Uống đúng sữa tăng cân để bổ sung năng lượng, tăng đề kháng và nhất là cải thiện cân nặng? Điều này hoàn toàn có thể nếu bạn tìm và uống đúng loại sữa. Tuy nhiên, không phải mọi người đều phù hợp với sữa tăng cân bất kì trên thị trường. Nó phụ thuộc vào tuổi tác, giới tính, nhu cầu và nhiều yếu tố khác…

Dưới đây là top 10 sữa tăng cân cho trẻ em và mẹ bầu được ưa chuộng nhất hiện nay. 

Sữa Kid Essentials 

Đây là một sản phẩm chất lượng từ nước Úc. Tính đến thời điểm hiện tại Kid Essentials được đánh giá là một sản phẩm tốt trong việc giúp trẻ nhanh chóng bắt kịp đà tăng trưởng, lên cân đều đặn. Từ lâu, loại sữa này đã được người dân trong nước cũng như nhiều quốc gia khác tin dùng. 

Sữa chứa tới 27 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp kích thích trẻ ăn ngon, ngủ ngon. Đạm Whey là một trong những thành phần giúp bé tăng cường tổng hợp protein và acid amin. Chất béo trong Kid Essentials có nguồn gốc thực vật, chẳng hạn như dầu hạt hướng dương, hạt cải…Chúng giúp não bộ của bé phát triển và trở nên nhạy bén hơn. Kid là dòng sữa tăng cân được các chuyên gia đinh dưỡng Úc khuyên dùng cho bé từ 1-10 tuổi. Không những phù hợp với trẻ còi xương, chậm tăng cân mà nó còn còn phù hợp với trẻ vừa khỏi bệnh, vừa phẫu thuật bổ sung thêm năng lượng tích cực.

Sữa Kid Essentials

Trung bình một hộp sữa bột Kid Essentials (850g) có giá khoảng 550.000 - 650.000đ

Sữa PediaSure BA

Sữa PediaSure BA được giới thiệu là loại sữa giúp bé cải thiện cân nặng sau 9 tuần sử dụng. Tương tự những loại sữa tăng cân khác, đạm Whey là thành phần không thể thiếu. Thành phần này đóng vai trò quan trọng trong tái tạo tế bào mô cơ. Ngoài đạm Whey, PediaSure BA còn chứa đạm casein, đạm đậu nành tinh chế cùng 37 dưỡng chất thiết yếu khác. 

PediaSure phù hợp cho trẻ từ 1-10 tuổi. Hiệu quả của sữa đã được kiểm nghiệm lâm sàng. Những trẻ thường xuyên biếng ăn, chậm phát triển, cân nặng không tương ứng với lứa  tuổi, bố mẹ nên bổ sung sữa vào chế độ dinh dưỡng cho bé. Không những cải thiện chứng biếng ăn, Kid Essentials giúp bé phát triển toàn diện: cân nặng, chiều cao, trí tuệ đồng thời ngăn ngừa bệnh bệnh lý về hô hấp và dinh dưỡng.

Sữa PediaSure BA

Trung bình một hộp PediaSure BA (400g) có giá khoảng 280.000đ.

Sữa PediaCare Gold

PediaCare Gold là nguồn đạm sinh học, nguồn năng lượng, khoáng chất, vitamin dồi dào với cơ thể bé. Nhóm này bù vào phần năng lượng còn thiếu giúp bé nhanh chóng bắt kịp tốc độ tăng trưởng so với bạn bè cùng lứa. 

Ngoài nhóm vitamin, A, C, lg G,  PediaCare Gold còn chứa nhiều canxi. Trong khi đó, canxi chính là thành phần quan trọng trong việc tăng sự chắc khỏe, phát triển của khung xương. Vậy nên, bố mẹ đang chật vật trong việc tìm ra một loại sữa tốt cho cân nặng của bé, cái tên PediaCare Gold có thể xem là một ứng cử viên sáng giá.

Sữa Care 100 Gold

Trung bình một hộp sữa PediaCare Gold (900g) có giá từ 430.000 - 450.000đ.

Sữa Care 100 Gold 

Sữa Care 100 Gold là sản phẩm của một công trình nghiên cứu kéo dài hơn 10 năm. Các nhà dinh dưỡng học Nutricare đã chế tạo thành công loại sữa đặc biệt này. Sữa được ra đời dựa vào những nguyên liệu được nhập khẩu từ New zealand và các nước ở Châu Âu. Sữa đã đạt chứng nhận nhận ISO 2000:2018, HACCP, GMP.

