Việc ăn uống thiếu khoa học, nhiều dầu mỡ và đồ uống có cồn khiến cơ thể bạn trở nên nặng nề, khó chịu. Đây là lúc bạn cần sử dụng đến nước detox để thanh lọc cơ thể, bổ sung thêm vitamin và khoáng chất để tái tạo năng lượng sau Tết. Cùng The Water Man tìm hiểu một vài món nước dưới đây.

Nước detox dưa chuột và chanh

Thành phần axit amin citrulline trong dưa chuột các tác dụng thanh lọc và thải bỏ amoniac ra khỏi gan, giúp gan luôn mạnh khỏe. Từ đó, cải thiện hiệu quả thải loại độc tố, giúp làm sáng da, đẹp da mỗi ngày. Bạn chỉ cần cho dưa chuột, chanh tươi và chút lá bạc hà ngâm cùng nước uống để qua đêm là đã có thể dùng được.

Nước detox dưa chuột và chanh

Detox dưa hấu và bạc hà

Dưa hấu là loại quả có tác dụng giải độc, giúp mát gan cực hiệu quả. Dưa hấu sau khi chín hãy gọt bỏ vỏ, cắt miếng vừa ăn. Sau đó, cho dưa hấu cùng lá bạc hà vào trong nước uống, để qua đêm là sáng mai có thể thưởng thức được. Món nước detox này có thể uống thường xuyên, giúp đẹp da, giữ dáng hiệu quả.

Detox táo và quế

Quả táo có chứa hàm lượng vitamin C và acid malic cao giúp thanh lọc cơ thể và giải độc gan hiệu quả. Táo khi kết hợp với quế sẽ cho ra loại nước thanh lọc thơm ngon, lạ miệng, rất dễ uống. Bạn chỉ cần trộn táo và quế vào nước uống và để qua đêm, sau đó sử dụng vào ngày hôm sau.

Nước detox táo và quế

Detox chanh và gừng

Chanh và gừng là hai nguyên liệu quen thuộc mà nhà nào cũng có. Nguyên liệu “nhỏ mà có võ này” có thể được dùng để giải độc gan thận, giảm cân cực hiệu quả. Chanh tươi chắt lấy phần nước cốt, gừng tươi cạo vỏ, thái lát mỏng. Sau đó, cho nước chanh và gừng vào đun sôi, chắt ra bình, để nguội rồi cất ra bình dùng dần.

Detox dâu tây, bạc hà, chanh

Thành phần vitamin C, chất chống oxy hóa có trong dâu tây có tác dụng cực lớn trong việc tăng cường miễn dịch, giảm mỡ máu. Bạn có thể kết hợp dâu tây, bạc hà, chanh với nhau để tạo thành loại nước detox giải độc cơ thể. Với hương vị thơm, lạ miệng cùng vị the mát của bạc hà sẽ giúp người thưởng thức cảm thấy mát mẻ, dễ chịu.

Nước detox dây tây, bạc hà, chanh

Detox bưởi, cam, dưa leo

Nước detox bưởi, cam, dưa leo cũng là loại đồ uống hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Trong bưởi chứa hàm lượng nước và chất xơ cực cao, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm cảm giác thèm ăn. Vitamin C có công dụng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả. Dưa leo giúp thải độc gan, trả lại làn da căng bóng, sáng mịn cho người dùng. Để làm nước detox, bạn chỉ cần trộn chung bưởi, cam và dưa leo vào nước uống. Sau đó cho tất cả vào tủ lạnh và sử dụng vào ngày hôm sau.

Detox táo và giấm táo

Táo và giấm táo có công dụng cực tốt trong việc hỗ trợ tiêu hóa, đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả. Bạn chỉ cần chọn những quả táo tươi ngon nhất, cắt mỏng rồi trộn cùng giấm táo vào trong nước uống. Sau đó, khuấy đều hỗn hợp trên và thưởng thức ngay sau đó. Hãy uống thường xuyên để nâng cao hiệu quả giảm cân.

Nước detox táo và giấm

Detox cam, dâu tây, kiwi

Nếu sau Tết, nhà bạn sẵn có cam, dâu tây, kiwi và chanh, hãy thử ngay món nước detox mới lạ này. Việc bạn cần làm chỉ là sắp xếp các nguyên liệu vào bình và đổ nước vào đầy bình. Để trong ngăn mát tủ lạnh tầm 3 tiếng hoặc qua đêm là có thể dùng được. Món đồ uống tuy có cách làm đơn giản nhưng hiệu quả thanh lọc cơ thể, dưỡng da, giữ dáng lại vô cùng hữu hiệu.

Detox trái cây và trà gừng

Sự kết hợp giữa việt quất, gừng, cam, bạc hà và trà hoa cúc sẽ mang đến cho bạn cảm nhận cực mới mẻ, thú vị. Loại trà này thường được dùng khi ấm, cực thích hợp với những ngày trời mưa, se lạnh. Bạn chỉ cần bỏ trà túi lọc hoa cúc, vỏ cam, việt quất, lá bạc hà và gừng vào bình và um trong 4 phút là đã có ngay bình trà hấp dẫn để thưởng thức.

Detox trái cây và trà gừng

Detox gừng mật ong

Gừng và mật ong được xem là dược liệu quý trong chăm sóc và làm đẹp cho sức khỏe con người. Thành phần này còn có tác dụng đào thải độc tố, hạ cholesterol xấu nhanh chóng. Chính vì thế, đây là loại nước detox được nhiều người tin tưởng sử dụng sau Tết. Bạn chỉ cần đun nóng nước, cho thêm gừng, lá trà, nước chanh vào mật ong và để sôi. Sau đó, rót phần nước trên vào bình và sử dụng dần trong ngày. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay loại nước mát gan, thanh lọc cơ thể cực chất lượng.

Trên đây là thông tin gợi ý về 10 món nước detox mà bạn nên uống sau Tết mà The Water Man muốn chia sẻ với bạn đọc. Còn rất nhiều món nước bổ dưỡng tốt cho sức khỏe đang chờ được khám phá. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều tin tức mới chính xác, kịp thời nhé!

>>> Đọc thêm: Nước detox là gì? 10 loại nước detox thanh lọc, giải độc tại nhà