Bạn muốn một chuyến tham quan du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5 này nhưng ngại đi xa, kinh tế lại giới hạn. Hãy yên tâm khi nội thành TP HCM và vùng lân cận đã có vô vàn những địa điểm du lịch vừa rẻ, vừa đẹp lại thuận tiện khi di chuyển. 

Dưới đây là tổng hợp 10 địa điểm du lịch ăn khách nhất Sài Gòn trong lễ này. Tham khảo ngay bài viết để có một mùa lễ thú vị hơn nhé.

Khu du lịch Suối Tiên

Đây chắc hẳn là một gợi ý bất di bất dịch. Suối Tiên phù hợp để ghé thăm trong mọi dịp lễ thậm chí là cuối tuần hay ngày thường. Khu du lịch này cách trung tâm thành phố khoảng 19km. Nơi đây thực sự là khu du lịch hàng đầu TP.HCM vì mức độ hoành tráng. Bạn vừa được tham gia những lễ hội văn hóa, những hoạt động giải trí và cả những trò chơi thú vị khi tới đây. Dịp lễ 30/4 này, chắc chắn sẽ có những điều thú vị để bạn khám phá đấy. Còn đang chần chừ nữa, gia đình bạn hãy tham khảo và lên ngay một kế hoạch hoàn hảo thôi.

Địa chỉ: 120 xa lộ Hà Nội, Thành Phố, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giá vé: 

  • Khách lẻ: 120.000đ/ người lớn (cao từ 1m4 trở lên); 60.000đ/trẻ em (1m – 1m4), miễn phí cho bé dưới 1 tuổi.

  • Giá vé combo 15 trò chơi: 508.000đ/ người lớn và 333.000đ/ trẻ em. 

Khu Du lịch Suối Tiên

Công Viên Văn Hoá Đầm Sen

Đầm Sen, một cái tên không còn mới mẻ với người dân Sài Gòn. Được xây dựng khá lâu, nhưng cho tới hiện tại, công trình này vẫn đồ sộ, hoành tráng và là một trong những khi vui chơi phù hợp với mọi đối tượng. Kết cấu công viên văn hóa được chia làm 2 khu. Nếu như bạn muốn trải nghiệm những trò chơi có cảm giác mạnh, hãy bắt đầu hành trình đó ở công viên khô. Với công viên nước, bạn sẽ có cảm giác như mình đang lạc vào một ốc đảo giữa một thành phố đông đúc. 

Công viên Văn hóa Đầm Sen là điểm đến lý tưởng cho những gia đình có em nhỏ. Tin chắc rằng khi đến đây bạn sẽ có được những giây phút thoải mái, vui vẻ sau mọi căng thẳng.

Địa chỉ: Số 3 Hòa Bình, Phường 3, Quận 11, Hồ Chí Minh

Giá vé: Vé trọn gói là 260k/người lớn và 180k/trẻ em. 

Khu Du lịch Đầm Sen

Chợ Bến Thành 

Bến Thành, ngôi chợ mang nét đẹp của văn hóa vùng miền. Từ xưa tới nay, Bến Thành luôn trở thành điểm đến thu hút du khách cả trong và ngoài nước. Hơn 100 năm qua, ngôi chợ này vẫn sừng sững, trầm mặc, khoan thai tựa như dáng vẻ của một người từng trải. Đến chợ, bạn sẽ được tận mắt thưởng thức sự đa dạng các sản phẩm. Từ ăn uống, may mặc, làm đẹp, đồ dùng gia đình...chợ này có đủ. Không cần đi đâu xa trong kì nghỉ này, hãy ghé về Bến Thành cùng gia đình. Bạn có thể dạy con hiểu hơn về những gì nơi đây đã trải qua, hơn hết, đó là một chứng nhân lịch sử mà khi nhắc về, người miền Nam vô cùng tự hào. 

Địa chỉ: Bến Thành nằm ngay đường Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Cổng chính của chợ Bến Thành, nơi nhìn ra quảng trường Quách Thị Trang với biểu tượng ngôi tháp đồng hồ ba mặt, còn được gọi là Cửa Nam. 

Miễn phí vé vào cổng.

Chợ Bến Thành

Khu Du Lịch The BCR

Bạn đang cần một khu nghỉ dưỡng trong lành, mát mẻ, ngập bóng cây xanh thì khu du lịch BCR là đáp ứng toàn bộ những điều bạn cần. Hoạt động ít người thậm chí là những đoàn thể lớn đều phù hợp khi gé về địa điểm du lịch này. Những bải cỏ xanh bạt ngàn nối tiếp nhau mang lại cho bạn một cảm giác thu thái. Nếu chưa đủ, hãy tạt qua không gian của những trò chơi mạo hiểm, những thử thách sẽ giúp mọi căng thẳng của bạn biến mất trong vài nốt nhạc.

Địa chỉ: Số 191 Tam Đa, Phường Trường Thạnh, Quận 9, Hồ Chí Minh.

Giá vé: Không thu vé vào cổng, từng trò chơi sẽ tính phí riêng, ví dụ như  trải nghiệm hồ bơi thì người lớn: 60.000 đồng/người, trẻ em: 40.000 đồng/người.

