Trà sen vàng - một thức uống quen thuộc với nhiều người. Loại trà này uống nóng hay lạnh đều ngon. Vị đắng nhẹ, ngọt thanh của trà, vị bùi của hạt sen kết hợp cùng vị béo của lớp kem trắng. Tất cả tạo nên một tổng hòa bắt mắt, ngon miệng. 

Bạn là tín đồ của món đồ uống hút khách này, đừng ngại tìm hiểu cách nấu và thưởng thức cùng gia đình vào những ngày thế này. Những ly trà sen vàng có thể thanh lọc, giải độc cơ thể hiệu quả hơn bạn thấy đấy.

Trà sen vàng trở thành thức uống bán chạy trong năm nay

Nguyên liệu làm trà sen vàng

  • 40g trà Sen Phúc Long
  • 60h trà Đen Lộc Phát 
  • 500g đường trắng
  • 300g sen tươi
  • 200g củ năng 
  • 50ml siro dâu
  • 300ml sữa tươi
  • 80ml Kem tươi Topping Gold
  • 200ml kem béo thực vật Rich’s
  • 20ml bột Frappe
  • 30ml bột muối biển tạo màng vị vani
  • 60ml bột béo B One
  • 3 muỗng cà phê muối ăn

Nguyên liệu pha trà sen vàng

5 bước pha trà sen vàng tại nhà

Sau khi mua đủ các nguyên liệu làm trà sen vàng tại siêu thị hay cửa hàng bán nguyên liệu pha chế rồi, bạn có thể bắt tay làm ngay món nước uống thần thánh này thôi.

Bước 1: Ủ trà sen

Cho trà đen và trà sen đã chuẩn bị vào túi lọc trà. Nấu 1L nước sôi rồi đổ vào bình và ủ trà trong vòng 15 đến 20 phút. 

Sau khoảng thời gian trên, bạn lấy túi lọc vắt kiệt tinh chất. Dùng rây lược qua để loại bỏ hoàn toàn phần bã trà. Cho 300g đường cùng ¼ thìa cà phê muối để đậm đà hơn khi thưởng thức. 

Ủ trà sen và trà đen 20 phút

Bước 2 : Nấu sen

Sen tươi sơ chế, loại bỏ phần tim sen rồi cho vào nồi cùng 1000ml nước. Nấu trong vòng 30 phút rồi ủ thêm 20 phút nữa. 

Tách phần hạt sen và phần nước sen sau khi nấu. Đun ngược phần nước sen cùng 100g đường cát trắng và ⅕ thìa cà phê muối để tạo vị ngọt đậm đà khi thưởng thức. 

Nấu hạt sen

Bước 3 : Làm thạch củ năng hạt lựu

Củ năng tươi măng thái nhỏ, rửa sạch rồi ngâm nước muối. Muốn thạch có màu đẹp bạn có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên để tạo màu. Ví dụ muốn thạch có màu xanh bạn có thể xảy phần lá dứa rồi chắc nước ngâm củ năng. Tương tự chọn củ cải tím, cà rốt…để tạo màu mình thích. 

Thạch sau khi ngâm và đã chuyển sang màu mình thích, bạn vớt ra để ráo. Cho ngược củ năng vào nồi cùng 3 thìa cà phê siro dâu, 30g đường, 50g bột năng, đậy nắp nồi và lắc đều. Lưu ý  là không dùng tay để trộn vì có thể lầm phần bột không kết dính với củ năng khi luộc.

Đun sôi 1L nước tinh khiết rồi thả củ năng vào nồi. Chờ củ năng se lại, bắt đầu có vài cục nổi lên mặt nước thì dùng đũa đảo nhẹ để củ năng chín đều. Nấu thêm 3 phút thì vớt ra cho vào tô nước lạnh đã chuẩn bị. Xả thêm vài lần dưới vòi nước rồi cho củ năng vào tô, đổ thêm khoảng 50ml nước đường để chúng không dính nhau. 

Thạch củ năng

Bước 4: Làm Macchiato

Cho toàn bộ các nguyên liệu bao gồm sữa tươi, topping gold, kem béo, bột frappe, bột muối biển, bột béo cùng ½ thìa cafe muối vào đánh đều. Sử dụng máy đánh kem ở mức 3 khoảng 2 phút rồi chuyển qua mức 5 thêm 3 phút nữa. Khi hỗn hợp bông lên, mịn, dẻo thì dừng lại. Lớp màng sữa vị muối biển cho ly trà sen vàng đã xong.

Làm Macchiato

Bước 5: Trang trí sàn sen vàng

Chuẩn bị ly thủy tinh đứng. Lần lượt cho khoảng 10 hạt sen cùng 20ml nước nấu hạt sen vào ly. Cho tiếp đá viên cao ngang ⅔ ly là được. Đổ vào 100ml cốt trà, thêm phần macchiato lên miệng ly, thâm 2 muỗng thạch củ năng nữa là hoàn thành. 

Trà sen vàng

Lưu Ý Khi Pha Trà Sen Vàng

Dưới đây là một vài mẹo để ly trà sen vàng của bạn có hương vị giống Highland. 

  • Sen đóng vai trò quan trọng trong ly đồ uống nên bạn cần đầu tư cho việc chọn lựa đầu vào. Nên chọn sen tươi vừa tách, hạt chắc, đồng đều không hư hỏng, ẩm mốc. Trường hợp không có hạt sen tươi, bạn có thể mua hạt khô cũng được. Tuy nhiên, bạn nên ngâm nó trong nước nóng trước khi làm 2h đồng hồ. 

  • Muối là thành phần bất di bất dịch trong lớp kem trắng. Muối sẽ làm dịu lại vị ngọt, béo của kem và giúp ta không chán khi thưởng thức. Việc gia giảm lượng muối theo khẩu bị sẽ giúp đồ uống ngon hơn. Vì vậy, trong quá trình thực hiện, bạn có thể thêm bớt lượng muối phù hợp. 

  • Lưu ý nửa nằm ở việc hãm trà. Thông thường, The Water MAN không khuyến khích mọi người dùng nước sôi 100 độ C đâu. Nước quá nóng sẽ làm trà chát hơn bình thường, màu sắc cũng không bắt mắt. Do đó, chọn nước nóng khoảng 90 độ để ủ trà là hợp lý nhất. 

Hạt sne tươi thơm bùi, nấu nhanh hơn hạt sen khô

Trà sen vàng với tác dụng thanh lọc, giải độc nên những ai bị nóng trong, nhiệt miệng việc uống trà mỗi khá phù hợp.

Hạt sen là một trong những thần dược điều trị mất ngủ. Glucozit trong hạt sen giúp an thần, giảm đau đầu, cải thiện thị lực hiệu quả. Vitamin các nhóm B, C chống lão hóa,cải thiện hệ miễn dịch vượt trội. Riêng với trà sen, trà đen cũng chứa hàm lượng EGCG cao. Với tác dụng ngăn chặn sự phát triển của tế bào tự do, giúp da dẻ sáng, mịn hơn mỗi ngày.

Không phải ra quán nhưng bạn vẫn có nhưng ly trà sen vàng chuẩn vị highland để thưởng thức, điều này khá tuyệt vời đấy chứ. Yên tâm rằng, cứ áp dụng đúng công thức The Water MAN, thức uống của bạn sẽ thành công ngoài mong đợi đấy. 

>>> Đọc thêm: Cách làm hồng trà sữa trân châu đơn giản ngay tại nhà