Trẻ từ 1-10 tuổi thấp còi, suy dinh dưỡng nên được bổ sung dưỡng chất từ loại sữa này. Chứng nhận lâm sàng đã chỉ ra tác dụng cải thiện cả chiều cao và cân nặng khi trẻ uống sữa đều đặn trong vòng 2 tháng. Ngoài ra, hệ antioxidant gồm những vitamin các nhóm giúp tăng cường miễn dịch, giúp bé phát triển toàn diện cả về thị giác lẫn não bộ, ngừa được những bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa.

Sữa Care 100 Gold

Trung bình một hộp sữa Sữa Care 100 Gold (900g) có giá từ 375.000đ.

Sữa Blackmores 

Blackmores-một thương hiệu quen với những ai thường xuyên sử dụng sữa, thực phẩm chức năng trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh. Blackmores là một đơn cử cho sự phát minh của Úc. Từ lâu, loại sữa này đã được nhận diện là một sản phẩm chất lượng. Không chỉ lưu hành nội địa, thương hiệu blackmores còn lan toàn tới nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Sữa này chứa nguồn năng lượng dồi dào, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng để một đứa trẻ lớn khỏe mỗi ngày. Prebiotic GOS được chiết xuất từ sữa bò nguyên chất cung cấp một lượng lớn vi khuẩn có lợi, bảo vệ hệ tiêu hóa mỏng manh của trẻ. Mỗi ly sữa Blackmores khoảng 100ml cung cấp tới 299 Kcal. Nguồn năng lượng tuyệt vời này cần thiết trong mọi giai đoạn phát triển của bé. Với những lý do trên, không có lý do gì để bố mẹ từ chối. Vừa giúp con tăng cân, khỏe mạnh, Blackmores còn hỗ trợ ngừa bệnh tiêu hóa lại giúp bé ăn ngoan, ngủ ngon hơn mỗi ngày. 

Sữa Blackmore

Hiện nay, trung bình một hộp sữa Blackmores(900g) có giá khoảng 549.000 - 600.000đ (tùy loại).

Sữa Hikid 

Đây là một trong những sản phẩm chất lượng đến từ tập đoàn ILdong Hàn Quốc. Được sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến, chất lượng tuyệt nên nhiều bố mẹ Hàn Quốc chọn lựa để giúp con trẻ bổ sung mỗi ngày. Hikid được tạo nên nhờ công thức đặc biệt với hàm lượng canxi, magie, kẽm, vitamin các nhóm cao các loại sữa khác, tuy nhiên hàm lượng này vẫn phù hợp với nhu cầu phát triển của trẻ.

Taurine, Choline, DHA, Sphingomyelin cung cấp nguồn năng lượng giúp trí não bé phát triển toàn diện. Trong khi đó, immunoglobulin, nucleotide lại đặc biệt quan trọng trong tăng đề kháng và cải thiện hệ miễn dịch ở bé. Tóm lại, nếu bạn đang cần một sản phẩm giúp con mình phát triển mọi mặt, hãy tham khảo sữa Hikid trước khi đưa ra quyết định.

Sữa Hikid

Trung bình một hộp sữa Hikid có giá giao động khoảng 500.000đ tùy loại.

>>> Đọc thêm: Nước uống quan trọng không kém, bạn có tự tin con mình đã uống đúng và đủ?

Sữa Meiji Mama Milk

Vừa cải thiện cân nặng ở mẹ, vừa cung cấp thêm nguồn dinh dưỡng giúp thai nhi phát triển toàn diện, đó là những gì mẹ bầu mong muốn khi đưa ra những tiêu chí chọn sữa. 

Hơn 100 năm hoạt động, thương hiệu Meiji từ lâu đã có vị trí riêng trong lòng người tiêu dùng. Từ năm 1917 đến nay, Meiji không ngừng hoàn thiện công nghệ, nguồn nguyên liệu đầu vào, chất lượng đầu ra nhằm đáp ứng tối đa kỳ vọng của khách hàng. Meiji đã được kiểm định chất lượng ISO 9001 nên bố mẹ hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.

Meiji có nhiều dòng sản phẩm, trong đó nổi bật có sữa Meiji Mama Milk. Sữa cung cấp 13 vitamin, khoáng chất thiết yếu giúp mẹ và bé luôn vui khỏe suốt thai kỳ. Hàm lượng xơ trong sữa nhiều giúp mẹ ngăn ngừa những khó chịu do táo bón gây ra. Nhóm axit folic và DHA vừa giúp ngăn chặn dị tật thai kỳ vừa giúp trí tuệ của em bé nhạy bén hơn. Mẹ sau sinh cũng được khuyến khích sử dụng loại sữa này để bù đắp năng lượng thất thoát khi sinh con.

