"Con gầy yếu hơn bạn bè cùng tuổi dù mẹ đã bổ sung nhiều sữa, đa dạng nguồn thực phẩm. Chồng vẫn gầy như xưa dù vợ đã cải thiện dinh dưỡng trong bữa ăn, thậm chí là mua thêm thực phẩm chức năng..."

Những người vợ, người mẹ nào đang chật vật với việc giúp chồng con tăng cân, hãy tham khảo sữa tăng cân tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để hiệu quả cao và an toàn tuyệt đối cho chồng và con trái thì việc chọn uống đúng là điều bắt buộc mẹ cần biết

Tại sao ăn nhiều vẫn không tăng cân?

Nhiều người ăn ít nhưng vẫn tăng cân đều. Ngược lại, nhiều người dù ăn cả “thế giới” vẫn không thể nào cải thiện được cân nặng mình mong muốn. Bạn phải biết rằng, việc ăn nhiều không lên cân có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một vài nguyên nhân chính:

Do cơ địa khó hấp thu

Khi thực phẩm được bổ sung vào cơ thể, quá trình hấp thu dinh dưỡng ở ruột chưa hoàn tất thì đã bị đào thải ra khỏi cơ thể. Tình trạng này có thể do chế độ dinh dưỡng của bạn mất cân đối, mất cân bằng hệ vi sinh có lợi trong ruột, các bệnh lý liên quan đến ruột, dưa thừa màng bao phủ niêm mạc trên thành ruột, người đang bị bệnh lý khác…Thường thì những người gặp bệnh lý hoặc những tình trạng trên khó khăn trong việc làm thế nào để cải thiện cân nặng. Dù ăn nhiều nhưng trong họ vẫn yếu ớt, xanh xao, ốm yếu.

 

Người gầy ảnh hưởng tới tâm lý lẫn sức khỏe

Do thiếu dinh dưỡng

Mẹ cố nhồi nhét cho bố con thật nhiều thức ăn. Tuy nhiên, dừng lại ở việc lặp đi lặp lại những món thường ngày là chưa đủ. Thậm chí, tình trạng thiếu chất này thừa chất kia sẽ diễn ra. Để hạn chế điều đó, mẹ nên lập ra một thực đơn dinh dưỡng có đủ các nhóm chất, vitamin, muối khoáng…Trong đó, đạm là một thành phần quan trọng quyết định việc cải thiện cân nặng. Nhóm thực phẩm giàu đạm chị em nội trợ có thể tham khảo, ví dụ các loại hạt, giá đỗ, cá hồi, cá trích, thịt bò, tôm cua…

Do ăn uống không điều độ

Ngày thì ăn quá nhiều, ngày quá ít, ngày ăn đúng giờ, ngày lại ăn muộn hay bỏ bữa sáng…. Ăn uống thất thường là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng không lên cân. Khi chúng ta ăn một lần quá nhiều, hệ tiêu hóa dễ rơi vào quá tải nên quá trình chuyển hóa dinh dưỡng bị ngưng trệ. Cơ thể thật khó để tiếp nhận lượng dinh dưỡng từ thực phẩm bạn đưa vào cơ thể. Tương tự, việc bỏ qua bữa sáng hay căn không đúng giờ làm tăng nguy cơ mắc bệnh dạ dày và những cơ quan khác. 

Do lạm dụng thuốc tăng cân

Tràn lan những loại thuốc được quảng cáo với công dụng tăng cân cấp tốc. Nhiều người mua ngay mà không quan ngại liệu nó có thực sự an toàn. Mới uống thì tăng cân thật nhưng chỉ một tháng sau số cân chững lại và giảm dần. Các bác sĩ chỉ ra tình trạng tích trữ mỡ, nước trong cơ thể do tác dụng phụ của thuốc. Chúng hầu không làm tăng cơ nên trọng lượng cơ thể cải thiện mang tính chất tạm thời. Việc cần làm để cải thiện cân nặng cho người gầy là tăng cường bổ sung dinh dưỡng điều độ, khoa học. Trong đó, 4 nhóm dinh dưỡng không thể thiếu là tinh bột, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Thuốc tăng cân cải thiện cân nặng tạm thời bằng cơ chế tích nước và mỡ

