Việc tăng cân vào dịp Tết đã khiến chúng ta cảm thấy cơ thể nặng nề, mất dáng, đặc biệt là chị em phụ nữ. Có nhiều cách để giảm cân hiệu quả, trong đó, việc cân bằng dinh dưỡng tác động lớn đến việc giảm cân. Hãy cùng The Water Man tìm hiểu top 10 thực phẩm giúp lấy lại vóc dáng sau Tết cực hay nhé!

Nước lọc

Top 1 trong nhóm thực phẩm giúp lấy lại vóc dáng sau Tết hiệu quả phải kể đến là nước lọc. Uống nước lọc điều độ mỗi ngày vừa giúp chúng ta giảm táo bón, ngăn ngừa sỏi thận và mang lại làn da đẹp, căng bóng. Không chỉ vậy, khi uống nước, lượng calo bị đốt cháy nhiều hơn sẽ khiến chúng ta giảm cân nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng một số loại nước lọc tinh khiết của các hãng Aquafina, Vihawa, Petal…

Petal là thương hiệu nước tinh khiết của công ty Hoàng Trần

Quả lê

Các nghiên cứu cho thấy, quả lê có hàm lượng dưỡng chất cao, đặc biệt là chất xơ. Tuy nhiên, lượng calo, lượng đường trong loại thực phẩm này khá thấp. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng lê để thay thế các món tráng miệng nhiều đường, nhiều calo và giảm cơn thèm ăn. Từ đó, hiệu quả giảm cân được nâng cao rõ rệt. Ngoài ra, lê còn chứa hàm lượng vitamin khá cao, giúp tăng cường sức đề kháng của người dùng.

Hạt chia

Từ lâu hạt chia đã được biết đến là loại thực phẩm hỗ trợ ăn kiêng và giảm cân hiệu quả. Hạt chia sau khi vào dạ dày sẽ trương phồng lên, làm đầy dạ dày, từ đó giúp giảm cảm giác đói, thèm ăn. Hơn nữa, hạt chia có thể dùng cho mọi đối tượng, từ người già, phụ nữ, thậm chí là người mắc bệnh tiểu đường. Để sử dụng hạt chia trong công cuộc giảm cân, bạn có thể pha hạt chia với nước chanh ấm uống vào bữa sáng, trước khi ăn.

Hạt chia ở Úc và Mỹ được đánh giá cao về chất lượng

Yến mạch

Yến mạch có tác dụng làm giảm lượng cholesterol và lipid có trong máu. Trong hạt yến mạch còn chứa hàm lượng lớn chất xơ và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên thực phẩm này có khá ít calo nên giúp bạn no lâu và không còn thèm ăn. Vì thế đây là “chân ái” cho mọi cô nàng muốn giảm cân bền vững.

Cá hồi

Cá hồi là loại thực phẩm chứa hàm lượng chất béo lành mạnh cùng protein với hàm lượng sinh học cao. Hàm lượng calo trong loại thực phẩm khá thấp nên sẽ tăng cường khả năng đốt cháy mỡ thừa, tăng cường trao đổi chất hiệu quả. Bên cạnh hiệu quả giảm cân, cá hồi còn tốt cho mắt, hệ xương khớp, đặc biệt là người lớn tuổi.

Cá hồi chứa nhiều omega3, tốt cho mắt, tim mạch, bệnh nhân tiểu đường

Quả bơ

Một trong những loại thực phẩm có tác dụng giảm cân hiệu quả phải kể đến quả bơ. Bơ chứa nhiều chất béo tốt, chất xơ, axit oleic giúp cơ thể giảm cảm giác đói. Đồng thời, cung cấp năng lượng thiết yếu cho cơ thể mà không lo ngại về việc tích trữ chất béo hay tăng lượng đường trong máu. Nếu bạn tìm kiếm thực phẩm giúp lấy lại vóc dáng sau Tết thì đừng nên bỏ qua loại quả này.

Sữa chua

Sữa chua cũng được liệt vào danh sách những loại thực phẩm giúp giảm cân, giữ dáng rất tốt. Trong sữa chua chứa hàm lượng lớn vi khuẩn có lợi giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, trao đổi chất, giảm cơn thèm ăn và hỗ trợ giải phóng mỡ thừa. Thành phần acid amin có trong sữa chua còn giúp kích thích chuyển hóa, tạo cảm giác no lâu. Để hiệu quả giảm cân được tốt nhất, bên cạnh việc ăn sữa chua, bạn nên cắt giảm thực phẩm khác như tinh bột, đồ nhiều dầu mỡ, thức uống có gas. Đồng thời, bổ sung thêm chất xơ, protein cho cơ thể.

Sữa chua không đường rất tốt cho giảm cân

Các loại đậu

Đậu đen, đậu tương, đậu đỏ hay đậu xanh đều là những thực phẩm giàu chất xơ, protein giúp tạo cảm giác no lâu mà lượng calo nạp vào thấp. Để giảm cân, chị em có thể sử dụng nước uống nấu từ đậu, súp, cháo… Hạn chế việc xào, chiên để giảm tình trạng hấp thụ quá nhiều dầu mỡ. Bên cạnh đó, bạn cần phải xây dựng chế độ ăn uống khoa học để đảm bảo hiệu quả giảm cân.

Trứng

Trứng cũng là một loại thực phẩm giảm cân hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng nếu mỗi ngày bạn ăn từ 1 - 2 quả trứng có thể giúp giảm cân nhanh hơn đến 65%. Bạn có thể xây dựng thực đơn ăn kiêng bằng trứng trong vòng 7 ngày hoặc 10 ngày để nâng cao hiệu quả giảm cân.

Trứng giúp no lâu là vì có chứa nhiều protein

Cà phê đen

Cà phê đen cũng là thực phẩm giảm cân cực tốt mà bạn không nên bỏ qua. Một nghiên cứu của trường Y tế Công cộng Harvard đã chỉ ra rằng uống 4 ly cà phê mỗi ngày có thể giảm thiểu lượng mỡ thừa tới 4%. Trong cà phê đen có chứa axit chlorogenic - chất có tác dụng làm giảm quá trình sản xuất glucose sau bữa ăn. Đồng thời, cà phê còn giúp cơ thể kiểm soát cơn đói bất chợt, tăng khả năng đốt cháy chất béo. Do vậy, bạn có thể bổ sung cà phê đen vào chế độ dinh dưỡng giảm cân của mình.

Như vậy, những loại thực phẩm giúp lấy lại vóc dáng hiệu quả sau Tết đã được The Water Man gửi thông tin đến bạn. Hy vọng những gợi ý trên đây, bạn có thể áp dụng thông tin này vào chế độ ăn giảm cân của mình nhé!

>>> Đọc thêm: Nước detox là gì? 10 loại nước detox thanh lọc, giải độc tại nhà