc bạn sức khoẻ!