Do ít vận động

Vận động nhiều, năng lượng mất nhiều nên cân nặng sẽ giảm. Vậy, muốn tăng cân thì hạn chế vận động lại”. Nếu bạn đang có những suy nghĩ này, hãy bỏ ngay nếu chồng con có cân nặng cân đối, phù hợp với lứa tuổi. Vận động, tham gia những hoạt ddoognj thể dục thể thao hỗ trợ trong việc tăng cường đề kháng, tăng dẻo dai, kích thích quá trình trao đổi dinh dưỡng bên trong cơ thể. Bộ máy vận hành trơn tru, chức năng hấp thu dinh dưỡng trở nên năng động, khi đó bạn sẽ cải thiện cân nặng. 

Có nên uống sữa tăng cân để cải thiện cân nặng?

Nguồn sữa chất lượng sẽ chứa nhiều vitamin, dưỡng chất thiết yếu nên hoàn toàn tốt với sức khỏe. 

Bổ sung năng lượng: Dinh dưỡng trong sữa tăng cân thường cao hơn những loại sữa thông thường khác. Những thành phần như protin, fat, vitamin, calories sẽ giúp cơ thể bù đắp vào phần thiếu hụt.

Sữa chứa dinh dưỡng và vitamin nên tạo năng lượng

Bù đắp Creatine cho cơ thể: Creatine thường bao gồm 3 loại axit amin quan trọng nhất với cơ thể là Arginine, Glycine, Methionine. Nếu thiếu hụt những thành phần này, cơ thể chúng ra sẽ giảm năng lượng nên quá trình vận động sẽ kém hiệu quả hơn. Thị trường có bán thực phẩm chức năng chứa 3 loại axit amin. Tuy nhiên, so với hiệu quả và an toàn, việc chọn lựa sữa tăng cân hợp lý, thiết yếu hơn.

Phục hồi cơ thể hiệu quả: Tăng cân nhưng cơ thể phải săn chắc, rắn rỏi, đó là điều ai cũng muốn. Việc bổ sung các loại sữa protein là các tăng cân, tăng cơ an toàn.

Sữa chứa dinh dưỡng có khả năng phục hồi sức khỏe khi cơ thể mệt mỏi

Lưu ý gì khi sử dụng sữa tăng cân?

Việc sở hữu một thân hình cao lớn, cân đối sẽ là điều mà mẹ mong được nhìn thấy ở con trẻ cũng như người yêu thương xung quanh. Do vậy, thêm sữa tăng cân vào chế độ dinh dưỡng mỗi ngày là điều nên làm. Song, việc chọn và uống đúng loại sữa sẽ tránh được những rủi ro không mong muốn. 

Bạn nên biết điều này, sữa là nguồn canxi dồi dào. Uống quá nhiều, uống vào ban đêm thường xuyên có thể gây ra bệnh lý. Thường thì khi cơ thể được nghỉ ngơi vào ban đêm, nồng độ canxi trong sữa đi qua thận sẽ lớn. Nguy cơ hình thành sỏi thận rất cao. Bạn có thể chọn nước tinh khiết vào ban đêm thay cho sữa.

Không nên thường xuyên uống sữa vào buổi tối vì có thể gây ra sỏi thận

Muốn không rơi vào tình trạng đó, bạn nên uống sữa tăng cân vào ban ngày, hạn chế việc uống sát giờ ngủ tối. Một điều nữa, không có một loại sữa nào có thể làm tăng cân nhanh chóng mà không cần phải luyện tập và ăn uống khoa học. Nên việc kết hợp mọi yếu tố sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được điều mình muốn.

Kết luận

Sữa tăng cân thực sự hiệu quả nếu bạn chọn đúng và uống đúng. Hơn hết, sữa cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào giúp cơ thể phát triển toàn diện hơn. Trong bài tới, The Water MAN sẽ có những hướng dẫn trong lựa chọn cũng như cách thực hiện từng loại sữa cho từng nhóm đối tượng. Bạn thực sự quan tâm tới việc “Làm thế nào để tăng cân an toàn bằng sữa” nhớ đón đọc bài viết nhé.

>>> Đọc thêm: Tổng hợp những loại nước uống giúp tăng cân hiệu quả