Trà bí đao hạt chia là một thức uống thân thuộc với nhiều người. Hương vị và công dụng của Trà Bí Đao Hạt Chia là điều không thể bàn cãi được. Đây cũng là lí do mà nhiều gia đình chọn trà bí đao hạt chia là đồ uống vào mỗi ngày nhiệt độ cao đỉnh điểm. Hãy cùng bắt tay vào làm những ly trà bí đao hạt chia cùng The Water MAN nhé.

5 lý do bạn nên nấu trà bí đao hạt chai tại nhà

  • Các bước chế biến đơn giản, không cầu kỳ.
  • Nguyên liệu có giá thành rẻ và dễ tìm mua.
  • Trà bí đao hạt chia giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể
  • Giải khát và bù đắp nước cho cơ thể, hỗ trợ sức khỏe cho cả gia đình
  • Giàu các chất dinh dưỡng từ các vị thuốc bắc và rau củ thiên nhiên

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Bí đao 1,5 kg
  • Hạt chia 30g
  • Nước tinh khiết 5 lít
  • Đường phèn 500g
  • Mía lau 4 khúc (mỗi khúc khoảng 15cm)
  • Thục địa 1 khúc khoảng 1 ngón tay
  • La hán quả : 1 quả
  • Lá dứa 20 lá

Nguyên liệu của trà bí đao hạt chia

Các bước thực hiện nấu trà bí đao hạt chia 

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột rửa sạch rồi cắt từng khúc dày 2cm. Bí đao lựa những trái già sẽ có vị ngọt hơn. Nếu nấu canh thì nên dùng bí đao còn non vì bí non sẽ mềm, còn khi nấu trà bí đao nên dùng bí già tuy là có cứng hơn nhưng bí có vị ngọt hơn và đậm vị hơn.

Mía lau chặt làm đôi, dùng chày đập dập để mía chiết ra chất ngọt trong khi nấu.

Thục địa cắt hạt lựu.

La hán quả rửa sạch, bóp vụn hoặc xé nhỏ rồi cho vào nồi.

Bước 2: Ngâm hạt chia

Cho 30g hạt chia ngâm trong 200ml nước nóng trong vòng 15 phút. Ngâm với nước nóng để hạt chia nở ra và vẫn giữ được những chất dinh dưỡng trong hạt chia.

Bước 3: Tiến hành nấu trà bí đao

Cho tất cả nguyên liệu vào 1 cái nồi lớn, đổ nước ngập bí, cho lửa lớn và nấu đến khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa và tiếp tục nấu trong vòng 1 tiếng.

Tiếp theo sẽ rửa sạch lá dứa và cột thành bó rồi cho vào nồi nước. Nấu thêm 30 phút nữa rồi tắt bếp. Việc cho thêm lá dứa vào sẽ giúp cho nồi nước của chúng ta có hương rất thơm và nhẹ nhàng. Ngoài ra lá dứa cũng có rất nhiều công dụng giải nhiệt và trị ho, giảm hôi miệng,...

Bước 4: Cho đường phèn vào

Sau khi tắt bếp bạn nên vớt bí đao ra liền vì công thức này của chúng ta đang dùng bí dao tươi, còn nếu dùng bí đao khô để nấu thì không cần vớt ra liền cũng được.

Đợi đến khi nước nguội bớt thì tiến hành vớt bỏ phần xác và lọc nước bằng cái rây hoặc túi lọc để lọc cặn của trà.

Bước 5: Thưởng thức thành phẩm

Sau khi hoàn thành các bước nấu trà thì bước cuối cùng sẽ cho hạt chia đã ngâm vào nồi nước đã lọc.

Tiếp đến chúng ta sẽ cho đường phèn vào khuấy đều rồi cho đường tan ra và có thể đổ vào chai hoặc bình để bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Thưởng thứ trà bí đao hạt chia

Lưu ý những thành phần trên bạn có thể gia giảm theo khẩu phần của gia đình nhé.

Khi nấu cho gia đình dùng thì bạn không cần đến đường cũng được. Vì cơ bản thì trà bí đao cũng sẽ có vị ngọt thanh của các thành phần rồi.

Các nguyên liệu để nấu trà bí đao hạt chia như thục địa, la hán quả thì bạn có thể mua ở các cửa hàng thuốc bắc nhé. Còn bí đao, lá dứa, mía lau thì ở các chợ truyền thống và siêu thị đều bày bán.

Chia sẻ từ The Water MAN

Những ngày trời nắng nóng thì thức uống giải nhiệt sẽ là lựa chọn hàng đầu của mọi gia đình. Việc bạn tự tay chuẩn bị những món đồ uống sẽ làm tăng thêm tình cảm với các thành viên trong gia đình nữa đó. Công thức trà bí đao hạt chia không hề khó một chút nào. Cuối tuần này hãy cùng làm trà bí đao hạt chia với những người thân yêu của mình nhé. Chúc các bạn thành công.

>> Xem thêm: Công thức trà gạo lứt mật ong