Người người biết tới nước kiềm nhờ những lợi ích vượt trội mà nó mang lại cho người sử dụng. Thông thường, cách đơn giản và tiện lợi nhất chính là đặt mua nước kiềm đóng chai. Trên thực tế, có khá nhiều cách tạo ra nước kiềm mà khách hàng có thể làm ngay tại nhà. Và tất nhiên rồi, The Water MAN sẽ bật mí điều đó ngay bây giờ, nhớ tham khảo và áp dụng nha.

Thêm baking soda vào nước

Một trong những cách tạo ra nước kiềm an toàn, đơn giản nhất chính là cho thêm baking soda vào nước. Đây là một nguyên liệu có chỉ số kiềm khá cao. Muốn tạo ra nước kiềm tại nhà bạn chỉ việc thêm một lượng nhỏ thành phần này vào nước. Tỉ lệ hợp lý được các chuyên gia khuyến cáo sẽ là 1/8 thìa baking soda pha với 250ml nước tinh khiết. Sau khi hòa tan hoàn toàn bạn có thể sử dụng nguồn nước này rồi.
Phương pháp này được đánh giá cao về chất lượng và độ an toàn. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo trong sử dụng nước kiềm cho trẻ em, người già và nhóm người bị bệnh. Tốt nhất, những đối tượng này nên tham khảo sự tư vấn của những người có chuyên môn. Vì trong baking soda chứa lượng natri tương đối cao. Thừa muối có thể là nguyên nhân dẫn đến những bệnh lý nguy hiểm khác, người sử dụng nên cân nhắc điều này.

Thêm backing soda là cách làm nước kiềm phổ biến hiện nay

Thêm Chanh vào nước

Thêm chanh vào nước tinh khiết cũng được xem là một phương pháp thông minh trong tạo ra nước kiềm an toàn. Bạn đã biết, cam chanh là những trái cây có vị chua, tính anion. Những thành phần trong loại quả này khi đi vào cơ thể sẽ tạo thành nhũng phản ứng và tạo ra kiềm giúp cân bằng độ pH bên trong cơ thể. Nói như này nhiều người sẽ nghĩ ngay tới việc trực tiếp ăn chanh cũng tạo ra kiềm. Điều đó đúng. Tuy nhiên, chúng ta không nên sử dụng quá nhiều chanh nhất là nhóm người bị vấn đề liên quan đến dạ dày.
Cách tạo ra nước kiềm bằng cách này dễ thực hiện. Sau khi chuẩn bị một bình nước tinh khiết, bạn thêm vào một vài lát chanh mỏng và cho vào nước. Bạn nên cho trực tiếp mà không cần vắt chanh. Tiếp đó, bạn có thể cho thêm một chút muối biển để tăng thêm khoáng cho cơ thể. 
Loại nước này phù hợp cho mọi đối tượng, nhất là nhóm người lao động với cường độ nặng, người vừa chơi thể thao với cường độ luyện tập lớn, người thiếu hụt khoáng chất.

Thêm chanh vào nước tinh khiết giúp tăng độ tính kiềm hiệu quả

Cách làm nước điện giải bằng bình lọc

Tham khảo một số cách làm nước kiềm đơn giản tại nhà có nhắc tới bình lọc. Trên thị trường hiện nay có bán một số loại bình lọc có khả năng tạo ra nước kiềm đơn giản tại nhà. Kết cấu của bình sẽ tương tự những bình lọc nước khác, song cần một lớp vật liệu đặc thù để nước sau khi đi qua lớp này sẽ có tính kiềm. Bộ lọc này chuyên dụng dành riêng cho việc tạo nước kiềm nên có thể giá thành sẽ cao hơn những loại khác.

Ưu điểm lớn của phương pháp làm nước kiềm bằng bình lọc là sự tiện lợi, nhanh chống. Một trong những hạn chế chúng ta cần nhắc tới chính là nguồn gốc xuất sứ của loại bình này. Cho tới nay, loại bình này được bày bán tuy nhiên để tìm ra một nguồn gốc rõ ràng thì chưa. Một hạn chế nữa, thường thì kích thước bình lọc không lớn nên không phù hợp với những gia đình 3 thế hệ, gia đình đông người.

The Water MAN khuyến khích khách hàng nên có những thông tin chính xác, bài bản trước khi chọn lựa phương pháp tạo nước kiềm bằng cách này.

Hệ thống lọc nước gia đình

Hệ thống lọc nước tại nhiều gia đình có thể tạo ra nước có tính kiềm. Chắc chắn không quá nhiều người biết điều này. Hệ thống lọc nước không những giúp nước sạch khuẩn, giàu khoáng mà có thể có tính kiềm luôn.
Kết cấu của hệ thống lọc thường có lõi bù khoáng. Một phần canxi và magie được bổ sung vào nước trong quá trình vận hành. Lúc này, độ pH trong nước sẽ cao hơn mức bình thường. Nước sẽ có tính kiềm.
Nhiều gia đinh đang sử dụng hệ thống lọc nước gia đình kiểu này nhưng họ không biết đây cũng là cách tạo nước kiềm đơn giản tại nhà.

Hệ thống lọc nước gia đình cũng là phương pháp tạo kiềm tự nhiên

Sử dụng máy lọc nước điện giải ion kiềm

Máy tạo nước kiềm được xem là thiết bị chuyên dụng trong việc cung cấp lượng nước kiềm ổn định, phù hợp với nhu cầu từng gia đình. Không ít những thông tin, bài viết, chuyên gia đưa ra những đánh giá liên quan đến chất lượng máy tạo kiềm. 
Kết cấu của máy tạo nước kiềm thường có bộ lọc, bình điện giải, hệ thống vòi và dây dẫn. Nguyên lý hoạt động cơ bản sẽ là dùng điện để phân tách dòng nước. Ở cực âm sẽ là nước uống ion kiềm và ngược lại. Cực dương là nước axit.
Máy lọc nước điện giải an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường. Một hạn chế là giá thành khác cao. thường thì những gia đình có điều kiện, tài chính ổn định sẽ không ngại bỏ ra một lượng lớn kinh phí để mua máy. Nếu bạn không phải là nhóm người này nhưng bạn vẫn muốn chọn nước kiềm để gia đình sử dụng. Mẹo hay ho chính là chuyển sang dùng nước ion kiềm đóng chai. Ion Life là một trong những thương hiệu nước điện giải chất lượng, uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng mà giá thành lại hợp lý.

Ion Life là thương hiệu nước kiềm đóng chai chất lượng tại Việt Nam

Kết luận

Ngoài việc tham khảo một số phương pháp làm nước kiềm tại nhà bạn có thể chọn mua nước kiềm đóng bình đóng chai. Nhờ phương pháp sản xuất tân tiến, nước kiềm đóng bình giữ nguyên tính kiềm, khoáng chất có lợi cho cơ thể.

>>> Đọc thêm: Khám phá những sự thật ít biết về nước kiềm?