Qua một thời gian thoải mái tận hưởng cuộc sống, rất nhiều chị em gặp tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Điều này khiến bạn mất tự tin khi đi chơi, đi làm. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, hãy thử ngay một số mẹo sau đây để giúp bản thân giảm cân nhanh chóng, về dáng thon thả để tự tin chào hè nhé!

Uống nhiều nước hơn mỗi ngày

Mọi hoạt động của cơ thể đều cần đến nước, do đó, việc bổ sung đủ lượng nước cần thiết là điều cực kỳ quan trọng. Uống nước nhiều sẽ giúp loại bỏ cặn bẩn trong hệ tiêu hóa, tăng cường sức khỏe. Hơn nữa, trong nước không có calo, đường mà còn giúp no lâu, làm giảm cảm giác thèm ăn hữu hiệu, từ đó, giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Uống đủ nước

Tuyệt đối không bỏ bữa ăn sáng

Đừng nghĩ rằng việc nhịn ăn là cách tốt nhất giúp bạn giảm cân. Bỏ bữa sáng hoặc nhịn ăn thiếu khoa học sẽ khiến cơ thể bị thiếu năng lượng, dạ dày bị viêm loét, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Chính vì thế, dù có mong muốn giảm cân nhanh thì bạn vẫn cần bổ sung một bữa ăn đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt là chất xơ, protein, vitamin..

Thay thế đồ ăn chiên rán bằng đồ ăn hấp, luộc

Đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ là kẻ thù của những người đang muốn giảm cân. Do đó, bạn nên thay thế phương pháp chế biến từ chiên rán sang hấp luộc. Các món ăn thanh đạm không chỉ giúp tiêu hóa tốt hơn và còn ngăn ngừa các bệnh lý và kiểm soát cân nặng hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn thêm các loại rau củ trước bữa ăn để giảm cơn đói, thèm ăn trong bữa chính.

Uống đủ nước

Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày

Để tăng hiệu quả giảm cân nhanh chóng, bạn nên chia nhỏ bữa ăn trong ngày. Thay vì ăn 2 - 3 bữa ăn như trước, bạn nên ăn từ 5 -6 bữa ăn, mỗi bữa cách nhau khoảng 2 - 3 tiếng. Việc chia nhỏ các bữa ăn sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, việc đốt cháy cũng sẽ nhanh hơn.

Tích cực ăn trái cây

Trái cây có chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của bạn. Nó sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh lý cảm cúm, sốt ho và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Đặc biệt, hàm lượng chất xơ sẽ giúp gia tăng cảm giác no, khiến bạn giảm đi việc ăn vặt hằng ngày đáng kể.

Luyện tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục là một trong những phương pháp giúp bạn giảm cân nhanh chóng và tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật. Mỗi ngày, bạn nên tập luyện khoảng 15 - 20 phút với các bài tập cardio, tập tạ, bơi lội… Lượng calo được đốt cháy càng nhiều thì hiệu quả giảm cân của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.

Uống đủ nước

Ăn chậm, nhai kỹ

Ăn chậm, nhai kỹ cũng là một biện pháp hữu hiệu giúp bạn giảm cân. Việc này sẽ giúp bạn có cảm giác no nhanh hơn và kiểm soát lượng thức ăn đưa vào cơ thể tốt hơn. Không chỉ vậy, khi nhai kỹ thức ăn, hệ tiêu hóa của bạn cũng sẽ được bảo vệ. 

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng/ đêm sẽ giúp gia tăng khả năng đốt cháy calo lên tới 20% so với những người thiếu ngủ. Ngủ đủ là cách giúp cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn, các cơ quan làm việc nhịp nhàng hơn. Đặc biệt, ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả làm việc trong ngày hôm sau.

Hạn chế sử dụng rượu bia, nước ngọt

Trong rượu bia có chứa lượng calo lớn, nếu hấp thụ nhiều sẽ khiến cơ thể bị thừa calo và tích tụ thành mỡ. Hơn nữa, uống rượu bia dễ khiến bạn cảm thấy nhanh đói hơn, thúc đẩy quá trình ăn uống dẫn đến việc tăng cân nhanh chóng. 

Ngoài rượu bia, nước ngọt cũng là một loại đồ uống mà chị em nên hạn chế sử dụng nếu muốn giảm cân. Bên cạnh nguy cơ gây béo phì, nước ngọt còn có thể gây ra các bệnh lý khác như tăng huyết áp, tiểu đường. 

Uống đủ nước

Chú ý đến khung giờ ăn giảm cân tốt nhất

Thời điểm ăn uống cũng quyết định khá nhiều tới hiệu quả giảm cân. Việc ăn vào đúng “khung giờ vàng” sẽ giúp bạn kiểm soát việc trao đổi chất và trọng lượng cơ thể tốt hơn. Một số khung giờ chuẩn được các chuyên gia dinh dưỡng hé lộ:

  • Buổi sáng từ 6h - 7h. Ăn sáng vào khung giờ này sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và lượng chất béo được đốt cháy nhiều hơn.

  • Ăn nhẹ vào lúc 9h30 - 10h. Ăn nhẹ giúp gia tăng cảm giác no lâu và đảm bảo năng lượng cần thiết cho đến buổi trưa.

  • Ăn trưa từ 12h30 - 13h. Bạn cần cố gắng ăn trưa vào thời gian này để đảm bảo năng lượng cho buổi chiều và không gây tích tụ năng lượng dư thừa.

  • Ăn nhẹ từ 15h30 - 16h. Bạn nên tăng cường ăn các loại hạt, trái cây, sinh tố không đường để làm đầy bụng và giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân.

  • Ăn tối lúc 18h - 18h30. Ăn tối vào giờ này giúp bạn bổ sung năng lượng mất đi sau cả ngày làm việc mà không lo tích tụ chất béo làm tăng nguy cơ tăng cân.

Trên đây là một vài bí kíp thú vị giúp chị em giảm cân để tự tin thả dáng dịp hè. Hãy lưu ngay vào sổ tay của mình và áp dụng khi cần. Chúc cho chúng ta luôn có vóc dáng khỏe đẹp để tự tin đón chào mùa hè sắp tới nhé!

>>> Đọc thêm: Rẻ như bèo nhưng nước uống này giúp chị em giảm cân và phòng bệnh hiệu quả