Cho anh/chị một ly cafe không đường nhé”, chắc rằng bạn đã từng nghe câu nói này. Tuy nhiên, bạn không hiểu lý do vì sao nó cafe không đường đắng như vậy mà nhiều người vẫn uống. Muốn biết lý do vì sao, hãy đọc bài viết này. Biết đâu bạn sẽ chuyển hẳn thói quen uống cafe sữa, đen đá, bạc xỉu…sang cafe không đường cũng nên.

10 lợi ích từ việc uống cafe không đường có thể bạn chưa biết.

Tăng khả năng tập trung, cải thiện trí nhớ

Tập trung và một trí nhớ tốt là những yếu tố tạo nên hiệu quả trong công việc. Tuổi càng cao, chức năng ghi nhớ giảm sút. Một trong những mẹo để làm chậm quá trình suy giảm trí nhớ chính là sử dụng cafe không đường. Nghiên cữu khoa học đã chỉ ra, việc duy trì thói quen uống cafe không đường thường xuyên giảm thiểu tới 65% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và 60% Parkinson. 

Caffeine trong cafe giống như một chất kích thích. Chúng làm cho tế bào não hoạt động hiệu quả hơn. Khi não năng động, trí nhớ của ta sẽ cải thiệ. Đó cũng chính là lý do để giải thích cho việc những huấn luyện viên thường xuyên sử dụng cafe không đường trước khi bước vào giảng dạy. Vừa tăng tập trung, cafe đen còn giúp phá vỡ lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

Caffeine trong cafe giúp bạn tỉnh táo hơn khi làm việc

Giảm cân hiệu quả

Uống cafe sữa, đen đá, capuchino…không có tác dụng giảm cân. Điều này không khó hiểu khi thành phần của chúng ngoài cafe còn có đường, sữa, kem béo hay những phụ gia đi kèm. Những thành phần này lại chính là yếu tố sản sinh năng lượng, thúc đẩy quá trình tích tụ mỡ thừa bên trong cơ thể. Vì vậy, muốn giản cân, bạn có thể chuyển ngay sang cafe không đường.

Các hợp chất và cafeine có trong cafe không đường có khả năng đốt cháy mỡ thừa.. Đồng thời, chúng cũng tạo cảm giác no lâu nên bạn sẽ giảm cảm giác thèm ăn và giảm luôn tình trạng ăn không kiểm soát. Đó là chưa kể vai trò của cafe trong tăng cường hiệu suất vận động hay luyện tập. Một điều chắc chắn, khi chúng ta luyện tập nhiều, trọng lượng cơ thể sẽ có những cải thiện hiệu quả. Đây cũng là một yếu tố giúp quá trình giảm cân thuận lợi và dễ dàng hơn.

Caffeine tạo cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn

Ngăn ngừa tiểu đường

Bệnh nhân bị tiểu được được khuyến cáo không nên uống quá nhiều cafe. Khi uống nên loại bỏ cafein cũng như không dùng những loại đường, sữa hay chất béo bình thường. Nhất là đối với người bị tiểu đường type 2, cafe có thể làm tăng 8% lượng đường huyết trong ngày, tăng 26% nếu uống vào buổi tối.

Tuy nhiên, đó là nghiên cứu trên nhóm người đã bị tiểu đường mà thôi. Nghiên cứu dịch tễ học chỉ ra mối liên quan giữa cafe và bệnh tiểu đường. Theo đó, những người thường xuyên uống cafe sẽ giảm tới 50% nguy cơ mắc bệnh này. Cafeine và chlorogenic có vai trò thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa, chống oxy hóa hiệu quả. Tiểu đường, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim cùng nhiều bệnh lý nguy hiểm khác  theo đó cũng được ngăn ngừa hiệu quả.

Cafe hiệu quả trong ngăn ngừa tiểu đường

Cải thiện chức năng sinh lý

Cafeine cải thiện tần suất vận động của cơ thể. Nhờ đó, sinh lý phái mạnh cũng được cải thiện một cách bất ngờ. Ngoài cafein, các vitamin và khoáng chất có trong cafe sẽ giúp tăng cường chất lượng cũng như thời gian “yêu”. Một điều nữa, nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng ngăn ngừa tình trạng liệt dương ở nam giới nếu họ thường xuyên sử dụng cafe. Tuy nhiên không vì lẽ đó mà bạn có thể uống cafe bất chấp, uống không giới hạn trong thời gian ngắn

Uống cafe chừng mực, thường xuyên sẽ giúp bạn tăng khoái cảm khi yêu. Nếu muốn quan hệ hiệu quả hơn, bạn có thể uống một ít cafe trước đó khoảng 1-2h đồng hồ. Một lượng vừa phải có thể là 100-150ml. Uống quá nhiều có thể làm giảm chất lượng khi quan hệ cũng như làm suy giảm khả năng ham muốn.

