Theo dõi cộng đồng mạng thời gian qua chắc chắn bạn sẽ nghe và biết đến món cafe bọt biển cực kì “hot hit”. Hôm nay, The Water MAN sẽ hướng dẫn bạn tự tay thực hiện món đồ uống này với những nguyên liệu vô cùng đơn giản. 

Dành 3 phút để theo dõi hết bài viết thôi nào. Theo dõi xong, bạn hãy bắt tay triển ngay món đồ uống này để cả gia đình thưởng thức dịp cuối tuần nha.

Cafe bọt biển và những điều thú vị

Cafe bọt biển Dalgone bắt đầu nổi tiếng khi nó xuất hiện trong một chương trình giải trí nổi tiếng của Hàn Quốc. Nam diễn viên Jung II Woo sau khi nếm thử đã thật sự bất ngờ và phấn khích trước hương vị thơm ngon và độc lạ của món cafe này. Từ đó, món đồ uống độc đáo này được lan toả nhiều nơi, vượt lãnh thổ của Hàn Quốc tới nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. 

Cafe bọt biển có hương vị na ná món kẹo bạc hà kết hợp với bột baking soda vậy. Khi thưởng thức, bạn sẽ bị cuốn theo bởi hương bị dịu nhẹ, vị cafe nhẹ nhàng vừa đủ. Và tất nhiên, bất cứ một ai lần đầu nếm thử cũng phải xuýt xoa khen ngợi hết mức.

Cafe bọt biển xuất hiện ở Việt Nam với nhiều phiên bản đặc biệt. Từ công thức cơ bản được giới thiệu, người Việt tha hồ sáng tạo bằng việc chọn nhiều loại cafe khác nhau như Trung nguyên, G7...

Cafe bọt biển là thức uống cực kì dễ uống, mọi đối tượng đều có thể sử dụng

Nguyên liệu làm cafe bọt biển

  • Cà phê đen hòa tan: 3 muỗng canh
  • Đường: 3 muỗng canh
  • Nước đun sôi: 5 muỗng canh
  • Sữa tươi: 200ml

Nguyên liệu để làm cafe bọt biển

3 bước thực hiện cafe bọt biển

Bước 1: Đánh cà phê bọt

Đây là bước khó nhất trong chu trình thực hiện, vậy nên bạn phải để ý nha.

Trước tiên, hãy cho các nguyên liệu gồm đường, cafe và trộn đều chúng. Khi hỗn hợp đã xong, bạn có tiếp lượng nước sôi đã chuẩn bị và tiến hành đánh liên tục bằng dụng cụ đánh trứng. Cho tới khi thu về được hỗn hợp màu nâu cánh dán, bọt mịn, dẻo, nặng tay khi khuấy có nghĩa hỗn hợp của chúng ta đã thành công.

Nếu gia đình bạn có máy đánh chuyên dụng, hãy dùng ngay thiết bị này để rút ngắn thời gian pha chế cafe bọt biển nhé.

Sáng tạo hơn, bạn có thể bắt chước cách làm của nhiều người bằng việc cho hỗn hợp trên vào chai và lắc đều đến khi thu được hỗn hợp như miêu tả ở trên là được.

Bước 2: Pha cà phê

Chọn lọ thủy tinh dáng đứng, cho đá lạnh vào ⅔ ly. Tiếp đó, bạn cho sữa tươi vào ly với lượng giao động khoảng 200ml. Cuối cùng, đổ phần cafe đã làm ở trên lên trên cùng là xong.

Bước 3: Trang trí và thưởng thức

Tùy vào sở thích để bạn trang trí ly cafe của mình thật bắt mắt. Có thể cho vài lá bạc hà lên ly, hay những hạt chocolate lên để tạo thêm sự hấp dẫn. Bay giờ là lúa tận hưởng thành quả của bản thân thôi nào. Hãy nhân nhi chúng với một chút bánh ngọt nha.

Các bước thực hiện cafe bọt biển

Lưu ý khi làm cafe bọt biển

  • Để có ly cafe bọt biển chuẩn vị nhất, bạn hãy ưu tiên những loại cafe đen pha phin, tránh mua cafe 3 in 1 nha.

  • Trường hợp lần đầu tiên thực hiện không thu được hỗn hợp cafe sánh mịn như mô tả, hãy cải thiện chúng ở lần thực hiện tiếp theo bằng việc cân đối lại tỷ lệ đường, cafe và nước.

  • Sữa tươi có đường hay không đường đều hợp lý. cái này tùy thuộc vào sở thích của bạn. 

  • Nếu đánh cafe bằng ta, hãy kiên nhẫn với nó để có hỗn hợp cafe ưng ý nhất nha.

Hy vọng rằng, với công thức pha chế đồ uống mà The Water MAN chia sẻ vừa rồi, các bạn sẽ có thêm cho mình một công thức đặc biệt cho món café bọt biển. Chúc bạn thành công ngay lần đầu thực hiện nha.

>>> Đọc thêm: Công thức làm cafe muối chuẩn vị Huế