Đôi khi chẳng cần những món quà đắt đỏ mà thay vào đó là những quan tâm mộc mạc đủ khiến những người phụ nữ bạn yêu hạnh phúc. Dù những điều đó đơn giản nhưng nó chứa đựng sự chân thành, tình cảm mà bạn muốn gửi tới họ.

Ngày 20/10 là dịp để chúng ta tôn vinh một nửa của thế giới. Nếu bạn không biết làm gì để bà, mẹ và người mình thương bất ngờ, hãy để The Water MAN giúp bạn. Bộ 3 công thức nước uống dưới đây chắc chắn là sự chọn lựa hoàn hảo.

Trà thảo mộc tim sen cho bà

Tâm sen là một trong những vị thuốc quý với nhiều tác dụng nổi bật. Không giống những loại trà khác, trà tim sen không chứa cafein, ngược lại nó chứa những thành phần hỗ trị giấc ngủ người lớn tuổi sâu hơn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra lợi ích của aspirin, nelumbo, nuciferin, liensinin đặc biệt rất phù hợp cho những người cao tuổi. Ngoài ra, trà này có thể giải nhiệt, giải độc giúp người cao tuổi vui khỏe hơn. 

Loại trà này có vị đắng nhẹ, tốt cho thận và cả những bệnh nhân bị tiểu đường. Phương pháp thực hiện khác đơn giản: Tâm sen khô mang đi rửa sạch, cho vào ấm thêm nước sôi và hãm trà trong 15 phút là xong.

Một công thức đơn giản cũng không cần quá nhiều sự khéo tay ở đây. Hơn hết, đồ uống phù hợp cho cơ địa người lớn tuổi. Bạn có thể làm nó cho người bà yêu mến của mình nhân dịp 20/10 này. Tất nhiên rồi, bởi vì nó tốt cho người cao tuổi nên nếu có thể bạn hãy làm chúng thường xuyên để bà vui hơn, khỏe hơn mỗi ngày nhé.

Trà tim sen an thần hiệu quả, tốt cho người cao tuổi

Nước nha đam đường phèn cho mẹ

Nếu bạn không biết chọn gì cho mẹ, hãy làm ngay món đồ uống này để dành cho người mẹ tần tảo của mình trong ngày đặc biệt này. 

Nước nha đam đường phèn là món đồ uống chứa nhiều dinh dưỡng. Trong cây nha đam chứa nhiều axit amin và các loại vitamin C, B, A. Nha đam đường phèn có tính mát, giải độc cơ thể, tăng đề kháng, ngăn ngừa lão hóa...Bao nhiêu năm cuộc đời, người mẹ của bạn đã hi sinh cho con cái nhiều, bạn hãy quan tâm mẹ từ những cái nhỏ nhặt như này.

Ngoài việc bổ sung năng lượng qua đường uống, bạn có thể hướng dẫn mẹ mình dùng nha đam để đắp mặt hay mát-xa khi tắm nè. Đây cũng là cách hay ho để mẹ luôn tươi trẻ, rạng rỡ mỗi ngày.

Công thức nha đam đường phèn không khó: Đầu tiên bạn lấy phần thịt của nha đam, ngâm nước muối loãng và rửa nhiều lần dưới vòi nước sạch cho tới khi sạch nhớt. Tiếp theo, cho nước tinh khiết, đường phèn và lá dứa lên đun, nước sôi thì đổ phần thịt nha đam vào. Đợi sôi tiếp trong 2 phút thì tắt bếp, để nguội và thưởng thức thôi.

Loại nước này có thể bảo quản trong vòng vài ngày, bạn có thể làm nhiều hơn một chút rồi mang tất vào tủ lạnh để mẹ có thể thưởng thức nó trong vài ngày. Nhận được món quà như này trong ngày lễ, mẹ bạn sẽ hạnh phúc đấy.

Nha đam đường phèn có nhiều công dụng trong làm đẹp, thanh lọc, giải nhiệt hiệu quả

Trà sữa socola cho người thương

Trà sữa là thức uống khoái khẩu của giới trẻ. Nhờ hương vị ngọt ngào, mùi thơm cuốn hút nên ngày càng có nhiều người “nghiện” chúng. Trên thực tế, nếu chọn đúng thương hiệu uy tín hoặc bằng cách tự mua nguyên liệu tự nấu, bạn sẽ có những cốc trà sữa thơm ngon, chuẩn bị lại an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. 

Trà sữa socola là một ví dụ điển hình. Theo một công trình nghiên cứu khoa học, nhiều thành phần trong trà sữa như flavonoid, polyphenol và các chất chống oxy hóa mạnh khác giúp làm giảm các tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra. Uống trà sữa hỗ trợ quá trình sản xuất enzyme giải độc cơ thể. 

Nếu vợ/người yêu của bạn là tín đồ của đồ ngọt, hãy làm ngay món đồ uống thơm ngon này nhân ngày 20/10. 

Công thức làm trà sữa socola tại nhà cực đơn giản: Sau khi ủ trà đen, bạn cho thêm sữa đặc, bột cacao, bột socola bào bình, lắc đều và thêm đá là có thể thưởng thức ngay món đồ uống thơm ngon này rồi. 

Nhờ hương vị ngọt ngào, mùi thơm cuốn hút nên ngày càng có nhiều người “nghiện” chúng

Kết luận

Một không khí ấm áp trong ngày lễ, trên bàn là những món đồ uống dành riêng cho từng người phụ nữ mình yêu thương. Nghe tới đây đủ hạnh phúc rồi đúng không ạ? Cánh mày râu hãy trổ tài pha chế của mình đi nhé, biết đâu bạn tự khám phá ra được tài năng của mình thì sao?

>>> Đọc thêm: 20/10 nên tặng gì cho mẹ và vợ để hạnh phúc gia đình thêm trọn vẹn?