Nước đóng vai trò quan trọng đối với sự sống mỗi người. Chất lượng nước trước đây khá đảm bảo, mọi nhà có thể dùng bình lọc thô sơ hay đơn giản hơn là đun sôi. Song, việc áp dụng những cách trên không còn phù hợp khi tốc độ ô nhiễm nước nhanh như hiện nay. Muốn sức khỏe đảm bảo, kéo dài tuổi thọ thì việc chọn những giải pháp thay thế là điều gia đình bạn nên ưu tiên. Một phương pháp có thể áp dụng ngay chính là trang bị một máy lọc nước nóng lạnh trực tiếp.

The Water MAN sẽ chỉ ra 10 lý do mà bạn nên mua ngay máy lọc nước trực tiếp thay vì mỗi ngày phải đun sôi nước máy để uống.

Nguồn nước ô nhiễm ngày một nghiêm trọng. Nguồn chất bẩn không riêng chất hữu cơ mà nó còn là vi khuẩn, virus, hóa chất...Việc xử lý bằng máy lọc nước đầu nguồn thôi chưa đủ. Cấu tạo máy giúp loại bỏ phần phần là thôi. Hơn nữa, quán trình vận chuyển nước từ nhà máy về hộ gia đình có nguy cơ tái khuẩn rất cao. Đối với những hộ gia đình tại các vùng nông thôn, chất lượng nước giếng không còn phù hợp để sử dụng trực tiếp nữa.

Hóa chất, kim loại nặng tồn tại trong nước là nguyên nhân gây ra những bệnh lý nguy hiểm. Một lượng nhỏ thôi cũng đủ làm sức khỏe suy giảm trầm trọng. Có thể bằng mắt thường khó để cảm nhận sự tồn tại của chúng trong nước sinh hoạt. Vì vậy, đừng đợi khi phát hiện nước sinh hoạt trong gia đình có mùi hay màu lạ mới mang mẫu đi kiểm tra và tìm giải pháp thay thế. 

Chất lượng nước suy giảm trầm trọng

Máy lọc nước nóng lạnh trực tiếp là gì?

Đây là thiết bị hiện đại với việc tạo ra nguồn nước đảm bảo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Người sử dụng có thể an tâm ăn uống trực tiếp mà không cần bất cứ công đoạn xử lý nào khác. Máy lọc nước nóng lạnh hiện đại hơn máy lọc nước bình thường. Khi tích hợp cả máy lọc nước và máy nóng lạnh. Nghĩa là vừa lọc và loại vỏ thành phần gây hại trong nước vừa đảm nhận việc tăng giảm nhiệt độ nước. Nguồn nước nóng và lạnh tạo sự tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng của khách hàng. Vừa đảm nhận chức năng của máy lọc nước thông thường, vừa đảm nhận vai trò của máy nóng lạnh, đây được coi là giải pháp 2 trong 1 mà gia đình nào cũng nên tham khảo và chọn lựa.

Máy lọc nước trực tiếp tạo nguồn nước an toàn tuyệt đối cho người dùng

Các loại máy lọc nước nóng lạnh trực tiếp

Thị trường hiện nay có khá nhiều loại để bạn chọn lựa. Mỗi dòng máy được trang bị công nghệ riêng biệt. Trong đó, nổi bật nhất là công nghệ RO và công nghệ Nano. Điểm chung giữa hai công nghệ chính là việc loại bỏ thành phần độc hại trong nước, tạo ra nguồn nước tinh khiết tương đối, đáp ứng yêu cầu mà Bộ Y tế đưa ra. Ngoài ra, có thêm một vài điểm lưu ý trước khi chọn lựa:
 - Hệ thống lọc Nano yêu cầu nguồn nước đầu vào đảm bảo, quá trình lọc có thể lưu lại thành phần khoáng, quá trình xử lý không có nước thải nên tuổi thọ có thể thấp hơn hệ thống lọc RO.
- Hệ thống lọc RO phổ biến hơn, nguồn nước đầu vào đa dạng, quá trình lọc đảm bảo tới 99,9% độ tinh khiết của nước, tạo nước thải trong quá trình xử lý, tuổi thọ cao hơn.
Trên đây là hai trong nhiều nhóm công nghệ được ứng dụng trong việc sản xuất máy lọc nước nóng lạnh. Ngoài ra công nghệ UV, UF có thể xem là một sự lựa chọn tốt để bạn có thể có được nguồn nước sạch uống trực tiếp.

Máy lọc nước trực tiếp

Lợi ích tuyệt vời của máy lọc nước nóng lạnh trực tiếp

Để rõ hơn 10 lợi ích mà máy lọc nước nóng lạnh mang lại, bạn nên tham khảo tiếp những thông tin dưới đây. 

An toàn cho sức khoẻ

Đây chắc chắn là lý do đầu tiên thuyết phục bạn nên mua máy lọc nước nóng lạnh. Việc tạo ra nguồn nước tốt cho sức khỏe luôn là điều mà mọi gia đình mong muốn. Nước được tạo ra từ máy vô khuẩn, phù hợp với mọi đối tượng. Người cao tuổi, trẻ nhỏ hoàn toàn có thể sử dụng chúng mà không lo lắng nguy cơ dư thừa khoáng trong cơ thể. Ít nhất, hệ tiêu hóa của bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn so với việc uống nước máy. 