Cafe hiệu quả tăng ham muốnở nam giới

Giảm nguy cơ đột quỵ

Các thành phần đặc thù trong cafe có tác dụng thay đổi sinh lý máu cũng như lưu lượng máu. Từ đó, chúng ngăn ngừa việc hình thành những cục máu đông, giảm cholesterol và ngăn ngừa đột quỵ một cách hiệu quả. Một thành phần không thể bỏ qua trong cafe đen không đường chính là chất chống oxy hóa. Theo giới y học, đây là một trong những chất làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Không chỉ hiệu quả trong việc ngăn ngừa đột quỵ, cafe được khuyến khích sử dụng với những người sau đột quỵ. Thông thường sau bệnh, bệnh nhân có xu hướng mất cân đối thể trạng lẫn tinh thần. Những triệu chứng thường xuyên thấy ở người bị đột quỵ là hoa mắt, chóng mặt, chao đảo. Việc uống một lượng nhỏ cafe không đường mỗi ngày là cách giúp họ vượt qua những khó chịu đó. Cafeine trong cafe sẽ đánh thức các khu vực não bộ, từ đó thăng bằng cơ thể sẽ được cải thiện một cách khó tin.

Cafe ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả

Ngừa bệnh gout

Bạn sẽ bất ngờ trước thông tin uống cafe đen thường xuyên giúp giảm được 57% nguy cơ mắc bệnh gout. Điều đó có cơ sở. Hợp chất chống oxy hóa có tên phenol chlorogen trong cafe có khả năng đào thải acid uric ra khỏi cơ thể. Khi việc ứ động uric không còn thì khả năng tạo muối gây ra bệnh gout cũng giảm dần. 

Đó là đối với những người chưa bị gout. Riêng với người đã bị thì cafe có cả những mặt tích cực và tiêu cực. Cafe có thể cải thiện những tình trạng đau viêm khó chịu. Chỉ những người lạm dụng cafe, gout mới chuyển biến nặng hơn mà thôi. Người bình thường hay người bị gout không nên sử dụng quá 1-2 ly cafe mỗi ngày.

Cafe giảm thiểu những khó chịu của bệnh gout

Tốt cho gan

Gan là một trong những có quan có vai trò đặc biệt quan trọng với cơ thể chúng ta. Nhiều người cho rằng uống cafe gây hại cho gan. Điều đó đúng nếu bạn uống quá nhiều, uống không kiểm soát. Nếu sử dụng một cách hợp lý, cafe đen mang lại vô vàn lợi ích cho cơ thể. Một trong những lợi ích đó chính là việc ngăn ngừa bệnh lý do gan. Nói đúng hơn, cafe không đường hỗ trợ ngăn ngừa viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan hay ung thư gan.

Cafe không đường ngăn ngừa men gan tăng cao. Thành phần có trong cafe giúp giảm nguy cơ ung thư biểu mô tế bào gan. Ngoài ra, chất chống oxy hóa giúp chặn đứng sự phát triển của các gốc tự do. Bệnh liên quan đến gan theo đó cũng được ngăn ngừa một cách hiệu quả. Nếu bạn đã quen với việc thêm đường, sữa khi uống cafe, hãy thử giảm dần chất tạo ngọt này. Cafe nguyên bản vẫn là tốt nhất.

Cafe giúp ngăn ngừa bệnh lý về gan

Cà phê không đường bao nhiêu calo?

Đây chắc hẳn là câu hỏi nhiều người quan tâm. Trong khi nhiều chị em uống cafe không đường để giảm cân thì câu hỏi trên càng được quan tâm. Câu trả lời sau đây sẽ khiến chị em an tâm hơn lúc nào đấy. Cafe đen nguyên bản không chứa calo và không có khả năng tích trữ mỡ thừa trong cơ thêt. Về bản chất, cafe đen không được được tạo ra từ những hạt cafe lên men nên thành phần của nó chủ yếu là nước. Bạn có thể yên tâm khi sử dụng cafe trong quá trình giảm cân. Tương tự, nước tinh khiết cũng không chứa calo và tốt cho sức khỏe. Vậy nên, bên cạnh việc uống cafe bạn hãy uống nước lọc để thanh lọc, giải độc, giảm cân và ngăn ngừa bệnh tật nhé.

Cafe không đường không chứa calo, không có khả năng làm mỡ thừa tích tụ

Kết luận

Kinh nghiệm hay giúp bạn lý giải vì sao nhiều người chọn cafe không đường thay vì chọn những món đồ uống khác từ cafe rồi chứ. Một số người thích hương vị của cafe nguyên bản. Nhưng một số khác cũng đổi dần từ cafe sữa, đen đá,...sang cafe không đường khi họ biết tới những lợi ích tuyệt vời của món đồ uống này.
Bạn có thể thử bằng cách giảm dần thành phần tạo ngọt khi uống cafe. Biết đâu bạn sẽ nghiền luôn từ ngày đầu thưởng thức đấy.

>>> Đọc thêm: Tại sao bạn nên uống nước tinh khiết trước khi uống cafe hay trà?