Nước ép cà chua không chỉ có tác dụng nổi bật trong chống lão hóa, nó còn có thể hỗ trợ ngăn ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm liên quan đến tim mạch, ung thư...Lợi ích nhiều như vậy nên chẳng có lý do gì để bạn từ chối thức uống ngày. Bổ sung nước ép cà chua cũng là cách bạn đang bổ sung dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch này.

Trung bình trong một ly nước ép cà chua nguyên chất sẽ chứa khoảng 74% lượng vitamin C cơ thể bạn cần bổ sung mỗi ngày. Những thành phần quan thiết yếu khác như vitamin B1, B2, B3 ...cũng chiếm một lượng nhất định.

Magie và Kali là 2 trong những khoáng chất có lợi có trong quả cà chua. Nếu muốn sức khỏe tim mạch của bạn luôn đảm bảo, đừng dại gì bỏ qua thức uống lành mạnh này nhé.

Cà chua chứa nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho cơ thể

8 công dụng của nước ép cà chua

Cà chua không lạ với mọi người nữa rồi. Lợi ích của nó cũng không khó để tìm kiếm trên các kênh thông tin. Nếu bạn chưa biết những thông tin này, The Water MAN sẽ giúp bạn điều đó. Bằng việc đề cập tới những công dụng vượt trội của loại nước quen thuộc này, mong rằng bạn sẽ ý thức được lợi ích của việc uống nước ép cà chua mỗi ngày.
  • Nước ép cà chua chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chống chống oxy hóa, từ đó giúp tim mạch luôn khỏe mạnh.

  • Nếu muốn ngăn ngừa những bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa, đừng dại mà bỏ qua loại nước đơn giản, dễ thực hiện này. Nước ép cà chua có thể kích thích nhu động ruột, quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng và tiện lợi hơn nhiều.

  • Muốn độc tố bên trong cơ thể được đào thải ra ngoài một cách đơn giản và hiệu quả, ngoài việc uống nhiều nước tinh khiết bạn có thể bổ sung thêm nước ép cà chua.

  • Hàm lượng cholesterol LDL sẽ được đưa về mức thấp nếu bạn thường xuyên uống nước ép cà chua. Xơ trong loại quả này có khả năng vượt trội trong việc phá vỡ thành phần cholesrol.

  • Nước ép cà chua đặc biểu tốt cho mắt. Bạn nên biết điều này. Những ai lo sợ bị thoái hóa điểm vàng càng nên ưu tiên sử dụng loại nước này mỗi ngày.

  • Nước ép cà chua cũng là một trong những loại nước giúp làn da của bạn luôn đủ ẩm, đàn hồi tốt cũng như ngăn ngừa được mụn nám.

Nước ép cà chua giúp da dẻ căng mịn và làm chậm quá trình lão hóa

Công thức làm nước ép cà chua 

Một món đồ uống đơn giản những có vô vàn những lợi ích sẽ được chia sẻ ngay bây giờ. Chắc chắn rồi, đầu tiên bạn phải chuẩn bị những nguyên liệu cơ bản dưới đây:
  1. 5 quả cà chua chín
  2. 1/2 trái dứa
  3. 1 trái chanh 
  4. Đường, nước đá

3 bước thực hiện nước ép cà chua

Bước 1: Cà chua sau khi rửa sạch và để rao, bạn mang chúng cắt thành miếng vừa. Tương tự cho việc sơ chế dứa, làm sạch phần vỏ, rửa sạch và cắt thành miếng vừa.  

Bước 2: Lần lượt cho những nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên vào máy ép. 

Bước 3: Bạn có thể uống ngay hoặc bảo quản ở tủ lạnh ngăn mát. Nếu thích uống ngọt bạn có thể thêm chút đường chút đá viên. 

Công thức nước ép cà chua mix thơm

4 lưu ý khi uống nước ép cà chua

Thứ nhất, nước ép cà chua hay những loại nước éo khác bạn không nên uống chúng khi bụng đói. Thời điểm tốt nhất là uống sau ăn khoảng 1h đồng hồ.
Thứ hai, những người uống nước ép với mong muốn giảm cân, bệnh nhân tiểu đường không thêm thêm đường hay những chất làm ngọt khác vào nước ép cà chua.
Thứ ba, nước ép ngon và chất lượng nhất khi bạn vừa thực hiện xong và uống liền. Việc để nước ép ở điều kiện thường trong thời gian dài vô tình làm hương vị đồ uống giảm đi. Nếu không sử dụng hết, bạn có thể bảo quản chúng ở ngăn mát tủ lạnh và sử dụng hết trong vòng 24h.
Thứ tư, nguyên liệu bằng thủy tinh phù hợp nhất để đựng và bảo quản nước ép cà chua. Ly nhựa, ly giấy...không phù hợp để bảo quản nước ép.

Nên uống hết nước ép cà chua trong vòng 24h

Tiểu kết

Ngoài việc kết hợp cà chua với thơm như The Water MAn vừa gợi ý, bạn có thể linh hoạt hơn trong việc kết hợp những loại trái cây khác. Bật mí thú vị hơn, trong serries "Công thức pha chế" của The Water MAN có nhiều những công thức đồ uống ngon, bổ dưỡng lại cực kì đơn giản. Đừng bỏ qua serries này, phí lắm đó nha.

>>> Đọc thêm: Công thức làm nước detox ổi đẹp dáng mịn da