Cả ngày cuốn mình trong đóng công việc, dân văn phòng dễ bị mệt mỏi và mất tập trung. Nếu như tần suất đó tăng lên đều đặn hơn thì bạn nên chú ý. Nhiều khi, đây là một cảnh báo cho sức khỏe và bắt buộc bạn phải thay đổi nó. Đầu tiên, dân văn phòng nên bắt đầu bằng việc uống đủ nước mỗi ngày.

Dân văn phòng đổ lỗi do tính chất công việc nên họ quên luôn việc uống nước. The Water MAN bật mí 10 mẹo giúp bạn uống nhiều nước hơn mỗi ngày.

Khoán lượng nước trong ngày

Đơn giản bạn hiểu thế này, bạn phải tìm cách uống một lượng nước nhất định trong một ngày làm việc ở văn phòng. Sau khi tính được lượng nước cần uống mỗi ngày bạn có thể chọn mua cho mình một chai thủy tinh hoặc nhựa có dung tích hợp lý. Sau đó, trước khi bắt tay vào làm việc hãy đảm bảo bình nước mình đầy và cạn sạch khi tan làm. Nhiệm vụ đơn giản hơn nữa chính là việc chia nhỏ các thời điểm uống nước trong ngày để đảm bảo cơ thể không bị mất nước.

Sự hiện diện của chai nước kích thích cảm giác thèm uống

Biến chai nước của bạn thành đồng hồ

Nói thì hơi khó hiểu nhưng đây là một trong những mẹo hay ho giúp văn phòng uống đủ nước mỗi ngày. Sau khi làm đầy bình nước cá nhân của mình hãy chia phần nước bằng việc đánh dấu lên chai. Chẳng hạn như các thời điểm cần uống nước: 9h, 10h30, 11h30, 13h, 15h...Đây có thể là một ví dụ để bạn dễ hiểu hơn nhé. Chủ động điều chỉnh để phù hợp với cơ thể là điều bạn nên quan tâm.

Luôn để nước uống trong tầm mắt

Một trong những lý do dân văn phòng lười uống nước là do “nước ở xa”. Họ ngại nhấc cơ thể ra khỏi chỗ làm để lấy nước. Điều này nghe qua không mấy thuyết phục. Nhưng cách để khắc phục điều đó không khó, sử dụng bình nước cá nhân ở trên hợp lý. Khi nước uống nằm trong tầm mắt, chắc chắn việc uống nước sẽ dễ dàng hơn. Điều đó chắc chắn.

Duy trì thời gian biểu uống nước là mẹo hay cho dân văn phòng

Uống nước tinh khiết mọi lúc

Dân văn phòng là nhóm người có nguy cơ mắc bệnh xương khớp, vai gáy, trĩ, tiểu đường...Ngoài ít vận động, người làm văn phòng nhất là chị em phụ nữ còn “nghiện” đồ ăn vặt. Trà sữa, đồ ăn nhanh...là những thức ăn khoái khẩu của họ. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, ngay cả khi ăn uống gì đi nữa thì uống đan xen nước tinh khiết là thói quen có lợi. Nếu nắm được thông tin này rồi, bạn hãy nhớ và áp dụng ngay nha.

Uống nước sau khi đi vệ sinh

Sau khi xử lý “nỗi buồn” cá nhân, một phần nước bên trong cơ thể bạn thoát ra ngoài. Nên việc bổ sung nước trong thời điểm này hoàn toàn hợp lý. Một nguyên nhân khác nữa, đi vệ sinh tạo khoảng nghỉ cho bạn. Chắc chắn bạn không bị cuốn vào công việc trong thời điểm này. Duy trì hành vi uống này giúp tiết kiệm thời gian lại có lợi cho cơ thể. 

Đi vệ sinh tạo khoảng nghỉ trong công việc, bạn sẽ nhớ tới việc uống nước

Dùng thảo mộc để tăng hương bị nước uống

Khi tiến hành điều tra xã hội học, nhiều ý kiến cho rằng họ lười uống nước vì nước tinh khiết không ngon, uống nhiều trà sữa thì lo sợ tăng cân. Cách hay ho để bạn có nước uống ngon mà không lo lắng về lượng calo là đây. Thêm một ít thảo mộc như chanh, rau húng, đào, táo vào nước tinh khiết giúp tăng hương vị đồ uống. Bạn có thể tham khảo những công thức nước detox. The Water MAN có nguyên series nước detox dành riêng cho bạn, hãy tham khảo nhé.

Uống đan xen nước tinh khiết với những loại nước khác

Đây cũng là một cách hay ho bạn nên tham khảo. Ngoài người bạn đồng hành là nước tinh khiết, dân văn phòng có thể bổ sung thêm nước khoáng, nước kiềm, nước ép trái cây vào thực đơn nước uống mỗi ngày. Mẹo này không chỉ giúp người uống đỡ chán mà nó còn bổ sung dinh dưỡng, khoáng chất và vi lượng cho cơ thể nữa. Thử làm theo cách này đi, tình trạng ủ rũ, mệt mỏi mà dân văn phòng thường gặp sẽ qua đi nhanh chóng.

Ngoài nước tinh khiết, bạn có thể tham khảo thêm những loại nước khoáng, hay nước kiềm

Đặt lời nhắc uống nước

Với sự phát triển của công nghệ, không chiếm công cụ có thể hỗ trợ bạn điều này. Đồng hồ cá nhân, điện thoại thông minh, laptop đều có thể đơn giản hóa việc nhắc nhở bạn uống nước đúng giờ. Những lời nhắc nhở tự động như này vừa giúp bạn bổ sung nước vừa giúp bạn tạo khoảng nghỉ trong suốt thời gian dài vật lộn với công việc rồi.

Tăng bổ sung những trái cây nhiều nước

Ăn vặt lành mạnh là cụm từ dùng nhiều trong giới văn phòng. Trái cây thuộc nhóm thực phẩm đó. Bạn có thể bổ sung nước cho cơ thể thông qua việc ăn nhiều trái cây và thực phẩm giàu nước. Xà lách, cần tây, dưa hấu, lê...chứa nhiều chất lỏng, nhiều vitamin và khoáng chất. Đừng lo, chúng không làm bạn tăng cân đâu, ngược lại khả năng chống oxy hóa của chúng có thể giúp bạn có nhiều năng lượng tích cực hơn đấy.

Ăn nhiều trái cây cũng là cách bổ sung nước hiệu quả cho cơ thể

Uống nước sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ

Ngoài thời gian ở văn phòng, thói quen uống nước trong hai thời điểm này nên được dân văn phòng duy trì. Nếu như ly nước tinh khiết được làm ấm vào buổi sáng có thể thanh lọc, giải độc, giảm cân hiệu quả thì ly nước buổi tối có những lợi ích tương tự. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc việc giảm lượng nước uống vào ban đêm. Nếu như uống vừa đủ thì không sao nhưng uống quá nhiều sẽ làm cơ thể phải làm việc mệt mỏi hơn.

Kết luận

Uống nước tưởng như là hành động vô cùng dễ. Thực tế không như vậy. Nhất là đối với người làm văn phòng. Mong rằng những mẹo hay ho trên đây giúp bạn cải thiện được thói quen lười uống nước.

>>> Đọc thêm: Bật mí 5 cách giúp dân văn phòng vượt qua mệt mỏi hằng ngày