Sữa Meiji

Trung bình một hộp sữa Meiji Mama Milk (350g) có giá khoảng 185.000 - 200.000đ.

Sữa Dielac Mama Gold

Khách hàng sữa Việt sẽ không hài lòng nếu như cái tên này không xuất hiện trong top những loại sữa tăng cân tốt nhất cho mẹ bầu. Tập đoàn Vinamilk đã kỳ công nghiệp cứu và cho ra sản phẩm uy tín này. Tính tới thời điểm hiện tại, thương hiệu sữa bầu Dielac Mama Gold đã có mặt ở hơn 31 quốc gia trên toàn thế giới. Bạn hoàn toàn yên tâm vì chất lượng sữa đã được kiểm nghiệm, đạt chuẩn khuyến nghị RNI của Bộ Y tế Việt Nam. 

Sữa Dielac Mama Gold giúp mẹ bổ sung 28 loại vitamin, khoáng chất thiết yếu giúp thai nhi phát triển, giúp mẹ thoải mái suốt thai kỳ. Sắt và axit folic trong sữa còn hỗ trợ cho sự phát triển bình thường của hệ thần kinh và trí não của em bé. Thông qua những cuộc khảo sát thực tế, Dielac Mama Gold được đông đảo mẹ bầu tin dùng nhờ vị ngọt dịu, thơm nhẹ nhàng dễ uống. Ngay cả những mẹ bầu bị ốm nghén, sợ mùi khi dùng sữa này sẽ không còn cảm giác đó. Một mẹo hay ho cho những mẹ ốm nghẹn, hãy uống nhiều nước tinh khiết mỗi ngày để cải thiện tình trạng đó.

Sữa Dielac Mama Gold

Trung bình một hộp sữa Dielac Mama Gold (900g) có giá từ 190.000 - 250.000đ.

Sữa Frisomum Gold

Đây là một thương hiệu sữa bầu đã có mặt trên thị tường hơn 130 năm. Không ít mẹ bầu dành tình yêu đặc biệt với loại sữa này suốt thời kỳ mang thai. Nhận thức vai trò của sữa bầu tới mẹ và em bé, Friso đã dày công nghiên cứu và cho ra một sản phẩm đáp ứng toàn bộ những mong muốn trên. Các mẹ yên tâm khi Frisomum Gold đã được Tổ chức Y tế thế giới cấp phép. 

Sắt, kẽm, canxi, DHA, axit folic trong sữa giúp bé phát triển cả về cân nặng, chiều cao lẫn cân nặng cũng như ngăn ngừa những bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa. Một ưu điểm và cũng có thể là một nhược điểm. Loại sữa này ít ngọt hơn so với những loại sữa khác nên việc gia giảm lượng sữa khi pha là cần thiết. Mẹ bầu nên chủ động hơn trong điều này.

Sữa Frisomum Gold

Trung bình một hộp sữa Sữa bầu Frisomum Gold (400g) có giá khoảng 249.000đ, hộp 900g có giá khoảng 561.000đ

Sữa Similac Mom

Thương hiệu sữa tăng cân cho mẹ bầu Similac Mom là sản phẩm của công ty Abbott Hoa Kỳ. Những ai quan tâm về những loại sữa hỗ trợ chăm sóc sức khỏe chắc chắn không lạ với công ty này. Similac Mom được nhận diện là sữa bầu giúp con trẻ tăng cân nhưng mẹ vẫn giữ được sắc vóc thon gọn, rắn chắc. 

Prebiotic, kẽm, selen…là các nhóm dưỡng chất giúp mẹ tăng cường sức đề kháng. 24 loại vitamin trong sữa hỗ trợ cả mẹ và con phát triển cân đối suốt thai kỳ. DHA, choline, acid folic có nhiều trong sữa giúp não bộ của trẻ phát triển một cách hoàn chỉnh. 

Sữa similac mom

Trung bình một hộp sữa Sữa Similac Mom (400g) có giá khoảng 230.000đ, hộp (900g) có giá khoảng 530.000đ.

Kết luận

Trên đây là top 10 loại sữa tăng cân tốt nhất cho trẻ nhỏ và mẹ bầu. Tăng cân vừa hiệu quả vừa an toàn không còn khó khăn như nhiều năm về trước. Việc của bố mẹ là tham khảo, tìm hiểu thật kỹ trước khi chọn mua một loại sữa tăng cân. 

>>> Đọc thêm: Uống nước gì và Uống thế nào để bảo vệ sức khỏe mẹ bầu và thai nhi?