Khu Du Lịch BCR Địa

Khu Du Lịch Bửu Long

Khu du lịch Bửu Long sở hữu không gian rộng lớn, với nhiều núi non, sông hồ, hang động, chùa chiền nằm giữa cảnh quan thiên nhiên của sơn thủy hữu tình, thơ mộng. Du khách khi đi về thường ví nơi đây như “vịnh Hạ Long thu nhỏ” của Đông Nam Bộ. Khu du lịch Bửu Long được đầu tư kỹ lưỡng về công trình nghệ thuật cộng với thiên nhiên ưu đãi khiến cho nơi đây mang nét đẹp mỹ lệ in đậm dấu ấn của thời đại. 

Địa chỉ: Huỳnh Văn Nghệ, Khu phố 4, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

Giá vé vào cửa: Ngày thường: Người lớn từ 1,4m trở lên: 120.000đ/vé, trẻ em từ 1,0m đến dưới 1,4m: 60.000đ/vé, trẻ em dưới 1,0m được miễn phí vé cổng.

Khu Du Lịch Bửu Long

Khu du lịch Văn Thánh

Văn Thánh nằm ngay lòng thành phố Sài Gòn. Bạn sẽ bất ngờ khi khu du lịch này hiện diện giữ một thành phố xô bồ, đông đúc. Văn Thánh là một trong những không gian hội đủ những nết đẹp cổ xưa xen lẫn hiện đại. Từ những làn dân ca Việt Nam, những món ăn dân giã chỉ có ở Việt Nam và cả những khu vườn ngập sắc xanh giản dị đến quyến luyến. Du khách một lần ghé về nơi đây đâu đấy sẽ thấy mình của những ngày thơ ấu.

Địa chỉ: 48/10, Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

Giá vé: Khu du lịch Văn Thánh Tp. HCM miễn phí vé vào cổng. Vì thế, bạn chỉ phải trả phí cho các hoạt động ăn chơi ở đây. 

Khu du lịch Văn Thánh

Làng du lịch Tre Việt

Cách trung tâm TP HCM gần 15km hướng về phía Đồng Nai, làng du lịch Tre Việt - một không gian du lịch bình dị, mộc mạc đến khó tả. Tới đây, bạn có thể hòa mình trong khu hồ bơi ngoài trời. Bạn cũng có thể tham quan vùng sông nước và tự trải nghiệm những trò chơi thú vị như chèo thuyền kayak, chèo xuồng, thưởng thức đặc sản vùng sông nước...Địa điểm du lịch này khá mới tuy nhiên chất lượng dịch vụ không tệ một chút nào. Gia đình bạn đang băn khoăn không biết nên chọn điểm đến nào trong dịp lễ này, thử tìm hiểu về địa điểm du lịch này xem.

Địa chỉ: 25 Phan Văn Đáng, ấp Phước Lương, Nhơn Trạch, Đồng Nai

Vé vào cổng là 50k/người (từ thứ 2 đến thứ 6 và sau 13h ngày thứ bảy, chủ nhật).

Làng du lịch Tre Việt

Khu du lịch Bình Quới 3

Một điểm đến thú vị không thể bỏ qua trong dịp lễ này chính là khu du lịch Bình Quới 3. Một không gian văn hóa miền tây xuất hiện ngay trung tâm TP HCM, đó chính là cảm nhận đầu tiên khi du khách đặt chân về nơi đây. Tổng diện tích Bình Quới 3 rộng tới 35.000m2, được chia tách thành nhiều khu vực du khách thỏa sức khám phá. Trường hợp bạn chưa có dịp ghé thăm miền Tây sông nước, Bình Quới 3 sẽ cho bạn những trải nghiệm về cầu khỉ, lu nước hay ụ rơm. Đó chính là đặc trưng văn hóa người miền Tây đấy. 

Địa chỉ khu du lịch Bình Quới 1: Số 1147 Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh.

Miễn phí vé vào cổng, tính phí từng dịch vụ khách hàng sử dụng.

Khu du lịch Bình Quới 3

Những địa điểm vui chơi khác

Với nguồn chi phí hẹp hơn, bạn cũng không cần đi đâu xa, hãy đưa con trẻ tới những công viên gần nhà. Đây cũng là những lựa chọn hoàn hảo đấy chứ. Những cái tên như Thảo Cầm Viên, công viên Tao Đàn, công viên Gia Định hay những cái tên khác nữa phù hợp để bạn tham quan. Những công viên này vừa rộng rãi vừa có có không gian cho con trẻ vui chơi, vừa có không gian cho bố mẹ nghỉ chân. Bố mẹ có thể lựa chọn những nơi này để cùng gia đình thư giãn dịp lễ này.

Giá vé vào cổng sẽ khác nhau. Bạn có thể tham khảo trước khi đưa ra quyết định nhé.

Thảo Cầm Viên

Kết luận

Trên đây là những gợi ý tuyệt vời để gia đình bạn tận hưởng những ngày lễ thật ý nghĩa. Nhớ check in và chia sẻ những hình ảnh tuyệt vời của gia đình bạn nhé. Mỗi địa điểm sẽ phát sinh chi phí nhất định nên việc lên một kế hoạch chi tiết là điều bạn nên thực hiện bây giờ. 

>>> Đọc thêm: Top 10 địa điểm du lịch Thành phố Hồ Chí Minh hot nhất năm 2022 không đi là phí