Có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi

Đun sôi vừa tốn thời gian, công sức tiền bạc lại không đảm bảo. Nước từ máy lọc trực tiếp sử dụng công nghê RO giúp loại bỏ 99,9% thành phần gây hại trong nước. Do đó, bạn hoàn toàn có thể uống trực tiếp mà không cần thêm khâu xử lý nào khác. Nấu nướng bằng nguồn nước này cũng tiện lợi, rút ngắn thời gian đốt nhiên liệu lại an toàn cho sức khỏe. 

Nước từ máy lọc uống trực tiếp không cần đun sôi

Chức năng làm nóng – lạnh tiện lợi

Đây chính là điểm cộng mà bạn không nên bỏ qua khi mua máy lọc nước nóng lạnh. Vừa làm sạch nước, máy lọc được trang bị hệ thống làm nóng, lạnh. Rất tiện lợi nếu bạn muốn uống trà nóng hay việc uống ly nước mát vào những ngày nắng nóng khó chịu. Nước nóng rất nhanh, nhiệt độ nước từ 85-95 độ C nên việc làm chín trà, nấu chín mì hoàn toàn có thể. Nước mát sẽ rơi vào 6-10 độ C đủ để bạn cảm nhận sự sảng khoái khi thưởng thức. 

Thiết kế 2 trong 1

Thiết kế 2 trong 1 được hiểu là việc tích hợp 2 nhóm chức năng trong một chiếc máy nhỏ gọn. Nhờ ưu điểm này nên máy dễ dàng thỏa mãn nhu cầu sử dụng của bạn. Nước vừa sạch vừa được làm nóng lạnh trong vòng tích tắc. Thân máy nhỏ gọn, tháo lắp, bảo dưỡng đơn giản nên việc đầu tư máy lọc hoàn toàn hợp lý. 

Dễ dàng uống nước nóng, mát từ máy lọc trực tiếp

Thiết kế an toàn

Máy lọc nước nóng lạnh được trang bị bộ phận bảo vệ, vỏ, khóa an toàn cho bé. Do đó, yếu tố an toàn là điều bạn không cần đắn đo. Khoảng cách giữa các vòi nóng lạnh được tính toán kĩ lưỡng. Nên việc lấy nước bằng ly, bình hãy vật dụng khác đều tiện. Hai người đồng thời lấy nguồn nước từ hai vòi nóng, lạnh là điều hết sức bình thường. 

Dễ sử dụng

Việc trang bị hệ thống lọc và hệ thống làm nóng lạnh của máy không ảnh hưởng tới quá trình sử dụng. Vòi nước thông minh được phân chia rõ ràng. Máy lọc nước tân tiến sẽ được trang bị thêm hệ thống báo nước đầy, báo thiếu nước, sức rửa tự động, khóa van an toàn...Đó chính là lý do thuyết phục bạn sắm ngay máy lọc nước trực tiếp ngay cả khi nhà bạn có con nhỏ.

Tiết kiệm điện năng

Nhiều người đắn đo trước khi mua vì nghĩ máy lọc nước tốn nhiều điện. Tuy nhiên, trên thực tế với việc ứng dụng công nghệ làm lạnh bằng block nên máy tiêu tốn khá ít điện năng. Công thêm việc thiết kế rơ le điện trở vòng giúp điều chỉnh nhiệt độ nước thích hợp. Bạn có thể sử dụng nước theo nhu cầu của bản thân mà không cần lo nhiều tới lượng điện năng tiêu thụ. 

>>> Xem thêm: Máy lọc nước nóng lạnh nào tốt nhất hiện nay 

Máy lọc nước trực tiêu tốn ít điện năng

Bảo vệ thiết bị gia dụng

Lợi ích bảo vệ thiết bị gia dụng được hiểu thế này. Thông thường, nguồn nước máy trực tiếp có khả năng làm hư hỏng, gỉ sét do nước chứa nhiều khoáng và cặn bẩn. Tuy nhiên, khi được xử lý bằng máy lọc rồi thì nhóm thành phần này đã được loại bỏ trước đó, Máy nóng lạnh, máy pha cà phê, soong chảo nâng cao tuổi thọ cũng nhờ điều này. 

Tiết kiệm chi phí

Bài toán chi phí được đặt ra. So sánh với nước bình thì máy lọc nước có những ưu nhược điểm nhất định. Có thể khoản đầu tư ban đầu sẽ cao hơn nhưng cắt giảm chi phí những lần sau đó. Hơn nữa, khoản chi phí này đổi lại nguồn nước an toàn cho sức khỏe gia đình thì xứng đáng để đầu tư. 

Bảo vệ môi trường

Bạn có thể so sánh với việc uống nước đóng chai. Không ít người thiếu ý thức trong việc sử dụng nước uống đóng chai. Sau sử dụng, họ không chủ động trong việc tái sử dụng, tận dụng mà vứt thẳng ra sông suối. Thói quen này không tốt chút nào. Do đó, máy lọc nước được xem là ưu việt hơn trong tình huống này. 

Máy lọc nước góp phần to lớn trong bảo vệ môi trường sống

Máy lọc nước nóng lạnh là một trong những phát minh tân tiến của con người. Với những lý do đưa ra ở trên đủ thuyết phục bạn sắm luôn một máy lọc nước nóng lạnh rồi đúng không. Hy vọng những kiến thức trên phần này giúp bạn chọn đúng máy, đúng thương hiệu phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Nếu đang lăn tăn khoogn biết chọn mua máy gì, bạn có thể liên hệ ngay The Water MAN để được tư vấn nhiệt tình nhất.

>>> Đọc thêm: Thương hiệu máy lọc nước nóng lạnh bán chạy nhất năm 2022